งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 110 เตรียมเปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ มุ่งส่งเสริมการค้าแบบได้กับได้ทุกฝ่าย

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๐:๒๖
เริ่มนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 110 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน งานแคนตัน แฟร์ ซึ่งจัดปีละ 2 ครั้ง จะมีการผสมผสานอย่างลงตัวของพื้นที่แสดงสินค้าอันทันสมัย บริการที่ล้ำหน้า และงานพิเศษต่างๆ นอกจากนั้นยังเป็นที่ยอมรับมานานในฐานะงานประชุมระดับแนวหน้าสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดจีนที่กำลังเติบโต

“การจัดงานครั้งที่ 110 ถือเป็นครั้งสำคัญสำหรับงานแคนตัน แฟร์ และทุกคนที่เกี่ยวข้องก็รู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นมาก” หวัง ซีผิง (Wang Zhiping) เลขาธิการทั่วไปของงาน กล่าว “เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปีของการจัดงาน งานนี้จะเป็นประโยชน์กว่าที่เคยเป็นมา ในแง่ของการพัฒนาการค้าระหว่างจีนและประเทศอื่นๆทั่วโลก และเราพร้อมต้อนรับและรับรองผู้ร่วมงานทุกคน”

งานแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 2 ของปีนี้ ต่อยอดมาจากความสำเร็จของงานครั้งแรก ซึ่งสร้างมูลค่าทางการค้ากว่า 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมีผู้ร่วมงานกว่า 207,000 คนจาก 150 ประเทศ เดินชมสินค้าบนพื้นที่ 1.16 ล้านตารางเมตร นอกจากนั้นซัพพลายเออร์ชั้นนำของจีนกับผู้ซื้อจากอเมริกา ยุโรป รัสเซีย และบราซิล ก็มีการทำข้อตกลงซื้อขายกันมากขึ้นโดยถ้วนหน้า

“งานครั้งที่ 109 เป็นงานแคนตัน แฟร์ งานแรกที่ผมได้เข้าร่วมงาน และผมประทับใจมาก” วิลเลอร์สัน โมเรร่า เฟอร์ราซ (Willerson Moreira Ferraz) จากบริษัทสัญชาติบราซิลชื่อ แฟลช เอนจิเนียริ่ง (Flash Engineering) กล่าว “สินค้าที่จัดแสดงมีหลากหลายมาก ขณะที่ขั้นตอนการลงทะเบียน คำแนะนำ และบริการต่างๆ ก็เข้าใจง่าย ชัดเจน และมีประโยชน์มาก ผมตั้งใจว่า จะมาร่วมงานครั้งต่อไปอีก”

งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 110 จะมีซัพพลายเออร์ชั้นนำของจีนจำนวนมากร่วมงานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเปี่ยมด้วยความสามารถในการแข่งขัน และเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาระยะ 5 ปี ฉบับที่ 12 ของรัฐบาลจีน งานนี้จึงมีจุดมุ่งหมายหลักในการส่งเสริมการนำเข้า โดยจะมีการสนับสนุนให้บริษัทในต่างประเทศใช้งานนี้แสดงสินค้าและบริการของตน ให้ผู้ซื้อชาวจีนที่มีกำลังซื้อได้ชม

“ยอดเกินดุลการค้าของจีนลดลงอย่างมากในปีนี้” จอง ชาน (Zhong Shan) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีน กล่าว “อย่างไรก็ดี การใช้พื้นที่แสดงสินค้า 20,000 ตารางเมตรเพื่อส่งเสริมการนำเข้า และการรักษามาตรฐานการให้บริการแก่ผู้ร่วมงานจากต่างประเทศ บ่งบอกชัดเจนว่างานแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 110 ยังคงมุ่งมั่นกับการส่งเสริมการค้าแบบสองทาง ซึ่งทำให้ทุกบริษัทและทุกประเทศที่เกี่ยวข้องมีแต่ได้กับได้”

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 110

15 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายน 2554

เว็บไซต์: www.cantonfair.org.cn

แหล่งข่าว: แคนตัน แฟร์

AsiaNet 46321

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา