ไลกา ไบโอซิสเต็มส์ เตรียมซื้อกิจการ Aperio

พุธ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๒๔
ไลกา ไบโอซิสเต็มส์ (Leica Biosystems) ประกาศว่า บริษัทในเครือบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายที่จะเข้าซื้อกิจการ Aperio ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่น ePathology

Aperio จะผนึกรวมเข้ากับไลกา ไบโอซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นพยาธิกายวิภาค ด้วยการทำงานรวมกันนี้ องค์กรธุรกิจทั้ง 2 แห่งจะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งระหว่างกัน เพื่อที่จะเติบโตและขยายโซลูชั่นในรูปแบบออนไลน์ไปสู่ตลาดวิทยาศาสตร์สุขภาพและตลาดบริการด้านสุขภาพทั่วโลก ธุรกิจที่เกิดจากการผนึกรวมกันนี้จะนำเสนอโซลูชั่นชั้นแนวหน้าในวงการในแต่ละขั้นตอนการทำงานพยาธิกายวิภาค ตั้งแต่การเตรียมและย้อมตัวอย่าง ไปจนถึงการถ่ายภาพรังสีและการแจ้งผล บริษัทจะยังคงให้บริการโซลูชั่น Digital Pathology จากทั้ง Aperio และไลก้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับอิสระเพิ่มขึ้นในการเลือกโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของตนเอง

Aperio เป็นผู้นำระดับโลกด้านพยาธิวิทยาดิจิตอล โดยมีฐานระบบในทั้งด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและบริการสุขภาพที่ใหญ่ที่สุด โซลูชั่น ePathology ของ Aperio ประกอบด้วยสแกนเนอร์แผ่นกระจกสไลด์กระจกทั้งชิ้น โซลูชั่น NETWORK ที่ทำให้สามารถดูและจัดส่งภาพได้อย่างง่ายดาย สำหรับการตรวจสอบ การทำงานร่วมกัน และให้คำปรึกษาจากทางไกลแบบเรียลไทม์ โซลูชั่น PRECISION ให้บริการวิเคราะห์ภาพรังสีเชิงปริมาณที่ใช้ง่ายสำหรับนักพยาธิวิทยา เพื่อปรับปรุงการวิจัย รวมทั้งการเพิ่มผลผลิต ความแม่นยำ และความคงเส้นคงวาในทางคลินิก ลูกค้าของ Aperio ประกอบด้วยแพทย์ผู้รักษา และนักวิจัยที่ทำงานในโรงพยาบาล ห้องปฏิบัติการอ้างอิง สถาบันด้านเภสัชกรรมและการวิจัย

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเข้าซื้อกิจการ Aperio เนื่องจากความเป็นผู้นำด้านพยาธิวิทยาดิจิตอล ผลงานผลิตภัณฑ์ที่มีความแปลกใหม่ และทีมงานที่มีประสบการณ์สูงระดับโลกของ Aperio เรามีพันธกิจร่วมกันที่จะสร้างความก้าวหน้าด้านการวินิจฉัยมะเร็งเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต การเข้าซื้อ Aperio ครั้งนี้ทำให้เราปรับสถานะการรับมืออุปสงค์ยาเฉพาะบุคคลที่เพิ่มขึ้น และความท้าทายที่เพิ่มขึ้จากภาวะขาดแคลนทรัพยากรบุคคลในตลาดพยาธิวิทยาโลกได้ดีขึ้น ด้วยการทำงานร่วมกัน เราจะมอบโซลูชั่นแบบเอ็นด์ ทู เอ็นด์ ให้แก่ตลาด ตั้งแต่ขั้นตอนของการรวบรวมตัวอย่างไปจนถึงช่วงรายงานผลลัพธ์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานและความเชื่อมั่นในการวินิจฉัยของลูกค้า” อาร์นด์ กัลโดว์สกี (Arnd Kaldowski) ประธานไลกา ไบโอซิสเต็มส์กล่าว

“เราเชื่อว่า Aperio จะได้ประโยชน์จากสิ่งตกทอด ทักษะความชำนาญด้านพยาธิวิทยาเชิงลึก และแบรนด์ของไลก้า ไบโอซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นที่จดจำอย่างดี” เดวิด ชล็อทเตอร์เบ็ค (David Schlotterbeck) ซีอีโอของ Aperio กล่าว “การมอบบริการร่วมกัน และการเข้าถึงตลาดการวินิจฉัยที่ดีขึ้นจะทำให้โซลูชั่น ePathology ให้บริการได้อย่างกว้างขวางขึ้น เรามองเป้าหมายของเราว่า จะช่วยเสริมแรงระหว่างกัน และด้วยการทำงานร่วมกันนี้ เราสามารถรับมือภาวะขาดสมดุลด้านความเชี่ยวชาญทางพยาธิวิทยาในระดับภูมิภาคและระดับโลก ที่พร้อมสำหรับการดูแลและวิจัยผู้ป่วย”

เกี่ยวกับไลก้า ไบโอซิสเต็มส์

ไลกา โบโอซิสเต็มส์ (Leica Biosystems) ให้บริการห้องปฏิบัติการด้านจุลพยาธิวิทยาด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งมาพร้อมกับโซลูชั่นชั้นนำของวงการในแต่ละขั้นตอนการทำงาน เพื่อให้สามารถพัฒนาประสิทธิภาพขั้นตอนการทำงานและความเชื่อมั่นด้านการวินิจฉัย ไลกา โบโอซิสเต็มส์ มีตัวแทนในกว่า 100 ประเทศ มีโรงงานผลิตใน 7 ประเทศ ธุรกิจจำหน่ายและบริการใน 19 ประเทศ และมีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายระหว่างประเทศ สำนักงานใหญ่ของไลกา โบโอซิสเต็มส์ ตั้งอยู่ที่เมืองนุซล่อค เยอรมนี รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ www.LeicaBiosystems.com

เกี่ยวกับ Aperio

นับเป็นเวลากว่า 10 ปีที่ Aperio ได้ยกระดับเทคโนโลยีที่ช่วยให้แผ่นกระจกสไลด์สามารถอยู่ในรูปแบบดิจิตอล และแบ่งปันให้ผู้อื่นใช้งานได้อย่างปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ของ Aperio กำลังเปลี่ยนแปลงการทำงานพยาธิวิทยาในโรงพยาบาล ห้องปฏิบัติการอ้างอิง และสถาบันด้านเภสัชกรรมและการวิจัยทั่วโลก นับตั้งแต่ช่วงเวลาที่แผ่นกระจกสไลด์ผ่านการยกระดับเป็น eSlides โซลูชั่น ePathology ของ Aperio จึงช่วยนักพยาธิวิทยามีอำนาจในการประเมินผล การทำงานร่วมกัน และความเป็นเลิศได้อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน โซลูชั่น NETWORK ทำให้การดูและจัดส่งภาพเป็นไปอย่างง่ายดายจากระยะไกล แสดงผลไปพร้อมกัน และยังเป็นแบบเรียลไทม์เพื่อการปรึกษาหารือและการทำงานร่วมกัน สำหรับเครื่องมือ PRECISION นั้น ก็ช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่นักพยาธิวิทยาด้วยความสามารถในการวิเคราะห์ขั้นสูง แพลตฟอร์มซอฟท์แวร์เว็บที่มีความเข้ากัน ขยายขอบเขตงานได้ และปลอดภัยเอื้อให้เกิดการผนึกรวมกับระบบปัจจุบัน ด้วยโซลูชั่น ePathology ของ Aperio องค์กรต่างๆ สามารถปรับการทำงานด้านพยาธิวิทยาให้เหมาะสม เพื่อให้เกิดความโปร่งใส คงเส้นคงวา และประสิทธิภาพเพื่อส่งเสริมการรักษาผู้ป่วย ยาเฉพาะบุคคล และการวิจัย สำหรับการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการได้รับอนุมัติหรือใบอนุญาต ข้อบ่งชี้ของผลิตภัณฑ์ และข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชม www.aperio.com

แหล่งข่าว: ไลกา ไบโอซิสเต็มส์ และ Aperio

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%