โครงการ หนึ่งใจ...ติวให้น้อง Osotspa Road to University 2012 สานฝันเยาวชนไทยสู่รั้วมหาวิทยาลัย”

ศุกร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๖:๒๔
ถนนสู่รั้วมหาวิทยาลัย เปิดต้อนรับเยาวชนที่มีฝันและมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จอีกครั้งในปีนี้กับโครงการ “หนึ่งใจ..ติวให้น้อง Osotspa Road to University 2012” สานฝันเยาวชนไทยสู่รั้วมหาวิทยาลัย โครงการที่ได้รับความสนใจจากเยาวชนมากกว่า 2 แสนคน ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมา

ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และอยากเห็นเยาวชนไทยได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน บริษัท โอสถสภา จำกัด จึงร่วมกับสถาบันกวดวิชาชั้นนำ จัดโครงการติวเข้ม “Osotspa Road to University” เพื่อเตรียมสอบแก่นักเรียนในระดับมัธยมปลาย เพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย โดยโครงการดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในปี 2551 และมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 2 แสนคนจากทั่วประเทศ

ในวาระอันเป็นมงคลยิ่ง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาต่อการพัฒนาประเทศและสังคม ทรงโปรดให้มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด และสถาบันกวดวิชาชั้นนำ อาทิ สถาบันกวดวิชาเจี๋ย โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Enconcept ครูลิลลี่ และอาจารย์ชัย จัดกิจกรรมติวเข้มเพื่อเตรียมสอบแก่นักเรียนในระดับมัธยมปลาย เพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ภายใต้ชื่อโครงการ หนึ่งใจ…ติวให้น้อง Osotspa Road to University 2012 สานฝันเยาวชนไทยสู่รั้วมหาวิทยาลัย ที่มาพร้อมเทคนิคและวิธีพิชิตข้อสอบจากติวเตอร์มากประสบการณ์ให้แก่น้องๆ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในทุกภูมิภาคของประเทศ ที่ไม่มีโอกาสกวดวิชาจากสถาบันกวดวิชาใดๆมาก่อน อย่างใกล้ชิดแบบตัวจริงเสียงจริง ในรายวิชาคณิตศาสตร์ (อ.เจี๋ย) ภาษาอังกฤษ (ครูพี่แนน) ภาษาไทย(ครูลิลลี่) สังคม (อ.ชัย) เคมี (อ.ป๊อป) ชีวะ (พี่หมอเมศ) ฟิสิกส์ (พี่หมอผิง) และคอร์สเชื่อมโยง (พี่หมอแผน) ในพื้นที่ 6 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสกลนคร จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเชียงราย และจังหวัดนครสวรรค์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

การดำเนินงานโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากส่วนราชการจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด และสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ตลอดจนภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อสร้างโอกาส ความเท่าเทียมกัน และความสำเร็จในการที่จะก้าวไปสู่รั้วมหาวิทยาลัยต่อไป

โอสถสภายังคงมุ่งมั่นในการตอบแทนสังคม ด้วยกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่เยาวชนและสังคม เพื่อชีวิตที่ดียิ่งกว่าของคนไทยต่อไป

สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่ www.osotspa.co.th

นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการนี้ว่า “"การศึกษา" นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาบุคลากร ดังนั้นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนได้รับพื้นฐานการศึกษาที่ดีเป็นสิ่งที่จำเป็น และควรได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต นอกจากกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อคืนประโยชน์สู่สังคมในหลาย ๆ กิจกรรมแล้ว ยังมีโครงการ “Osotspa Road to University ” ที่บริษัทได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 และยังถือเป็นปีที่เป็นมงคลยิ่งของโอสถสภา ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโปรดให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯเข้าร่วมกับโอสถสภา และสถาบันกวดวิชาเจี๋ย ,โรงเรียนกวดวิชาEnconcept ,ครูลิลลี่ ,อาจารย์ชัย จัดโครงการหนึ่งใจ....ติวให้น้อง Osotspa Road to University 2012สานฝันเยาวชนไทยสู่รั้วมหาวิทยาลัยขึ้น เพื่อติวเข้มเตรียมสอบแก่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั่วประเทศ เพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่อไป”

นายมนัส โนนุช ผู้อำนวยการสำนักนโยบาย และแผนมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ กล่าวถึงการเข้าร่วมโครงการนี้ว่า โครงการ “หนึ่งใจ...ติวให้น้อง” เป็นโครงการที่ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด เพื่อสนองพระดำริทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องการศึกษา และอนาคตของเด็กไทยเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ กระผมในนามของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ต้องขอขอบพระคุณ บริษัทโอสถสภา จำกัด และคณะติวเตอร์ทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินโครงการ “หนึ่งใจ...ติวให้น้อง” เพื่อติวเข้มทักษะความรู้ ให้กับเยาวชนก่อนก้าวสู่มหาวิทยาลัย ซึ่งกระผมมีความเห็นว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกทำ เลือกเดินในเส้นทางที่ถูกต้องได้ การติดอาวุธใด ก็ไม่สามารถรักษาและช่วยให้มนุษย์เราดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคม ทั้งปัจจุบันและอนาคต นอกจากการติดอาวุธทางปัญญาในด้านการศึกษา คนที่มีความรู้ ความสามารถ คนที่ได้รับการศึกษาที่ดี มีครู อาจารย์ที่ดี ที่คอยชี้แนะแนวทาง ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นคนที่คอยจูงมือเด็กให้ก้าวไปสู่อนาคตที่ดี เหนือสิ่งอื่นใดเด็กและเยาวชน ที่ได้รับการศึกษาที่ดี คนเหล่านั้นก็ต้องนำความสามารถนั้นๆ มาพัฒนาประเทศชาติของเราในโอกาสต่อไปเช่นกัน กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดโครงการ “หนึ่งใจ...ติวให้น้อง” Osotspa Road to University 2012 ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างโอกาสให้กับเด็ก และเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ในโอกาสต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital