โรงแรมดุสิตธานี พัทยา รับมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2011

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๐:๔๓
กระทรวงพลังงาน จัดพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2011 โดยได้รับเกียรติ จาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประธานในงานพิธีมอบรางวัลดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารควบคุม แก่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา โดยมี นายชัชวาล ศุภยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปเป็นผู้รับมอบ ณตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งรางวัล Thailand Energy Awards มอบให้เพื่อเชิดชูเกียรติแด่ผู้เข้าประกวดที่มีผลงานดีเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงาน และการพัฒนาพลังงานทดแทนระดับประเทศ อันเป็นเวทีมอบรางวัลด้านพลังงานที่ยิ่งใหญ่และสำคัญสุดของไทย เพื่อเผยแพร่ผลสำเร็จด้านพลังงานให้แกสาธารณชน และผู้ที่สนใจได้ไปปฎิบัติและประยุกต์ใช้อย่างเป็นรูปธรรม

โรงแรมดุสิตธานี พัทยา เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวในเครื่อดุสิตธานี ให้ความสำคัญกับการจัดการพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยควบคู่กับสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เสมอมา จึงได้นำแนวทางการจัดการพลังงานมาใช้ในองค์กรและได้นำระบบบริหารจัดการโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Earth Check) รวมทั้งการใช้เทคนิควิศวกรรมคุณค่า (VE: Value Engineering) มาประยุกต์ใช้เพื่อเสริมสมรรถนะด้านพลังงานและด้านการมีสวนร่วม โดยมีกิจกรรมกลุ่มย่อย ( SGA: Small Group Activity) และกลุ่มย่อย Green Leaf เป็นกลไกสำคํญในการมีส่วนรวมของบุคลากรทุกคนในองค์กรรวมทั้งมีการจัดตั้งคณะทำงานด้านพลังที่เป็นตัวแทนจากแผนกต่างๆ ตลอดจนมีการจัดตั้งทีมงานด้านพลังงาน อาทิ ส่วนบริหารด้านพลังงาน ส่วนปฏิบัติการด้านพลังงาน และส่วนตรวจสอบการดำเนินงานด้านพลังงาน รวมถึงมีการจัดทำนโยบายด้านพลังงานเพื่อให้พนักงานทุกคนมีส่วนรวมในการดำเนินงานด้านพลังงาน โดยตั้งเป้าหมายการอนุรักษ์พลังงานจากดัชนีการใช้พลังงานเทียบกับจำนวนห้อง-วันที่ให้บริการลดลงอย่างน้อยร้อยละ 10 มีการจัดกิจกรรมฝึกอบรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการอนุรักษ์พลังาน อาทิ การจัดอบรมปฐมนิเทศพนักงานใหม่ กิจกรรมการสร้างทีมงาน กิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมในโอกาสต่างๆ การประชุมสัมมนาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง การจัดการความรู้(KM) ด้านพลังงานในองค์กร การจัดบอร์ดประชาสัมพันธ์ การจัดนิทรรศการด้านอนุรักษ์พลังงาน การประกวดคำขวัญด้านพลังงาน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงการประหยัดพลังานแก่พนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการ

ตัวอย่างมาตรการอนุรักษ์พลังานที่สำคัญ อาทิ การใช้กระจกที่มีค่าสัมประสิทธิ์การบังแดด (SC) ต่ำ การใช้เครื่องทำน้ำเย็น (Chiller) ประสิทธิภาพสูง การใช้ Heat Pump การปรับอัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิงของหม้อไอน้ำให้เหมาะสม และการเปลี่ยนหลอดไส้เป็นคอมแพคฟลูออเรสเซนด้านสิ่งแวดล้อม โรงแรมมีการจัดการน้ำเสียให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กฏหมายกำหนด รวมทั้งมีการใช้กระดาษ 2 หน้าการลดปริมาณการใช้กระดาษชำระ การคัดแยกขยะเพื่อการนำไปคัดแยกอย่างถูกต้อง

ผลจากการดำเนินการอนุรักษ์พลังงานในช่วงปี 2551 — 2553 ส่งผลให้สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลงได้เป็นมูลค่า 7,690,000 บาท โดยใช้เงินลงทุน 17,130,000 บาท

ติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสาร การตลาด

โรงแรมดุสิตธานี พัทยา 240/2 ม.5 ต. นาเกลือ อ.บางละมุง จ. ชลบุรี 20150

โทรศัพท์ 038-425611-7 # 2128 อีเมลล์ [email protected] / www.dusit.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4