“สคบ. เยี่ยมชมกระบวนการผลิตของยูนิลีเวอร์ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค”

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๖:๕๕
นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตโรงงานผลิตผงซักฟอก และศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับภูมิภาค ของกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยมีนายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการ และคณะกรรมการบริหาร ให้การต้อนรับพร้อมนำชมศักยภาพกระบวนการผลิตสินค้าคุณภาพตามหลักเกณฑ์ GMP (Good Manufacturing Practice) ที่เน้นความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก

จากปัญหาที่ผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบจากการใช้สินค้าหรือบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการกำกับดูแลเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค โดยทำหน้าที่อยู่ตรงกลางระหว่างผู้บริโภคกับผู้ประกอบการ จึงมุ่งเน้นการทำงานในเชิงรุกตามแนวทาง 3 ประสาน คือ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค

นายนิโรธ เจริญประกอบ กล่าวว่า “การเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตของยูนิลีเวอร์ในครั้งนี้ เป็นแนวทางการปฎิบัติงานเชิงรุกของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่เน้นการทำงานประสานกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ในการปกป้องคุ้มครองสิทธิของประชาชนอย่างเข้มแข็ง ทั่วถึง และเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

นายบาวเค่อ ราวเออร์ส กล่าวว่า “ยูนิลีเวอร์ในฐานะผู้ผลิตสินค้าชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนาน โดยคำนึงถึงประโยชน์และความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก ผลิตภัณฑ์ของ ยูนิลีเวอร์ได้รับการควบคุมมาตรฐานการผลิต เริ่มตั้งแต่กระบวนการเก็บรักษาวัตถุดิบ การผสม การบรรจุหีบห่อ โดยควบคุมกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของ ยูนิลีเวอร์ทุกชิ้นมีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ด้วยราคาที่เหมาะสม”

ยูนิลีเวอร์ไม่เพียงผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานเพื่อผู้บริโภคเท่านั้น แต่เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย ยังแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการประกาศ “แผนการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นแผนของยูนิลีเวอร์ระดับโลก โดยแผนนี้มีเป้าหมายที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากสินค้าของ ยูนิลีเวอร์ พร้อมทั้งช่วยยกระดับสุขภาพ ความเป็นอยู่ และส่งเสริมการดำรงชีพของประชาชน ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย มีเจตนารมณ์ที่จะนำแผนการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนมาปฏิบัติให้บรรลุเป้าหมายอย่างจริงจัง เพื่อที่จะส่งเสริมให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนต่อผู้บริโภคระดับประเทศ และระดับโลก

ยูนิลีเวอร์มุ่งมั่นที่จะทำงานประสานกับภาครัฐทุกภาคส่วน รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ในการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน

การทำงานประสานอย่างเข้มแข็งระหว่างภาครัฐ และเอกชนในการดูแลคุ้มครองผู้บริโภค แสดงให้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของผู้บริโภค เมื่อผู้บริโภครู้จัก และตระหนักถึงการปกป้องสิทธิของตนเอง ก็จะส่งผลดีต่อคนไทย และเป็นการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา