สสวท. ขอเชิญประกวดภาพถ่ายด้วยระบบดิจิทัล ในหัวข้อ“น้ำกับชีวิต ”และคลิปวีดีโอหัวข้อ น้ำ...ใช้ทำอะไร

อังคาร ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๔๘
นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จัดประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “น้ำกับชีวิต ” ลักษณะภาพ เป็นภาพที่สื่อให้เห็นคุณและโทษของน้ำ ในแง่มุมต่างๆทั้งในด้านวิถีการดำเนินชีวิต ทางด้านวิทยาศาสตร์และสังคม ตลอดจนผลกระทบที่เกิดจากน้ำทั้งในด้านบวกและด้านลบ ส่งภาพเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2555 โดยส่งไปที่สาขาเทคโนโลยีทางการศึกษา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 924 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 เขียนมุมซองว่า “ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ”

ภาพถ่ายสี ( Color Print ) ที่ส่งเข้าประกวดให้อัดขยายลงกระดาษอัดภาพขนาด 8 x 10 นิ้ว ต้องเป็นภาพที่ถ่ายเองด้วยกล้องดิจิทัลที่มีความละเอียดไม่น้อยกว่า 5 Mega Pixelตกแต่งไม่เกินจริงและต้องเป็นภาพที่ไม่เคยได้รับรางวัลมาก่อน สามารถส่งได้ไม่จำกัดจำนวน ตั้งชื่อภาพและเขียนคำบรรยายเชิงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีความยาวไม่เกิน 5 บรรทัด ส่งภาพต้นฉบับพร้อมไฟล์ภาพในรูปซีดีรอม ไฟล์ภาพต้นฉบับถือเป็นกรรมสิทธิ์ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และขอสงวนสิทธิ์ที่จะนำภาพไปแสดงในที่ต่างๆ หรือเผยแพร่ในเอกสารสิ่งพิมพ์ หนังสือเรียนและสื่ออื่นๆ เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีต่อไป

นอกจากนั้น สสวท. ยังจัดประกวด Clip Video เรื่อง “น้ำ…ใช้ทำอะไร” ความยาวไม่เกิน 3 นาที สื่อให้เห็นคุณและโทษของน้ำ ในแง่มุมต่างๆทั้งในด้านวิถีการดำเนินชีวิต การใช้น้ำให้เป็นประโยชน์ในการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์และสังคม ตลอดจนผลกระทบที่เกิดจากน้ำทั้งในด้านบวกและด้านลบ

ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับไม่สูงกว่าปริญญาตรี สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้งเป็นทีมหรือเป็นรายบุคคล สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ไม่จำกัดจำนวน ไม่จำกัดเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ ส่งผลงานในรูปแบบซีดี ทางไปรษณีย์มาที่ สาขาเทคโนโลยีทางการศึกษา 924 สสวท. ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพ 10110 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2555

ติดต่อขอทราบรายละเอียดการประกวดภาพได้ทางโทรศัพท์ 0-2392-4021 ต่อ 2408, 2403 สอบถามเรื่องประกวด Clip Video เรื่อง “น้ำ…ใช้ทำอะไร” ทางโทรศัพท์ 0-2392-4021 ต่อ 2408, 2407 หรืออีเมล์ [email protected] เว็บไซต์ www.facebook.com/digitalphotocontestipst

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest