พาณิชย์เดินหน้าจัดงานลดค่าครองชีพ 8 พันครั้งทั้งปี

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๗:๐๐
กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าจัดงานลดค่าครองชีพให้กับประชาชนอีกไม่ต่ำกว่า 8 พันครั้งตลอดทั้งปี เน้นลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคลง 20-40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่งานมหกรรมธงฟ้ามหาชน จำหน่ายหมูเนื้อแดงราคาพิเศษเพียงกิโลกรัมละ80บาท

นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมธงฟ้า มหาชน เพื่อลดค่าครองชีพประชาชน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและช่วยลดค่าครองชีพประชาชน รวมถึงช่วยลดผลกระทบจากราคาสินค้าที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้นตามกลไกตลาด และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งภายในงานมีการนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการบริโภค สินค้าธงฟ้า สินค้าเกษตรจากผู้ผลิตและฟาร์มโดยตรง มาจำหน่ายมากกว่า 100 รายการ มากกว่า 500 บู๊ท ลดราคาตั้งแต่ 20-40 เปอร์เซ็นต์ โดยมีสินค้าราคาพิเศษหลายรายการเช่น หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 80 บาท น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 16 บาท น้ำมันพืชขวดละ 32 บาท ไข่ไก่ถาดละ 75 บาทและข้าวหอมมะลิถุงละ 140 บาท

โดยงานดังล่าวจะมีขึ้นที่อิมแพคเมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 14 ถึง 18 กันยายนนี้ซึ่งคาดว่ามีประชาชนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 350,000 คน และมีเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 120-130 ล้านบาท ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์จะยังคงเดินหน้าจัดงานลดค่าครองชีพให้กับประชาชนทั่วประเทศผ่านโครงการธงฟ้าอีกไม่ต่ำกว่า 8 พันครั้ง โดยเตรียมเสนอของบประมาณรัฐบาลในสัปดาห์หน้าจำนวน 2,000 ล้านบาทมาทำโครงการนี้ พร้อมเตรียมจัดคาราวานสินค้าธงฟ้าเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่น้ำท่วมเร็วๆนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ