สตีเฟลในเครือบริษัท GSK บรรลุข้อตกลงกับ Welichem Biotech, Inc. เพื่อซื้อสิทธิพัฒนายาเฉพาะที่สำหรับรักษาโรคสะเก็ดเงินและผิวหนังอักเสบจากเหตุภูมิแพ้

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๐๓
สตีเฟล (Stiefel) ในเครือบริษัท GSK (NYSE:GSK) และ Welichem Biotech, Inc. ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาเพื่อเข้าซื้อสิทธิพิเศษในการพัฒนาแบบสงวนสิทธิเพียงรายเดียวและดำเนินการเชิงพาณิชย์สำหรับ WBI-1001 ซึ่งเป็นสารเคมีลดการอักเสบชนิดใหม่ ในทุกดินแดนภายนอกประเทศจีน ไต้หวัน มาเก๊า และ ฮ่องกง โดย WBI-1001 อยู่ในระหว่างการพัฒนาทางคลินิกเฟสที่ 2 สำหรับการรักษาโรคสะเก็ดเงินและผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ Welichem

ทั้งนี้ Welichem จะได้รับค่าตอบแทนเบื้องต้นจำนวน 35 ล้านดอลลาร์แคนาดา และมีสิทธิ์ได้รับเงินเพิ่ม เมื่อการพัฒนาทางคลินิกและการพาณิชย์ในประเทศที่ระบุประสบผลสำเร็จ หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว

ภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงของสัญญา สตีเฟลยังจะได้รับสิทธิแบบมีเงื่อนไขในการซื้อสิทธิเพิ่มเติมสำหรับการพัฒนาและดำเนินการในเชิงพาณิชย์ของยา WBI-1001 ในจีน ไต้หวัน มาเก๊า และ ฮ่องกง ตามลำดับ และหากผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจตามเงื่อนไข Welichem จะได้รับเงินเพิ่มเติมจำนวน 15 ล้านดอลลาร์แคนาดา

“ฉันรู้สึกดีใจไปกับการสร้างสรรค์ภายใต้การดำเนินการทางคลินิกเกี่ยวกับวิทยาการด้านผิวหนังจากการเข้าซื้อ WBI-1001 ของสตีเฟล” บาร์บารา ไวท์ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของสตีเฟลกล่าว “เรามุ่งมั่นในพันธกิจเพื่อผู้ป่วยที่เกิดโรคผิวหนัง และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ดำเนินการพัฒนาสารแห่งนวัตกรรมนี้”

เกี่ยวกับ WBI-1001

WBI-1001 เป็นคุณสมบัติของสารเคมีรักษาโรคผิวหนังอักเสบเฉพาะที่ชนิดใหม่ที่ปราศจากไขมันละลายได้ ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากการทดลองทางคลินิกในเฟสที่ 1 และเฟสที่ 2 สำหรับการรักษาโรคสะเก็ดเงินระยะปานกลางและผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ระยะปานกลางถึงรุนแรงถึง 12 สัปดาห์ในการรักษาเพียงครั้งเดียว

เกี่ยวกับสตีเฟลในเครือบริษัท GSK

สตีเฟลในเครือบริษัท GSK ยึดมั่นในพันธกิจด้านวิทยาการผิวหนัง โรคผิวหนังและวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผิวหนังที่ก้าวหน้าในทั่วโลกเพื่อช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น การอุทิศตนให้กับนวัตกรรมของสตีเฟลควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโรคผิวหนัง ช่วยให้สตีเฟลเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมสุขภาพผิวหนัง สามารถเยี่ยมชมเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสตีเฟลได้ที่ www.stiefel.com

ข้อควรระมัดระวังเกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้า

ภายใต้ข้อบังคับของ U.S. Private Securities Litigation Reform Act of 1995 สตีเฟลในเครือบริษัท GSK ขอเตือนนักลงทุนว่า การคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ของสตีเฟลในเครือบริษัท GSK ซึ่งรวมไปถึงการคาดการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจจะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ ปัจจัยที่อาจจะมีผลต่อผลการดำเนินงานของสตีเฟลในเครือบริษัท GSK ได้อธิบายไว้ในหัวข้อ 'Financial review & risk section" ในรายงานประจำปี 2554 ของ GSK ดังได้แสดงไว้ในตาราง exhibit 15.2 ในรายงานประจำปีตามแบบฟอร์ม 20-F สำหรับปี 2554 ของ GSK

อ้างอิง:

[i] British Journal of Dermatology; 166(4):853-60

[ii] Journal of the European Academy of Dermatology and Venereology,Early View, Article first published online: 12 NOV 2011

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4