SQ(R) เครื่องมือใหม่จากยูแอล เอ็นไวโรเมนท์ ช่วยกลุ่มผู้ผลิตประเมินความยั่งยืนในการดำเนินงาน

ศุกร์ ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๔๕
ยูแอล เอ็นไวรอนเมนท์ (UL Environment) ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของยูแอล (Underwriters Laboratories) ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวเครื่องมือบนพื้นฐานของเว็บไซต์ที่ไม่มีการคิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ผลิตสามารถประเมินการดำเนินการเพื่อความยั่งยืนขององค์กร โดยส่วนหนึ่งของโปรแกรม Sustainability Quotient (SQ) หรือการประเมินความยั่งยืน ของยูแอล เอ็นไวรอนเมนท์ ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถวิเคราะห์ในเบื้องต้นเกี่ยวกับความยั่งยืนของโครงการริเริ่มเมื่อวัดตามเกณฑ์มาตรฐาน UL 880 นอกจากนี้ เครื่องมือดังกล่าวยังได้รวบรวมเอาความคิดเห็นจากการสำรวจและภาพรวมของมาตรฐานโดยรวมในเรื่องความยั่งยืนจนถึงปัจจุบัน

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120209/MM500987LOGO)

แกรี ซาวิน (Gary Savin) รองประธานของยูแอล เอ็นไวรอนเมนท์ กล่าวว่า “กลุ่มผู้ผลิตมีมาตรฐานที่กว้างมากเมื่อต้องกำหนดโปรแกรมความยั่งยืนของตนเอง และเครื่องมือประเมินผลนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตสามารถระบุช่องว่างที่มีอยู่ในมาตรฐานที่นำมาใช้งานในปัจจุบัน โดยการใช้เครื่องมือนี้ บริษัทผู้ผลิตจะสามารถรู้สภาพแวดล้อม ในเชิงสังคม การบริหารประสิทธิภาพขององค์กร ตลอดทั้งเป็นแรงจูงใจเพื่อพัฒนานวัตกรรมในอนาคต”

จากเกณฑ์พื้นฐาน UL 880: Sustainability for Manufacturing Organization (ซึ่งพัฒนาร่วมกับ GreenBiz) การประเมินผลโดยใช้เครื่องมือของโปรแกรม SQ จะช่วยให้บริษัทผู้ผลิตสามารถประเมินผลโดยรวมตามพื้นฐานดัชนีชี้นำที่สำคัญ เช่น สภาพแวดล้อมของนโยบายจัดซื้อ, เป้าหมายในการลดก๊าซที่ก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจก, และจรรยาบรรณด้านห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน

“เครื่องมือประเมินผลผ่านทางออนไลน์ใช้เวลาไม่เกิน 15-20 นาที ในขณะที่ให้ข้อมูลรายงานในเชิงลึก มีมูลค่า และสามารถนำไปปฏิบัติได้สำหรับบริษัทที่ต้องการการเริ่มต้นหรือดำเนินการต่อในโครงการด้านความยั่งยืนของตนเอง” นายซาวินกล่าวเสริม

โปรแกรม SQ ของยูแอล เอ็นไวรอนเมนท์ เป็นระบบที่ครอบคลุมในด้านการประเมินผล, การจัดอันดับ และ รับรองความยั่งยืนของโครงการริเริ่มขององค์กรในระดับธุรกิจขนาดใหญ่ โดยโครงการดังกล่าวช่วยแก้ปัญหาด้านความยั่งยืนขององค์กรใน 5 หมวด ได้แก่

- สิ่งแวดล้อม

- การจัดการเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน

- กำลังแรงงาน

- ลูกค้าและซัพพลายเออร์

- ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิทธิมนุษยชน

บริษัทที่มีส่วนร่วมในโปรแกรม SQ อาจประกาศนียบัตรในระดับมาตรฐานธุรกิจ (“ประกาศนียบัตรฉบับเต็มใบ”) หรือประกาศนียบัตรในหมวดที่เลือกภายใต้มาตรฐานนั้น (“ประกาศนียบัตรตามความสนใจ”) สามารถเยี่ยมชมเพื่อดูสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่เว็บไซต์ www.sustainabilityquotient.com

สำหรับการใช้เครื่องมือ SQ สำหรับการประเมินความพร้อม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.sustainabilityquotient.question.com

เกี่ยวยูแอล เอ็นไวรอนเมนท์

ยูแอล เอ็นไวรอนเมนท์ ยึดมั่นในพันธกิจด้านการยกระดับความยั่งยืน, สุขอนามัยสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยทั่วโลกด้วยการส่งเสริมการขยายตัวและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และองค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เราช่วยให้บริษัทต่างๆบรรลุเป้าหมายความยั่งยืนและช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ ยูแอล เอ็นไวรอนเมนท์ นำเสนอการร้องเรียนในเรื่องการรับรองด้านสิ่งแวดล้อม, ประกาศนียบัตรผลิตภัณฑ์, การเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์, ประกาศนียบัตรคุณภาพของอากาศในห้อง, การทดสอบการปลดปล่อยมลภาวะของผลิตภัณฑ์, ประกาศนียบัตรความยั่งยืนขององค์กร, ตลอดทั้งการให้คำปรึกษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ul.com/environment

เกี่ยวกับยูแอล

ยูแอล เป็นบริษัทเกี่ยวกับความปลอดภัยในทางวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลกด้วยประวัติที่เชื่อถือได้มานานกว่า 100 ปี โดยมีพนักงานกว่า 9,000 คนใน 46 ประเทศ อีกทั้งยังมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับความปลอดภัยด้วยเครือข่ายธุรกิจที่โดดเด่นใน 5 หมวด อันได้แก่ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์, สิ่งแวดล้อม, ชีวิตและสุขภาพ, การรับรองความถูกต้อง และ บริการด้านความรู้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าและภาครัฐบาลทั่วโลก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทในเครือของยูแอลและเครือข่ายห้องปฏิบัติการทดสอบกว่า 95 แห่งได้ที่ UL.com

ข้อมูลติดต่อ:

ราเชล เบลิว (Rachel Belew)

โทร: +1-678-444-4047

อีเมล: [email protected]

หรือ เคท รัสแนค (Kate Rusnak)

โทร: +1-613-247-1900 ต่อ 250

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา