งานแสดงภาพ "ศิลปิน มิรันตี บวรสิน Miranti Borvornsin"

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๓:๕๐
ศิลปิน มิรันตี บวรสิน Miranti Borvornsinลักษณะงาน ภาพถ่ายขาวดำ

งานโชว์ภาพถ่ายขาวดำ หลากหลายสไตล์ ของ graphic designer สาวไทย ที่ไปใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกามานานปี เธอมีผลงานออกสู่สายตาของชาวอเมริกันใน Los Angeles, San Francisco, Chicago และ New York มากว่าห้าปี แต่เพิ่งจะมีโอกาสได้มาแสดงผลงานในบ้านเกิดเมืองนอนเป็นครั้งแรก งานครั้งนี้จึงเป็นงานโชว์ที่รวบรวมผลงานจากหลากหลาย series ของเธอ ทั้งงานชุดที่ทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการศิลปะในอเมริกา abstract ของ modern architecture ซึ่งมี Disney Concert Hall ใน Los Angeles และ Experience the Music Project ใน Seattle และงานชุดโบราณสถานจากที่ต่างๆทั่วโลกซึ่งมีทั้ง Machu Picchu ในเปรู, ปิรามิดแห่งกีซ่า วิหารแห่งลักซอร์และอาบูซิมเบลในอียิปต์, รวมทั้งภาพชุดที่เป็นที่ฮือฮาทุกครั้งที่ออกแสดง ภาพชุดนครวัดนครธม มีปราสาทนครวัด ปราสาทบายน ปราสาทตาพรมและปราสาทบันทายสรี ภาพถ่ายทั้งหมดถ่ายด้วยฟิลม์ขาวดำและอัดขยายโดย aritst เองลงบนกระดาษ gelatin silver print ซึ่งนอกจากจะสวยงามกว่า digital print on inkjet แล้วยังสามารถเก็บได้นานกว่า

Profile ศิลปิน

มิรันตี เกิดและเติบโตในกรุงเทพ ประเทศไทยนี่เอง เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนราชินี ถนนมหาราช และจบปริญญาตรีจากจุฬาลงกรฌ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ภาพถ่ายและเทคโนโลยีทางการพิมพ์ เธอฝึกงานและทำงานที่เมืองไทยก่อนไปศึกษาต่อต่างประเทศในระดับปริญญาโท คว้าปริญญาโททางบริหารธุรกิจจาก University of Maryland University College (MBA Dual degree Marketing and E-Commerse) และอนุปริญญาทางการออกแบบสิ่งพิมพ์เพื่อการสื่อสารจาก Northern Verginia Community College (Magna Cum-laude and Dean list) และประกาศนียบัตรทางการออกแแบบ CD-ROM และ ภาพเคลื่อนไหวสามมิติจาก Corcoran School of Art and Design หลังจากใช้ชีวิตใน Northen Virginia เป็นเวลาสามปี มิรันตีกลับมาทำงานที่เมืองไทยอีกเกือบสองปี ในระหว่างนั้นก็ได้ออกแบบเว็บไซท์ของพระราชพิธีกาญจนาภิเษก ให้กับบริษัท Leo Burnette ในปี 1996 ซึ่งดูงานนี้ นี้ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกที

มิรันตีย้ายกลับไปสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 1997 ทำงานเป็น Art Director ให้กับ Advertising และ Internet Agency หลายแห่งทั้งในลาสเวกัส ซานฟราซิสโก นิวยอร์กและลอสแองเจลีส คว้ารางวัลระดับรัฐ และประเทศอาทิเช่น Addy, Webby มาเกือบทุกปี แต่ในที่สุดเมื่ออิ่มตัวในฐานะของ Creative Director มิรันตีก็เปลี่ยนสายงานมาทำเป็นที่ปรึกษาทางด้าน Internet Marketing and Usibility และ User Interface design ให้กับลูกค้า Corporate โดยตรง ก่อนที่จะเกษียณอายุตัวเอง (Early Retired) เมื่อปีที่แล้ว รวมแล้วครำ่หวอดอยู่ในวงการออกแบบศิลปเพื่อการค้า (Commercial Arts) มาเกือบยี่สิบปี

มิรันตีเริ่มต้นทำงานด้าน Fine Arts Photography มาตั้งแต่ปี 2002 โดยภาพในระยะแรกๆจะเป็น digital photography สร้างภาพ abstract โดยใช้ program photoshop จากการเป็น digital artist ที่สามารถจะสร้างรูปภาพในจินตนาการได้ทุกชนิด ตั้งแต่กินรี ครุฑ หรือ นาคเก้าหัว แต่แล้วเธอก็หันกลับไปสนใจการถ่ายรูปขาวดำแบบเก่าโดยใช้ film ขาวดำและอัดรูปในห้องมืดแบบโบราณ เธอให้เหตุผลว่ามันท้าทาย และจริงใจกว่า นอกจากนี้ภาพที่อัดออกมายังสามารถเก็บไว้ได้นานกว่าภาพที่ พิมพ์ออกมาจากเครื่อง printer ไม่ว่าจะเป็นระบบไหน เธอมีผลงาน solo โชว์หนแรกใน Los Angeles เมื่อปี 2006 หลังจากนั้นก็มีผลงานโชว์และขายตาม gallery ในเมืองต่างๆในอเมริกาอีกหลายแห่งในตลอดห้าหกปีที่ผ่านมา ผลงานของเธอได้รับความนิยมและตอบสนองเป็นอย่างดี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เธอจะนำผลงานมาโชว์ในประเทศบ้านเกิดเมืองนอน และจะเป็น solo show ที่รวบรวมผลงานในชุดต่างๆที่เคยโชว์ในสหรัฐอเมริกามาแล้ว และมีผลงานส่วนหนึ่งที่จะโชว์เป็นหนแรกในประเทศไทยด้วย

ผ่านอายุมาสี่สิบกว่าปี มิรันตีได้ท่องเที่ยวในกว่า 34 ประเทศทั่วโลก ถ่ายรูปที่น่าสนใจของ สถาปัตยกรรม สัตว์ป่า ผู้คน เธออาศัยอยู่ใน Manhattan Beach, Califirnia (Los Angeles County)

รายละเอียดของงานนะคะ

when: 23 กย - 7 ตค 2554 ค่ะ

พิธีเปิด วันอาทิตย์ที่ 25 กย 2554 14:00 - 18:00 น

วันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 10.00 — 19.00 น.

วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 12.00 — 18.00 น.

ค่าเข้าชม ไม่มี

รายได้จากการขายภาพทั้งหมด บริจาคสมทบทุนกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นธุรกันดารในสมเด็จพระเทพฯ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

where:หอศิลป์จามจุรี

ห้องนิทรรศการ ห้องนิทรรศการชั้น 2

อาคารจามจุรี 8 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ถ.พญาไท, เขตปทุมวัน, กทม 10330

Jamjuree Art Gallery

ChulalongKorn University Jamjuree8 Blld., Phayathai Rd, Phayatumwan Bangkok 10330

Tel : 0-22183709

Fax : 0-22183708

ศิลปิน มิรันตี บวรสิน Miranti Borvornsin

ลักษณะงาน ภาพถ่ายขาวดำ

light less ordinary แสงอธรรมดา (อันนี้ฝรั่งเขียนให้น่ะค่ะ curator ของฟ้าที่ New York )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest