โรงเรียนสอนทำอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ เพิ่มหลักสูตรอาหารไทยโบราณ

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๔๙
บลู เอเลเฟ่นท์ เปิดหลักสูตรใหม่สอนทำอาหารไทยโบราณที่โรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ กรุงเทพฯ แล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน ศกนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ หลักสูตรสอนทำอาหารไทยโบราณ จะเป็นหลักสูตรพิเศษเพิ่มเติมจากหลักสูตรการสอนทำอาหารไทยที่มีอยู่เดิม เปิดโอกาสให้เชฟอาชีพและมือสมัครเล่นผู้รักในการทำอาหารได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารไทยโบราณ 10 อย่าง อาทิ ม้าอ้วน แกงบุ๋มไบ่ และหลนเต้าเจี้ยวปู เป็นต้น

“ในฐานะที่บลู เอเลเฟ่นท์ ทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนออาหารไทยโบราณที่ได้รับความนิยมในอดีต ดังนั้น เราจึงอยากถ่ายทอดความรู้และความภาคภูมิใจในความเป็นไทยนี้ไปสู่คนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติที่มีความสนใจในการทำอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารไทย” มาสเตอร์เชฟ นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ แห่งภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ กล่าว

สำหรับท่านที่สนใจเรียนทำอาหารไทยโบราณ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้ทุกวัน ในราคา 17,655 บาท/ท่าน/วัน ได้ที่โรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ โทร. 0-2673-9353-8 หรืออีเมล์ [email protected]

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่บริษัท จีเอชซีเอเซีย จำกัด

คุณชุตินันท์ คุณะดิลก โทร. 0-2357-1183

อีเมล์ [email protected]

เกี่ยวกับบลู เอเลเฟ่นท์ กรุ๊ป

นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2523 คุณนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ได้มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่อาหารไทยและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกผ่านการทำงานของบลูเอเลเฟ่นท์ กรุ๊ป ปัจจุบัน ธุรกิจภายใต้บลูเอเลเฟ่นท์ กรุ๊ป ประกอบด้วย ภัตตาคารบลูเอเลเฟ่นท์ทั้งหมด 10 สาขาทั่วโลก ได้แก่ ลอนดอน ปารีส บรัสเซลส์ โคเปนเฮเกน ลียง ดูไบ มอลต้า จาการ์ตา ภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดยมีโรงเรียนสอนทำอาหาร 2 แห่งที่กรุงเทพฯ และภูเก็ต รวมทั้งการผลิตและส่งออกเครื่องแกง น้ำจิ้ม และเครื่องปรุงต่างๆ ของไทยสู่กว่า 20 ประเทศทั่วโลก

ด้วยความรักในการทำอาหารที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากมารดาของเธอ ผู้ซึ่งได้ถ่ายทอดวิชาด้านการปรุงอาหารและเคล็ดลับเกี่ยวกับอาหารไทยต้นตำรับให้แก่คุณนูรอ ทำให้การรังสรรค์และปรุงอาหารไทยในประเทศที่มีวัตถุดิบตามฤดูกาล หรือบางครั้งอาจหาไม่ได้เลยไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเธอ และนอกจากมารดาของคุณนูรอแล้ว เธอยังได้รับคำแนะนำและฝึกสอนจากอาจารย์ ศรีสมร คงพันธุ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยอีกด้วย นอกจากอาหารไทยโบราณที่หาทานยากแล้ว มาสเตอร์เชฟนูรอได้สร้างสรรค์รายการอาหารใหม่ที่ใช้วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์โครงการหลวงให้กับแขกอยู่เสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!