Chimney Magazineชูจุดแข็งเจาะตลาดสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์รายเดียวในไทยหวังดันรายได้โต20%พร้อมตั้งเป้ากวาดรายได้เพิ่มขึ้นปีนี้

อังคาร ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๒๖
Chimney Magazine ชูจุดแข็งเจาะตลาดสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์ต่อยอดความเป็นนิตยสารเฉพาะกลุ่มรายเดียวในประเทศไทย เร่งเดินเครื่องเต็มสูบเอาใจสาวกสนีกเกอร์และสตรีทแฟชั่น” เปิดตัวนิตยสารฉบับขายเล่มแรกหลังจากได้รับเสียงเรียกร้องเดินหน้าส่งขาย7-11 ทั่วประเทศ และปีนี้หวังรายได้เติบโต20%พร้อมตั้งเป้ากวาดรายได้เพิ่มขึ้นในปีนี้

นางสาวปานพิมพ์ ปารจิณณ์พัชร์ บรรณาธิการบริหาร Chimney Magazine บริษัท อินสไปร์วิชั่น ดีไซต์ จำกัดเปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของ Chimney Magazineมาจากความเป็นนิตยสารแจกฟรี(Free Copy)ที่มีความโดดเด่นอันเนื่องมาจากการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสตรีทคัลเจอร์และรองเท้าผ้าใบที่เรียกว่าสนีกเกอร์ตามแบบฉบับของคนวงการสตรีทคัลเจอร์ ซึ่งมุ่งเน้นข้อมูลในเชิงลึกและการสร้างเทรนด์สตรีทแวร์แท้ๆให้แก่วงการสตรีทแฟชั่นไทย สำหรับสาวกสนีกเกอร์นั้นยังไม่มีใครได้รวบรวมสถิติว่ามีมากน้อยเพียงใดแต่เชื่อว่าผู้ชายไทยมากกว่า 1,000,000 คนใส่รองเท้าผ้าใบแน่นอน ตั้งแต่บริษัทฯทำChimney Magazineฉบับแจกฟรีตลอดระยะเวลา 5 ปีปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากการที่ผ่านมาทางบริษัทฯได้ผลิต Chimney Magazineที่เป็นฉบับแจกฟรี(Free Copy)แจกอย่าอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึง 5 ปีเต็มและไม่เคยเพียงพอต่อความต้องการของสาวกสนีกเกอร์และสตรีทแฟชั่นแท้ๆของไทยทีมงานนิตยสารมีความพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรองรับความต้องการตรงนี้จึงพัฒนาและจัดทำนิตยสารออกมาในรูปแบบE-Magazineฉบับแจกฟรีซึ่งพัฒนาขึ้นมาให้กับผู้อ่าน Chimney ทั่วประเทศโดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ทีwww.chimneychannel.comปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดเฉลี่ย 20,000- 25,000ฉบับต่อเดือนและเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯเปิดตัว “CHIMNEY MAGAZINE” ฉบับปฐมฤกษ์วางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่น อีลีฟเว่น(7-11)สาขาในกรุงเทพปริมณฑลและหัวเมืองท่องเที่ยวเพื่อทดสอบตลาด ส่วนในฉบับต่อไปChimneyจับมือกับ adidas Originalsบุกทุกสาขาทั่วประเทศอย่างแน่นอน สาวกพันธุ์แท้สนีกเกอร์ห้ามพลาดเด็ดขาดโดยเนื้อหาภายฉบับขายอัดแน่นมากกว่าฉบับแจกฟรีมากถึง60%อาทิเช่น คอลัมน์Slash Roomที่เป็นการชำแหละรองเท้าอย่างเจาะลึก เป็นครั้งแรกของวงการรองเท้าและวงการหนังสือเมืองไทย

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ทางบริษัทฯมีจุดแข็งนิตยสารเฉพาะกลุ่มโดยเน้นทำตลาดเชิงรุกแบบBusiness To Business(B2B)เพิ่มมากขึ้นและเน้นการสร้างภาพลักษณ์ร่วมกับแบรนด์สินค้าชั้นนำโดยเฉพาะรองเท้าแนวสตรีทคัลเจอร์ อาทิเช่น adidas Originals, Converse Thailand, Supra, Etnies, Sanuk, Native, BoxFresh รวมถึงแบรนด์อื่นๆ ในวงการรองเท้าชั้นนำเมืองไทย และLocal Businessที่เป็น TOP LEADERของวงการรองเท้า นับว่าเป็นสูตรสำเร็จของการทำตลาดแบบ Monopoly Market ที่เป็นการต่อยอดรายได้จากการผลิตChimney Magazineอาทิเช่น การเป็นเจ้าภาพจัดงาน SUPERSIZE FESTIVAL.2012 #1เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันของคนวงการสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์ครั้งแรกของเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดพร้อมด้วยการเปิดตัวนิตยสาร Chimneyอย่างเป็นทางการในงานครั้งนี้ด้วย

“กลุ่มผู้อ่านหลักของ Chimney Magazineได้แก่ผู้ชายช่วงอายุ 15— 35 ปี ที่ชอบแต่งตัวและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และชอบใส่รองเท้าผ้าใบ(สนีกเกอร์) เช่น กลุ่มคนทำงานโฆษณา-เอเจนซี่ เฮ้าส์ ศิลปิน วัยรุ่นชาย รวมถึงคนที่ใส่รองเท้าผ้าใบทุกคนอย่างไรก็ตามจากจุดแข็งที่มีความพร้อม เข้าใจกลุ่มลูกค้าและเป็นนิตยสารฉบับเดียวที่เข้าถึงกลุ่มสตรีทคัลเจอร์รายเดียวในประเทศไทยจะทำให้ปีนี้บริษัทฯ จะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 20%ทั้งนี้รายได้หลักของบริษัทฯ มาจากค่าโฆษณาผ่านทางนิตยสาร60%และกิจกรรมหรืองานออกแบบโปรดักส์ชั่นต่างๆ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20%นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่ต่อยอดมาจากนิตยสาร เช่น การทำส่งเสริมการขาย การทำกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าคิดเป็น20%”นางสาวปานพิมพ์กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา