น้ำฝน-โฟกัส ชวนสาวยุคใหม่ สร้าง “เครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่”

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๑๗
น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล พรีเซ็นเตอร์โครงการฯ กล่าวว่า “ฝนทราบมาว่าคนสูบบุหรี่ในประเทศไทยมีอัตราที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อปี พ.ศ.2554 ประชากร 13 ล้านคน 24.0 % ยังสูบบุหรี่อยู่ เป็นผู้ชาย 46.6 % และผู้หญิง 2.6 % ซึ่งเมื่อเทียบกับเมื่อ พ.ศ.2552 จะพบว่าผู้ชายสูบบุหรี่ 40.7 % ผู้หญิงสูบบุหรี่ 2.01 % และถ้าย้อนกลับไปดูสถิติปีก่อนๆ จำนวนผู้หญิงก็จะมีอัตราการสูบที่น้อยลงตามลำดับ แต่เมื่อมองมาถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ผู้หญิงกลุ่มอายุ 15-18 ปี และ 19-24 ปี กลับมีจำนวนผู้สูบบุหรี่เพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้หญิงเองกำลังกลายเป็นเป้าหมายทางการตลาดของบริษัทบุหรี่ แต่กิจกรรมการรณรงค์ให้ความรู้เรื่องบุหรี่ที่จำเพาะเจาะจงกลุ่มผู้หญิงยังไม่มีกว้างขวาง โครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์ สร้าง “เครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่” เป็นโครงการที่ดีมากๆ ค่ะ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้หญิง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของสังคมที่จะเป็นแกนนำในการรณรงค์พัฒนาชุมชนให้ปลอดบุหรี่ สร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย และน้ำฝนก็จะขอเป็นหนึ่งในแกนนำเพื่อร่วมรณรงค์ปลอดบุหรี่ ซึ่งน้ำฝนก็หวังว่าผู้หญิงไทยทั่วประเทศจะเข้าร่วมในโครงการฯ ดีๆ เช่นนี้นะคะ”

โฟกัส จีระกุล วัยรุ่นสาวยุคใหม่ กล่าวว่า “กัสเอง ไม่เห็นว่าการสูบบุหรี่เป็นเรื่องดี หรือเรื่องเท่ห์เลยค่ะ ปกติ เวลาเห็นคนสนิทหรือคนที่รู้จัก หยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ กัสก็จะมีแซวหรือว่าด้วย เพราะนอกจากคุณจะสูบเข้าไปในปอดตัวเองแล้ว คุณไม่ได้ตายคนเดียว คุณพ่นควันออกมา ซึ่งมันสามารถทำให้คนอื่นเค้าตายไปด้วยนะคะ แล้วเมื่อเห็นว่าสถิติมีผู้หญิงสูบมากขึ้น ในช่วงอายุที่น้อยลง ยิ่งน่าตกใจมากนะคะ กัสเองก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีโอกาส สร้าง “เครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่” ก็ขอช่วยประชาสัมพันธ์บอกต่อให้ทุกคน ว่าถ้าเลิกได้ก็เลิกนะคะ เพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพของใครเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!