ซีพีเอฟรับรางวัล “รัษฎากรพิพัฒน์” ปี 2554 สะท้อนความรับผิดชอบในหน้าที่ผู้เสียภาษีที่ดี

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๑๒
นายวรวิทย์ เจนธนากุล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟรับมอบรางวัล “รัษฎากรพิพัฒน์” จากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง จัดการมอบรางวัลขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อยกย่องเชิดชูองค์กรและบุคคลทั่วไป ที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง และมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ เป็นรางวัลที่แสดงถึงความรับผิดชอบในหน้าที่ผู้เสียภาษีที่ดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่น่ายกย่อง ให้กับบริษัทและบุคคลอื่นๆ และมุ่งหวังยกระดับคนดีที่เสียภาษีถูกต้องให้มากขึ้น ซึ่งปีนี้มีบุคคลและองค์กรที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 120 รางวัล

นายวรวิทย์ กล่าวอีกว่า รางวัลดังกล่าวนี้กรมสรรพากรจะมอบให้แก่ผู้เสียภาษีที่ได้รับการคัดเลือกว่ามีการเสียภาษีในระดับที่ดีและมีคุณภาพ เพื่อให้ผู้เสียภาษีที่ถูกต้องซื่อสัตย์ได้รับเกียรติ เกิดความภาคภูมิใจ เห็นถึงความสำคัญของการเสียภาษีที่มีผลอย่างยิ่งต่อความเจริญมั่นคงของประเทศ และยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ ของประธานธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ว่าธุรกิจที่ทำต้องเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และบริษัท ซึ่งซีพีเอฟถือเป็นหลักปฏิบัติมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างให้แก่บุคคลอื่นหรือองค์กรอื่นเจริญรอยตาม การที่ซีพีเอฟได้รับรางวัลในครั้งนับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นบริษัทคนไทยที่มีการบริหารจัดการที่ดี ปฏิบัติตามกฎหมาย ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด

รางวัล “รัษฎากรพิพัฒน์” นี้จะพิจารณาจากการจ่ายภาษี กรณีนิติบุคคลหรือบริษัท ต้องประกอบกิจการไม่ต่ำกว่า 3 ปี ไม่มีปัญหาใบกำกับภาษีปลอม มีประวัติการจ่ายภาษีที่ดี ไม่ค้างชำระ เสียภาษีเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 2-3 ปี สถานประกอบการมีความน่าเชื่อถือ เป็นผู้รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม กรณีบุคคลธรรมดา ต้องประกอบกิจการไม่น้อยกว่า 3 ปี และมีประวัติเสียภาษีที่ดีเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital