กระทรวงพาณิชย์ ชวนผู้ประกอบการสร้างธุรกิจด้วยนวัตกรรม

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๕:๕๙
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กำหนดจัดงานแสดงนิทรรศการผลงานและเสวนา “DBD Business Innovation Showcase” ภายใต้แนวคิด “เสริมราก ต่อยอด ด้วยนวัตกรรม ทางธุรกิจ เพื่อพิชิตตลาดอย่างยั่งยืน” เพื่อจุดประกายความคิดให้ผู้ประกอบการสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจของตัวเอง ชมตัวอย่างผลงานจาก 3 ธุรกิจชื่อดังที่ประสบความสำเร็จจากการใช้นวัตกรรม อย่าง บาธรูมดีไซน์, ขนมเปี๊ยะแม่เอย, คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ พร้อมบริการประเมินระดับนวัตกรรมทางธุรกิจ ฟรี! ในวันพุธที่ 21 กันยายน 2554 เวลา 8.30 — 16.30 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ชั้น 6 สนามบินน้ำ

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นวัตกรรม ทางธุรกิจและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ถือเป็นยุทธศาสตร์หลักในการผลักดันความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ประเด็นท้าทายสำคัญสำหรับไทย คือ การเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ซึ่งจะเกิดโอกาสในการดำเนินธุรกิจและการขยายธุรกิจของไทยไปยังประเทศสมาชิกอาเซียน สิ่งที่ภาคธุรกิจจะต้องเผชิญ คือ การแข่งขันที่รุนแรงและเข้มข้นขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งนวัตกรรมทางธุรกิจจะเป็นอาวุธสำคัญที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับสินค้าและบริการ

“วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจความหมายของนวัตกรรมทางธุรกิจ ซึ่งเป็นการพัฒนาตัวสินค้าและบริการ การพัฒนากระบวนการบริหารจัดการธุรกิจ และการริเริ่มธุรกิจรูปแบบใหม่ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม และจุดประกายความคิดให้กลับไปสร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจของตนเอง โดยภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าจากธุรกิจที่มีผลงานทางนวัตกรรมที่โดดเด่น ทั้งด้านสินค้า บริการ การบริหารจัดการ ธุรกิจสีเขียว และการพัฒนาพื้นที่ด้วยแนวคิดนวัตกรรมทางธุรกิจ ที่พลาดไม่ได้คือ ผู้ประกอบการสามารถรับการประเมินระดับนวัตกรรมทางธุรกิจฟรี ! เพื่อนำไปปรับใช้กับธุรกิจของท่าน”

ผู้ประกอบการและผู้สนใจสมัครเข้าร่วมงาน โทร. 02 547 5950 หรือทางอีเมล์ [email protected]

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ บริษัท คูดี จำกัด โทร. 02-960-0262-4, โทรสาร 02-960-0265

ศาตนันท์ สว่างเนตร (โอ๋)

นิมมิดา วรนิธิศ (แหม่ม)

ภวิตรา ระวะนาวิก (เอ๊ะ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ