เอสเอสไอ ยูเคประสบความสำเร็จผลิตเหล็กแท่งแบนทะลุ 1 ล้านตัน เอสเอสไอ ยูเค ประสบความสำเร็จโรงงานถลุงเหล็กเอสเอสไอทีไซด์ผลิตเหล็กแท่งแบนสะสมครบ 1 ล้านตัน หลังจากเริ่มต้นผลิตเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๘:๐๗
นายฟิล ดรายเดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด (เอสเอสไอ ยูเค) เปิดเผยว่า “ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับธุรกิจเหล็กทั่วโลก อย่างไรก็ตามโรงงานเอสเอสไอทีไซด์ ได้ดำเนินการผลิตเต็มความสามารถหลังจากที่โรงงานได้กลับมาเริ่มอีกครั้ง การผลิตเหล็กแท่งแบนได้ครบ 1 ล้านตันในครั้งนี้จึงนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของบริษัท และเป็นการแสดงถึงความเพียรพยายาม และความตั้งใจของพนักงานเอสเอสไอ ยูเคทุกคน รวมถึงการสนับสนุนจากผู้มีส่วนได้เสียทุกคนที่ได้ทำให้โรงถลุงเหล็กนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง”

นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือเอสเอสไอ กล่าวว่า “นับเป็นการประสบความสำเร็จและประวัติศาสตร์สำคัญอีกหน้าหนึ่งของประเทศไทยและประเทศอังกฤษ การเริ่มต้นผลิตเหล็กแท่งแบนของโรงงานที่หยุดดำเนินการมา 2 ปีด้วยทีมงานใหม่นั้นมีความท้าทาย อย่างยิ่ง ดังนั้นการบรรลุยอดการผลิตเหล็กแท่งแบน 1 ล้านตัน จึงยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความมั่นคงและเสถียรภาพในการผลิตของโรงงานเอสเอสไอ ทีไซด์ ผมขอขอบคุณพนักงานเอสเอสไอทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจและทุ่มเททำงานอย่างหนัก รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนและเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จนี้ เหล็กแท่งแบน 1 ล้านตัน มูลค่าประมาณ 550 ล้านเหรียญสหรัฐ นำรายได้จากการส่งออกสู่ประเทศอังกฤษและยังเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นของทีไซด์อีกด้วย เหล็กแท่งแบนที่ผลิตได้ส่วนใหญ่ถูกส่งมายังเอสเอสไอ ประเทศไทย เป็นวัตถุดิบในการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนเพื่อรองรับความต้องการใช้ของลูกค้าที่มีอยู่สูง และเสริมยอดขายของเอสเอสไอในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ต่อไป”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้