บริษัทโลจิสติกส์สัญชาติเยอรมันเปิดคลังสินค้าใหม่บนถนนบางนา-ตราด

พฤหัส ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๑๒
บริษัท เลสชาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรจากประเทศเยอรมัน ได้ฤกษ์เปิดคลังสินค้าเอนกประสงค์แห่งใหม่ที่ TPARK Bangna บนถนนบางนา-ตราด

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เลสชาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ด้านอุตสาหกรรมด้านเคมีภัณฑ์ เภสัชกรรม และอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้เปิดคลังสินค้าแห่งใหม่ ขึ้นที่ TPARK Bangna ซึ่งเป็นคลังสินค้าที่สร้างขึ้นตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของบริษัทเลสชาโก้ (Build-to-Suit) สำหรับใช้ในการเก็บวัตถุอันตราย ทั้งนี้ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด หรือ TPARK ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และคลังสินค้าเพื่อให้เช่ารายใหญ่ของประเทศไทย ได้เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาคลังสินค้าหลังนี้โดยจัดให้มีพื้นที่เขตปลอดอากร และเขตทั่วไปอยู่ภายในอาคารเดียวกัน

คุณ เอียน แฮมิลตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) ให้ความเห็นเกี่ยวกับคลังสินค้าใหม่นี้ว่า “คลังสินค้าแห่งใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษ ตามความต้องการเฉพาะของ เลสชาโก้ ซึ่งทาง TPARK ได้มีการดำเนินการตามความต้องการดังกล่าว พร้อมทั้งปฏิบัติตามข้อบังคับของกรมโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ควบคุมดูแลเรื่องการจัดเก็บวัตถุอันตรายอย่างเคร่งครัด”

“บริษัท เลสชาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้นำการบริการด้านโลจิสติกส์ในภาคอุตสาหกรรม” มร.เอียน กล่าวต่ออีกว่า “ในฐานะที่ TPARK เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาคลังสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในประเทศไทย เราจึงสามารถตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยการมอบทางเลือกที่ดีที่สุดภายในโครงการ TPARK Bangna”

“นอกจากคลังสินค้าอเนกประสงค์ที่ได้เปิดตัวไปนี้ เลสชาโก้ ยังได้ทำการเช่าคลังสินค้าเพิ่ม ในเขตทั่วไปภายในโครงการ TPARK Bangna โดยคลังสินค้าที่เช่าทั้งหมดมีขนาดพื้นที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 25,000 ตารางเมตร”

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) ผู้พัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และคลังสินค้าเพื่อให้เช่ารายใหญ่ของประเทศ ร่วมต้อนรับ คณะผู้บริหารของ บริษัท เลสชาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด สู่การเปิดคลังสินค้าเอนกประสงค์แห่งใหม่ของเลสชาโก้ ซึ่งเป็นคลังสินค้าพิเศษ สร้างขึ้นตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจง (Build-to-Suit) ณ เขตอุตสากรรมโลจิสติกส์ TPARK Bangna บนถนนบางนา-ตราด โดยมี คุณ เอียน แฮมิลตัน ( ที่ 2 จากขวา ) กรรมการผู้จัดการ TPARK และ คุณ แมนเฟรด แกร์เค่ ( ที่ 7 จากซ้าย ) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลสชาโก้ (ประเทศไทย) เป็นผู้นำคณะเข้าชมคลังสินค้า ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณ เยิร์ค คอนราด (ที่ 10 จากขวา) เจ้าของ และ คุณ โอลิเวอร์ เออสไตรช์ ( ที่ 6 จากขวา ) ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เลสชาโก้ เข้าร่วมการเยี่ยมชมในครั้งนี้

เกี่ยวกับ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK)

บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 2,500 ล้านบาท เป็นบริษัทในเครือ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (TICON) ผู้ประกอบการให้เช่าโรงงานรายใหญ่ที่สุดของประเทศ

บริษัท TPARK ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ (Logistics Parks) และ คลังสินค้าสำหรับเช่า ทั้งประเภทคลังสินค้ามาตรฐานสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งพร้อมให้ผู้เช่าดำเนินกิจการได้ทันที (Ready Build Warehouse :RBW) และคลังสินค้าที่สร้างตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า (Build-to-Suit: BTS) นอกจากนี้ ภายในโครงการของ TPARK ยังได้ออกแบบและพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จำเป็น ด้วยมาตรฐานระดับสูง เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์

ปัจจุบัน บริษัท TPARK มีโครงการทั้งสิ้น 13 โครงการ ตั้งอยู่บนทำเลที่ตั้งที่หลากหลายตั้งแต่ วังน้อย ไปจนถึง อีสเทิร์น ซีบอร์ด พื้นที่ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนามีขนาดรวมทั้งสิ้นกว่า 600,000 ตารางเมตร ซึ่งกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจจากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ และ ผู้ดำเนินการประเภทค้าปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภค นอกจากนี้ บริษัท TPARK ยังสามารถดำเนินการ Sale & Leaseback หรือ การซื้อคลังสินค้าจากเจ้าของเดิม ที่ต้องการเปลี่ยนสินทรัพย์กลับมาเป็นเงินทุน แล้วเจ้าของเดิมนั้น จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้เช่าเพื่อดำเนินธุรกิจต่อ

เกี่ยวกับ บริษัท เลสชาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เลสชาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2542 โดยมี Leschaco International GmbH เป็นผู้ถือหุ้น 100% ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเดียวกับ Lexzau, Scharbau GmbH & Co. KG ตั้งอยู่ในเมือง Bremen ประเทศเยอรมันนี

เราคือผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่มีเครือข่ายทั่วโลกที่รวมถึงเคมีภัณฑ์ อุปกรณ์ชิ้นส่วนรถยนต์ การขนส่งสินค้าทั่วไป และการขนส่งสินค้าหนัก โดยขอบเขตของการบริการครอบคลุมตั้งแต่การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ การผ่านพิธีการด้านศุลกากร(รวมถึงการให้คำปรึกษา) โครงการต่างๆ การขนส่งสินค้าภายในประเทศและกิจการคลังสินค้า (ทั้งในเขตปลอดอากรและเขตทั่วไป)

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำในประเทศไทย เรายึดมั่นในการบริการด้านโลจิสติกส์แก่ลูกค้าด้วยแนวคิดการเพิ่มมูลค่าแก่ซัพพลายเชน (Supply chain) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมสารเคมี อุตสาหกรรมเภสัชกรรมและอุตสาหกรรมยานยนต์

นับตั้งแต่ พ.ศ. 2542 เลสชาโก้ (ประเทศไทย) ได้ถูกรวมเข้ากับเครือข่ายเลสชาโก้ ซึ่งทำให้เราสามารถทำงานใกล้ชิดกับสำนักงานเลสชาโก้ ได้ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย ปัจจุบัน เลสชาโก้ (ประเทศไทย) มีพนักงานกว่า 400 คน และคาดว่าบริษัทฯ จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้นี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์โปรดติดต่อ:

หทัยกานต์ ดุษฐดินทร

บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK)

โทร 02-679- 6565

แฟกซ์ 02-679- 6569

อีเมล: [email protected]

www.ticon.co.th

พิมพ์ไพลิน ธีระลีลา หรือ เบญจรัตน์ ลิมปสุรัติ

เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)

โทร 02-635-7151-2

แฟกซ์ 02-635-7155

อีเมล: [email protected] และ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา