งานรับน้องก้าวใหม่ประจำปีการศึกษา 2555

อังคาร ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๐๐
องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมงานรับน้องก้าวใหม่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2555 ในวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน ถึงวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน 2555

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดกิจกรรม “รับน้องก้าวใหม่” ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 2 — 4 มิถุนายน ภายใต้แนวคิดหลักที่ว่า “Give me your hands, and we can do it” คำว่า hands จะแสดงถึงมือที่ยื่นออกมาเพื่อต้อนรับน้องเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย และแสดงถึงมือของพี่และน้องที่จะร่วมมือกัน แบ่งปันสิ่งดีๆ สร้างกิจกรรมใจอาสาในการทำสิ่งดีๆให้มหาวิทยาลัย และให้สังคม งานรับน้องก้าวใหม่ครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่เพียงงานที่พี่น้องมาร่วมสนุก ร่วมแบ่งปัน แต่จะเป็นงานที่จะสร้างความสนุกและสร้างความคิดดีๆ ให้เกิดขึ้นในตัวน้องๆด้วย ความคิดที่ไม่ได้คิดถึงแต่ตัวเอง แต่เป็นความคิดที่เผื่อแผ่ถึงผู้อื่นด้วย

งานรับน้องก้าวใหม่ คือการรับน้องรวมของจุฬาฯ ที่น้องใหม่จำนวนกว่า 5,000 คน จะมีสังกัดบ้านรับน้องเป็นของตนเอง และจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมในบ้านรับน้องตลอดระยะเวลา 3 วัน ซึ่งบ้านรับน้องในปีนี้มีทั้งหมด 38 หลัง น้องๆสามารถเลือกได้ล่วงหน้า 3 ลำดับ นอกจากกิจกรรมจิตอาสาแล้ว ในวันแรกเป็นกิจกรรมส่วนกลาง มีงานเฟรชชี่ไนท์ การจัดกิจกรรมร่วมกันของบ้านแต่ละหลัง รวมถึงการบายศรีรวมขวัญรับน้องใหม่ โดยแต่ละกิจกรรมได้เปิดโอกาสให้น้องๆได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนต่างคณะ และรู้จักกับกิจกรรมต่างๆภายในมหาวิทยาลัยมากขึ้น

งานนี้จะจัดขึ้นทั่วทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยน้องๆจะลงทะเบียนเวลา 8.00 น. ที่สนามหน้าลานพระบรมรูปสองรัชกาล ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากท่านสื่อมวลชนมาร่วมงานดังกล่าว โดยสามารถลงทะเบียนได้ในวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 9.00 น. ที่จุดลงทะเบียน ณ สนามหน้าลานพระบรมรูปสองรัชกาล หารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ ชื่อ “CU Freshmen \\\'55 : รับน้องก้าวใหม่ Give me your hands & we can do it “

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา