โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งขยายตลาดจอภาพ พร้อมรับเทรนด์สมาร์ทโฟน

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๕๕
มร. โทรุ ชิมิซึ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด พร้อมด้วย มร. โยสุเกะ อาโอกิ (ขวา) ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก โซนี่ อิเลคทรอนิกส์ เอเซีย แปซิฟิก และ นายภิญโญ สงวนเศรษฐกุล (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บ. โซนี่ ไทย จ.ก. ร่วมแถลงข่าว และแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวพร้อมงานสัมมนาผู้แทนจำหน่ายเครื่องเสียงติดรถยนต์ประจำปี 2012 ประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจเครื่องเสียงติดรถยนต์ ชูจุดแข็งทางด้านเทคโนโลยีที่บรรจุอยู่ในผลิตภัณฑ์อันเป็นหัวใจสำคัญ ควบคู่กับการยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงใหม่ที่ไร้ข้อจำกัดให้แก่ผู้บริโภค ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อหลากหลายแพลตฟอร์ม และคอนเทนต์ บนเครือข่ายได้อย่างสะดวก ให้ความเพลิดเพลินได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะช่วยให้โซนี่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ของโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง

มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า “โซนี่ยังคงให้ความสำคัญ และเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพของทั้งภาพ และเสียง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ และโซนี่มีความเชี่ยวชาญ ขณะเดียวกันก็ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รูปแบบความต้องการของการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมทั้งการสร้างสรรค์ประสบการณ์บันเทิงรูปแบบใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้”

ขณะเดียวกัน มร. ชิมิซึ ยังได้เน้นย้ำถึงความพร้อม และเป้าหมายในการเพิ่มความเติบโตของธุรกิจเครื่องเสียงรถยนต์ในปีนี้ “ในปีที่ผ่านมา โซนี่ได้เผชิญกับวิกฤตการณ์ที่ส่งผลกระทบกับธุรกิจโดยรวม รวมทั้งในประเทศไทย อย่างไรก็ตามโซนี่ไทยสามารถพิชิตอุปสรรค และสร้างความเติบโตในหลาย ๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์ได้ในที่สุด โดยสามารถคงอัตราเติบโตเป็นเวลา 3 ปีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปีนี้ที่โซนี่ได้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงธุรกิจเครื่องเสียงติดรถยนต์ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ โซนี่มีข้อได้เปรียบหลายประการที่จะช่วยผลักดัน และสนับสนุนในการเพิ่มมูลค่า และการเติบโตให้แก่ธุรกิจ เช่น การที่โซนี่มีฐานผลิตเครื่องเสียงติดรถยนต์ในประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยนับเป็นฐานตลาดใหญ่ในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเป็นกำลังสำคัญของโซนี่ รวมทั้งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ พร้อมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ตอบรับการใช้งานได้อย่างตรงใจผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ทิศทางและเป้าหมายการเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจเครื่องเสียงติดรถยนต์ของโซนี่ในประเทศไทยยังได้สอดคล้องกับนโยบาย และแนวโน้มตลาดในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก ดังที่ทางมร. โยสุเกะ อาโอกิ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก โซนี่ คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดเผยในโอกาสเดินทางมาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ “จากข้อมูลที่โซนี่ได้ทำการสำรวจ พบว่าแนวโน้มตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์กำลังมี การเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดจากเดิมคือ ในกลุ่มของชุดเครื่องเสียง แบบ 1 DIN มาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงพร้อมภาพแบบ 2 DIN ที่กำลังเพิ่มความนิยม และเพิ่มสัดส่วนในตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งกลุ่มเครื่องเสียงรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของโซนี่ที่ในปีนี้โซนี่จะเพิ่มโฟกัสในส่วนของผลิตภัณฑ์ภาพแบบ 2 DIN มากยิ่งขึ้น และพร้อมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสรับประสบการณ์ประสบการณ์บันเทิงในรถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีคุณภาพ และลูกเล่นใหม่ ๆ มากมาย”

ผลิตภัณฑ์ใหม่

XAV-701BT

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่โซนี่ได้เริ่มทยอยแนะนำสู่ตลาดมีหลากหลายรุ่นด้วยกัน อาทิ ชุดเพื่อความบันเทิงในรถยนต์ Xplod A/V receivers 5 รุ่นด้วยกัน คือ XAV-701BT, XAV-741, XAV-601BT, XAV-64BT และ XAV-63 มาพร้อมระบบควบคุมการใช้งาน iPod/iPhone และสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ รวมทั้งระบบการเชื่อมต่อทางช่อง USB เร้าใจไปกับระบบเสียงรอบทิศทางแบบมัลติแชนแนล และอื่น ๆ อีกมากมาย เพิ่มความสุนทรีย์แห่งความบันเทิงระหว่างการเดินทางในอีกระดับ

XAV-741

ชุดเอวีรีซีฟเวอร์ รุ่น XAV-701BT/741 /601BT มาพร้อมกับหน้าจอ WVGA คุณภาพสูง ความละเอียด 1.15 ล้านพิกเซล ควบคุมการทำงานด้วยระบบ สัมผัสหน้าจอ (Touchscreen) ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการส่ง และแบ่งปันความบันเทิงแบบมัลติมีเดีย ได้ตลอดการเดินทาง ในขณะที่ระบบการเชื่อมต่อแบบ Dual USB ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อเชื่อมใช้งานกับอุปกรณ์ USB เช่น iPod /iPhone , Smartphone , วอล์คแมนเพื่อใช้เล่นเพลงไปพร้อม ๆ กับการแสดงปกอัลบั้ม และรายชื่อเพลง

XAV-701BT, 741และ 601BT ยังมีระบบต่อเชื่อมการใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่หลากหลายที่มีระบบเชื่อมต่อแบบ MirrorLink-certified[1] ซึ่งเมื่อทำการเชื่อมต่อแล้วผู้ ขับขี่สามารถเปิดเพลง หรือใช้โทรศัพท์ รวมทั้งควบคุมการทำงานแอพพลิเคชั่น และบริการของสมาร์ทโฟนด้วยจากหน้าจอสัมผัสของเครื่อง และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ ผู้ขับขี่อีกระดับด้วย MirrorLink ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย Car Connectivity Consortium เพื่อให้สามารถต่อเชื่อมสัญญาณระหว่างสมาร์ทโฟน และรีซีฟเวอร์ เพื่อสร้างความสะดวกในการควบคุมการใช้งานแอพพลิเคชั่น การฟังเพลงผ่านหน้าจอสัมผัสของรีซีฟเวอร์เป็นไปอย่างราบรื่น และเต็มประสิทธิภาพ

โซนี่พร้อมมอบนิยามใหม่แห่งประสบการณ์บันเทิงในรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่พัฒนาขึ้นมากมาย อาทิ Advanced Sound Engine ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการดิจิตอล และระบบ Virtual 5.1แชนแนล ที่จะปรับเปลี่ยนรถยนต์ให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมด้วยระบบเสียงรอบทิศทางอันทรงพลัง พร้อมรับชมภาพที่คมชัดสมจริง ด้วยการออกแบบกราฟฟิกอินเตอร์เฟซขั้นสูง (Advanced GUI) สำหรับผู้ใช้ในการสั่งงานต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

ให้การตอบสนองของภาพได้อย่างฉับไวและไหลรื่น นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น 6 Pre-set Visualizer, วอลเปเปอร์ และระบบ Variable illumination ยังช่วยเพิ่มมิติ และบรรยากาศของการขับขี่ให้เข้ากับการตกแต่งภายในของรถได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในรุ่น XAV-601BT ยังเพิ่มระบบป้องกันการขโมยด้วยการออกแบบหน้าจอที่สามารถถอดออกได้ โดยที่ชุดรีซีฟเวอร์จะไม่สามารถทำงานได้หากปราศจากชุดหน้าจอ

ในรุ่น XAV-63 และ XAV-64BT บรรจุเทคโนโลยีขั้นสูงมากมายที่ปกติจะมีอยู่ในรุ่นระดับราคาที่สูงกว่า ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับหน้าจอ WVGA ขนาด 6.1 นิ้วคุณภาพสูง, enhanced fast-response GUI design, iPod/iPhone Passenger App Control, และเทคโนโลยี Advanced Sound Engine ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของโซนี่ iPod video playback, simultaneous USB connectivity, Digital Clarity Tuner and Bluetooth (เฉพราะรุ่น 64BT)

นอกจากนี้โซนี่ยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอวิ รีซีฟเวอร์ ดีวีดี/ซีดี รีซีฟเวอร์ แอมปลิฟายเออร์ ลำโพง และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมที่ www.sony.co.th และเลือกชมสินค้าได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

[1] XAV-741 receiver is currently undergoing MirrorLink testing and certification

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3