นักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจใช้บริการโฮลเทลมากขึ้น

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๕
นักท่องเที่ยว 94% สนใจใช้บริการที่พักแบบโฮสเทล เนื่องจากต้องการลดค่าใช้จ่าย

ขณะที่ 80% เลือกให้ Hostelworld.com เป็นเว็บไซต์สำหรับการจองโฮสเทลที่น่าเชื่อถือมากที่สุด

ท่ามกลางวิกฤตการเงินโลกที่ไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดลง อุตสาหกรรมจำนวนมากต่างประสบกับความยากลำบากอย่างต่อเนื่อง แต่มีธุรกิจส่วนหนึ่งที่สวนกระแสดังกล่าว นั่นคือ ที่พักแบบโฮสเทล งานวิจัยจาก Hostelworld.com เว็บไซต์จองโฮสเทลอันดับหนึ่ง ซึ่งจัดทำร่วมกับโลนลี แพลนเน็ต (Lonely Planet) ผู้ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวระดับชั้นนำของโลก เปิดเผยในวันนี้ว่า 94% ของผู้ที่จะท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนนี้ให้ความสนใจที่พักแบบโฮสเทล และเกินกว่า 80% ของผู้ที่ได้รับการสำรวจเลือกให้ Hostelworld.com เป็น เว็บไซต์จองโฮสเทลที่น่าเชื่อถือมากที่สุด

งานวิจัยทั่วโลก ซึ่งสอบถามความคิดเห็นผู้คนกว่า 5,000 คนใน 141 ประเทศ พบว่า ค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยที่ควบคุมทางเลือกที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน จากผลสำรวจดังกล่าว เกือบ 90% ไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าที่พักเกินกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน ขณะที่ผู้ได้รับการสำรวจส่วนใหญ่ (54%) เตรียมที่จะลดงบประมาณด้านที่พักลง เพื่อที่จะได้ท่องเที่ยวได้ตามความต้องการมากขึ้น

ผลที่ตามมาก็คือ การค้าในอุตสาหกรรมโฮสเทลทั่วโลกขยายตัวอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ด้วยการใช้เวลาในการท่องเที่ยวนานขึ้น โดยครึ่งหนึ่งของผู้ที่ตอบรับการสำรวจกล่าวว่า พวกเขากำลังสนใจที่จะใช้เวลาท่องเที่ยวนานกว่าที่เคย คือ 15 วัน หรือนานกว่านั้น

เฟียร์กัล มูนี่ (Feargal Mooney) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Hostelworld.com กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นเว็บไซต์จองโฮสเทลที่น่าเชื่อถือที่สุด และข้อมูลจากผลสำรวจของเราก็ดังและชัดเจนมากว่า นักท่องเที่ยวต้องการความคุ้มค่าด้านการเงิน และพวกเขาก็เห็นว่าที่พักแบบโฮสเทลเป็นหนทางหนึ่งที่นำไปสู่สิ่งนั้น แนวคิดเดิม ๆ เกี่ยวกับที่พักแบบโฮสเทลได้เปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งได้รับแรงหนุนจากนวัตกรรมใหม่ ๆ อันน่าตื่นเต้นของสิ่งอำนวยความสะดวกในโฮสเทลทั่วโลก และจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการควบคุมงบประมาณในการท่องเที่ยวมีจำนวนมากขึ้น ทั้งหมดนี้ได้เปิดตลาดใหม่ให้กับอุตสาหกรรมโฮสเทล และก็มีผู้ที่เราคาดว่าจะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง เมื่อได้สัมผัสประสบการณ์ที่พักระดับคุณภาพสูงนี้แล้ว”

เกี่ยวกับ Hostelworld.com

Hostelworld.com เป็นผู้ให้บริการการจองออนไลน์ชั้นนำระดับโลกแก่ตลาดการท่องเที่ยวสำหรับเยาวชน ผู้รักอิสระและผู้มีงบประมาณจำกัด เรานำเสนอโฮสเทล ที่พักแบบเบด แอนด์ เบรกฟาสต์ และโรงแรมราคาย่อมเยาจำนวนมากถึง 27,000 แห่ง ใน 180 ประเทศทั่วโลก และเราก็เป็นเว็บไซต์จองโฮสเทลเพียงแห่งเดียวที่ให้การรับประกันด้านบริการ เว็บไซต์ของเรายังนำเสนอบทวิจารณ์จากแขกที่มาเข้าพักกว่า 3.5 ล้านบทวิจารณ์, ไปรษณียบัตรและวิดีทัศน์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล, คู่มือท่องเที่ยวในเขตเมืองให้เลือกสรรตามต้องการโดยไม่คิดมูลค่า, โซเชียลเน็ตเวิร์กด้านการท่องเที่ยว และอื่น ๆ อีกมากมาย Hostelworld.com มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองดับลิน โดยมีเจ้าของและผู้บริหารคือบริษัท Web Resevations International Ltd. (WRI) เริ่มวางแผนการผจญภัยครั้งถัดไปได้ที่ http://www.hostelworld.com

เกี่ยวกับโลนลี แพลเน็ต

โลนลี แพลเน็ต เป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านการเดินทางระดับแนวหน้าของโลก โลนลี แพลนเน็ต ซึ่งเริ่มดำเนินการเมื่อปี 2516 ช่วยให้นักเดินทางผู้อยากรู้อยากเห็นได้สัมผัสโลกและดื่มด่ำประสบการณ์ตามสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ผ่านหนังสือคู่มือที่นำทางไปสู่ทุกจุดหมายปลายทางบนโลกใบนี้, เว็บไซต์ที่ได้รับรางวัล, ผลิตภัณฑ์การเดินทางในรูปแบบดิจิติลและผ่านระบบมือถือ และชุมนุมการเดินทางที่ทุ่มเทเพื่อคุณ พบกับเราได้ที่ http://www.lonelyplanet.com

แหล่งข่าว: Hostelworld.com ร่วมกับ โลนลี แพลนเน็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ