ลองแปงจัดโชว์นาฬิการะบบกลไก “มูนเฟส” 3 รุ่นไฮไลท์

ศุกร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๘:๓๘
พลังแห่งดวงจันทร์

แสงจันทร์เนรมิตโลกยามราตรีให้มีชีวิตชีวา โดยเฉพาะคืนสว่างไสววันเพ็ญ หลายคนยังเชื่อว่าพลังแห่งดวงจันทร์ จะนำมาซึ่งความเจริญและปาฏิหาริย์แห่งชีวิตได้ ล่าสุด บลองแปง (Blancpain) เรือนเวลาทรงคุณค่าด้วยเอกลักษณ์ฟังก์ชั่นมูนเฟสจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำโดย มร.เจอลิล โบร์ดิเย่ร์ (Mr.Jalil Elkouch-Bordier) รองประธาน ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับ สุทิน จิรมณีกุล ประธานกรรมการบริหาร เอสที ไดเมนชั่น ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาบลองแปงในประเทศไทย จัดงาน “เดอะ บลองแปง มูนเฟส” เปิดตัวนาฬิกาบลองแปง ฟังก์ชั่นมูนเฟส 3 รุ่นสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี นใกล้เข้ามานี้ลไหว้พระจันทร์ ้า งใต้ ์ตาง ตลอดจนมีการใช้เทคนิคชั้นสูง รวมถึงการขัดแต่งอย่างวิจิตรบรรจงและ ณ อีเวนท์ฮอลล์ ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ภายในงานจัดให้มีโชว์นาฬิกาบลองแปง มูนเฟส โดยนายแบบและนางแบบชั้นนำ นำโดย เมญ่า-นนธวรรณ ทองเหล็ง ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน บนเวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011

มร.เจอลิล โบร์ดิเย่ร์ รองประธาน ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์บลองแปง เผยว่า “ฟังก์ชั่นมูนเฟส ในนาฬิกาบลองแปงกลั่นกรองทั้งความงาม และความสลับซับซ้อนของกลไก เข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ และเหตุที่ทำให้นาฬิกาบลองแปงมูนเฟสแตกต่างจากแบรนด์นาฬิกามูนเฟสทั่วไป ก็คือ บลองแปงเป็นเจ้าแรกที่ฟื้นฟูนาฬิการะบบกลไกมูนเฟสของโลก ใส่ใจและมุ่งเน้นรายละเอียดในทุกขั้นตอนการผลิต เป็นผู้ผลิตทุกชิ้นส่วนครบขั้นตอน ตั้งแต่การคิดค้นคอนเซปต์ การผลิต การใส่กลไกต่างๆ จนแล้วเป็นนาฬิกาแห่งความเที่ยงตรง รวมทั้ง บลองแปง ยังมีนาฬิกามูนเฟสให้เลือกหลากหลายกลไก อาทิ กลไกซับซ้อน ทรูบิญอง ออโตเมติก ฯลฯ นอกจากนี้ยังเพิ่มสุดยอดความพิเศษด้วยความสะดวกสบายในการปรับได้ทุกเวลา โดยไม่ทำให้เฟืองกลไกเสียหาย ซึ่งขั้นตอนนี้ วิศวกรของบลองแปงต้องใช้เวลานานเกือบ 3 ปีในการพัฒนา ดังนั้น นาฬิกาบลองแปงมูนเฟส จึงเป็นสุดยอดสุนทรีศาสตร์แห่งเรือนเวลาของฟังก์ชั่นมูนเฟส”

ภายในงานตกแต่งบรรยากาศด้วยโทนสีดำแห่งความมืดของค่ำคืน หากแต่มีแสงจันทราสาดส่องเป็นประกาย ทั่วงาน เสมือนก้าวเล็กๆ ของมนุษย์ที่เยื้องย่างขึ้นสู่ดวงจันทร์ บลองแปงจัดโชว์นาฬิการะบบกลไก “มูนเฟส” 3 รุ่นไฮไลท์ ซึ่งรวมถึง บลองแปง วิลเลอเรต์ มูนเฟส (Blancpain Villeret Moon Phase), บลองแปง เอฟโวลูชั่น มูนเฟส (Blancpain L-Evolution Phase de Lune 8 Jours) สำหรับผู้ชาย และบลองแปง เลอม็อง (Blancpain L?man Moon Phase) สำหรับผู้หญิง โดยบลองแปงได้มอบเรือนเวลาแห่งจินตนาการ ให้นางแบบและนายแบบชั้นนำ นำโดย เมญ่า-นนธวรรณ ทองเหล็ง ผู้ครองตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน บนเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011 เป็นผู้แสดงโชว์ถึงเรือนเวลาดูเรียบหรู พิสุทธิ์

บรรดาเซเลบริตี้และแฟนพันธุ์แท้เรือนเวลาบลองแปง ร่วมเผยทรรศนะเกี่ยวกับดวงจันทร์ อาทิ

ศรีสุภางค์ มอริส เผยว่า “คิดว่าพระจันทร์เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับความสวยงาม โดยเฉพาะวันฟลูมูน ที่ให้ความรู้สึกของความสวย ความโรแมนติก ทุกครั้งที่เราเห็นสิ่งประดิษฐ์ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ที่มีรูปพระจันทร์ กับดวงดาว อยู่คู่กัน จะรู้สึกงานประดิษฐ์ชิ้นนั้น มีความพิเศษ มีความเป็นหนึ่ง”

คู่แม่ลูก รัชนีกร (ประจวบเหมาะ) ทองแถม ณ อยุธยา และ สรรพกิจ ทองแถม ณ อยุธยา เผยว่า“พูดถึงพระจันทร์ ก็คิดถึงแสงสว่างในตอนกลางคืน และจะนึกถึงข้างขึ้น-ข้างแรม สำหรับเราแล้ว ก็คือ ถ้าขึ้น 15 ค่ำเมื่อไร ก็เป็นวันพระ ที่บ้านเราจะต้องทำบุญ ใส่บาตรกัน”

อรรถวดี จิรมณีกุล เผยว่า “มิ้นท์ชื่นชมในความมหัศจรรย์ของธรรมชาติค่ะ เพราะพระจันทร์ไม่เพียงให้แสงสว่างในยามค่ำคืน แต่ยังสามารถบอกเวลา ที่คนโบราณจะใช้ดูข้างขึ้น ข้างแรม เพื่อกำหนดวันสำคัญๆ ต่างๆ ได้ มันเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากค่ะ”

อวัสดา ปกมนตรี เผยว่า “มองว่าพระจันทร์เป็นสิ่งที่สื่อ หรือสะท้อนถึงความรู้สึก และอารมณ์ อย่างวันไหน ที่จันทร์เต็มดวง ก็จะรู้สึกว่าโรแมนติกจัง ในขณะที่พอผ่านไปหลายๆ วัน ก็จะเป็นพระจันทร์เสี้ยว มันก็ดูเป็นความโรแมนติกแบบเก๋ๆ มันจะให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ไม่เหมือนกัน”

เช่นเดียวกับสาว นาขวัญ รายนานนท์ ที่มองพระจันทร์เป็นเรื่องของอารมณ์ ความรู้สึก เผยว่า “จะรู้สึก โรแมนติกมาก หากมันเป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวง ในขณะที่บางครั้งเราเองก็จะรู้สึกทำไมวันนี้พระจันทน์ดูน่ากลัว มันขึ้นอยู่กับอารมณ์ของคนที่จะมองด้วยนะ แต่จุ๊เองก็รู้สึกว่าพระจันทร์มองให้สวยก็สวย มองดูให้ลึกลับ น่าค้นหา มันก็ดูลึกลับ”

นอกจากนี้ บรรดาเซเลบริตี้และแฟนพันธุ์แท้เรือนเวลาบลองแปง ยังได้สัมผัสกับวิวัฒนาการด้านเทคนิคของนาฬิกากลไกแห่งบลองแปงอย่างใกล้ชิด อยากจะเสริมพลังแห่งดวงจันทร์ ความงามของพระจันทร์ยิ้มและสตาร์ ไว้บนนาฬิกาข้อมือ เชิญเยี่ยมชม ที่ช็อปเอสที ไดเมนชั่น ณ สยามพารากอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา