สุดยอดคนเก่งศักยภาพล้ำหน้า เงือกน้อย เอลล่า คูเปอร์ คว้าทุนการศึกษา 1 ล้าน จากเอส-26 คลับ ในกิจกรรม Super Kid The Millionaire ครั้งแรกในเมืองไทย

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๕๘
จบลงแล้ว กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี กับครั้งแรกในเมืองไทย “ซูเปอร์ คิด เดอะ มิลเลียนแนร์ โดย เอส-26 คลับ” (Super Kid The Millionaire by S-26 Club) ซึ่งหนูน้อยนักดำน้ำมากความสามารถ ด.ญ.อาทิตยา คูเปอร์ หรือ “น้องเอลล่า” วัย 2 ปี 5 เดือน ลูกสาวของคุณแม่นวลอนงค์ ปวงคำคง และคุณพ่อล็อคแลนด์ คูเปอร์ ชาวออสเตรเลีย ที่นอกจากจะสามารถกระโดดน้ำ ดำน้ำเก็บหินลึก 1.5 เมตร และว่ายน้ำได้เอง 25 เมตรแล้ว น้องเอลล่ายังสามารถ สื่อสาร 2 ภาษา ทั้งภาษาอังกฤษและไทยได้อย่างคล่องแคล่ว ผ่านการโชว์ความสามารถสุดล้ำหน้า ด้วยวัยเพียง 2 ขวบกว่าน้องเอลล่าเล่านิทานเป็นภาษาอังกฤษที่แสดงถึงความมีตรรกะและจินตนาจนผู้ชมในงานต่างทึ่งและชื่นชมในความสามารถอันโดดเด่น จนคว้ารางวัลชนะเลิศ “สุดยอดหนูน้อยคนเก่งศักยภาพล้ำหน้า” พร้อมทุนการศึกษา จำนวน 1 ล้านบาทไปครอง

สภาพร กังวานเวชกุล ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโภชนาการ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตนมผงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม เอส-26 โปรเกรส โกลด์ ซึ่งผ่านการค้นคว้าวิจัยสำหรับเด็ก กล่าวว่า พัฒนาการสำหรับลูกรักในวัย 1-3 ปีแรก เป็นช่วงที่การเจริญเติบโตทางด้านเซลล์ประสาทในสมองและความพร้อมทางทักษะของพัฒนาการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องส่งเสริมการพัฒนาสมองของลูกให้เต็มศักยภาพและต่อเนื่อง โดยส่งเสริมให้ลูกได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาสมองในทุกๆ ด้าน และได้รับโภชนาการที่ดี การจัดแคมเปญ “ซูเปอร์ คิด เดอะ มิลเลียนแนร์ โดย เอส-26 คลับ” (Super Kid The Millionaire by S-26 Club) ในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้คุณแม่คนเก่งทุกท่าน ได้มีส่วนร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการสร้างศักยภาพล้ำหน้าของลูกน้อยที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริงจากประสบการณ์ตรงของคุณแม่ และยังช่วยให้คุณแม่ท่านอื่นๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างศักยภาพลูกรักให้ล้ำหน้ากว่าใครได้อย่างมั่นใจ

“เด็กในช่วงวัยนี้ต้องการสารอาหารหลากหลายชนิดที่ทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างเสริมความแข็งแรงและพื้นฐานทุกด้านที่สำคัญต่อศักยภาพของเด็ก การมอบสารอาหารสำคัญๆ ที่หลากหลายในอัตราส่วนที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยสร้างศักยภาพให้ครบทุกมิติ เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการสร้างศักยภาพที่ล้ำหน้า ซึ่งนมผงเอส-26 โปร เกรส โกลด์ (S-26 Progress GOLD) สูตรใหม่ สูตรพัฒนาไปอีกขั้น ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้รหัสศักยภาพ 10-5-5-10 คือปัจจัยสำคัญของการสร้างศักยภาพล้ำหน้าของลูกคนเก่ง ด้วยการมอบโภชนาการสูตรเฉพาะ ระดับพรีเมี่ยม ที่ผสมผสานสารอาหารสำคัญหลากหลายชนิด เพื่อสร้างรากฐานการเจริญเติบโตที่แข็งแกร่ง เราเชื่อว่าศักยภาพล้ำหน้าของลูกน้อยสร้างได้จริงตั้งแต่วันนี้ และหวังว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้คุณพ่อคุณแม่เห็นความสำคัญของการสร้างศักยภาพล้ำหน้าของลูกน้อยวัย 1-3 ปี และแบ่งปันเทคนิคการสร้างศักยภาพล้ำหน้าให้แก่ทุกครอบครัว” สภาพร กล่าว

ตลอดช่วงระยะเวลาแคมเปญ ซูเปอร์ คิด เดอะ มิลเลียนแนร์ โดย เอส-26 คลับ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายนจนถึง 31กรกฎาคม 2555 ที่เปิดโอกาสให้คุณแม่ส่งบทความเข้ามาประกวด ทางคณะกรรมการได้คัดเลือกผู้เข้าประกวดคู่แม่-ลูกที่มีศักยภาพล้ำหน้าเข้ารอบรองชนะเลิศเพียง 11 คู่ โดยมีเกณฑ์ตัดสินคือ (1) ระบบพัฒนาของลูกเทียบเกณฑ์ตามวัย (2) ความโดดเด่นของความสามารถพิเศษ (3) วิธีการนำเสนอเรื่องราวของคุณแม่ และ (4) ความโดดเด่นของเทคนิคที่คุณแม่ใช้ในการสร้างศักยภาพให้ลูกน้อย วัย 1-3 ปี

สำหรับการพิจารณาตัดสินในรอบสุดท้ายนี้ ผู้เข้าร่วมประกวดทั้ง 11 คู่ ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพล้ำหน้าของลูกน้อย โดยมีการนำเสนอความสามารถของลูกผ่านรูปแบบของวิดีโอคลิป การเล่าเรื่องราวของคุณแม่โดยสไลด์พรีเซนเทชั่น และการทำแบบทดสอบศักยภาพล้ำหน้าของลูก ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ท่าน ได้แก่ นายแพทย์ต่อศักดิ์ ปุณณุปูรต กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ, ดร.สุธาวัลย์ หาญขจรสุข อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างศักยภาพ จากศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ทัศนีย์ เอื้อวิทยา บรรณาธิการบริหาร นิตยสารเรียลพาเรนติ้ง และกบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ ในฐานะตัวแทนคุณแม่ยุคใหม่ ผลการตัดสินปรากฎว่า คู่แม่-ลูก ผู้ชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 1,000,000 บาท ได้แก่ น้องเอลล่า—อาทิตยา คูเปอร์ และ คุณแม่นวลอนงค์ ปวงคำคง ส่วนผู้ที่คว้ารางวัลป๊อปปูล่าร์โหวต ซึ่งมาจากการโหวตของประชาชนทั่วไป ผ่านทาง Facebook ของเอส-26 คลับ (www.facebook.com/s26club) ระหว่างวันที่ 15 ส.ค. — 8 ส.ค. และทางไปรษณีย์ ระหว่างวันที่ 15 — 31 ส.ค. ได้แก่ น้องอันนิก้า—ด.ญ.อันนิกา วิโกด้า นักไอซ์สเก็ตช์มากความสามารถ วัย 2 ปี 4 เดือน ที่มีความเก่งเกินวัย และ คุณแม่ณัฐวดี เกตุเหมือน โดยได้รับทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท นอกจากนี้หนูน้อยอีก 9 คนที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทุกคนจะได้รับทุนการศึกษาคนละ 10,000 บาท

ซูเปอร์คิด เดอะ มิลเลียนแนร์ ของเอส 26 คนแรกในเมืองไทย “น้องเอลล่า” อาทิตยา คูเปอร์ หนูน้อยนักดำน้ำ อายุเพียงแค่ 2 ปี 5 เดือน แต่ศักยภาพและความสามารถพิเศษมีล้นเหลือ ทั้งการกระโดดน้ำ ดำน้ำเก็บหินลึก 1.5 เมตร ว่ายน้ำได้เอง 25 เมตร กลั้นหายใจได้ 10 วินาที, เขียนตัวหนังสือไทยได้หลายตัว, ท่อง a-z ได้เอง, สื่อสาร 2 ภาษา คือ อังกฤษ และ ไทย, พูดเป็นประโยค, ต่อบล็อกไม้สูง 10-13 ชั้น, หยอดบล็อกรูปทรงต่างๆ แต่เหตุผลสำคัญที่ทำให้กรรมการทุกท่านเทคะแนนให้คือ การแสดงความสามารถบนเวที โดยน้องเอลล่าเล่านิทานภาษาอังกฤษแบบสดๆ เรื่อง Caterpillar ซึ่งเป็นเรื่องวงจรชีวิตของ เจ้าหนอนผีเสื้อ ด้วยการเล่าอย่างมีจินตนาการและตรรกะเกินวัย ให้ผู้ใหญ่ฟังได้อย่างน่าทึ่ง

ผู้สร้างศักยภาพให้ลูกได้เก่งเกินวัยอย่าง คุณแม่นวลอนงค์ ปวงคำคง ได้แบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงน้องเอลล่า ว่า ความตั้งใจสิ่งแรกของการเป็นแม่คือการให้นมลูกด้วยตนเองนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงให้ลูกทานนมแม่จนถึง 2 ปี และเสริมด้วยนมซึ่งมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและสมองของเด็กครบถ้วน เธอและสามีช่วยกันดูแล ติดตามพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงอายุ เพื่อการเสริมสร้างศักยภาพที่ดีเหมาะกับวัย โดยตอนอายุ 3 เดือน น้องเอลล่า เริ่มคว่ำเอง, 4 เดือน หัดนั่ง, 7 เดือนเริ่มคลาน ใช้เทคนิคง่ายๆ คือ หาของที่ลูกชอบหรือสนใจ แล้วให้คลานไปหยิบ, 9 เดือน ฟังคำสั่งจากคุณพ่อได้, 10 เดือนเริ่มเดินได้เอง ใช้สิ่งของที่มีเสียงเป็นตัวนำให้น้องเดินตาม, โดยเมื่อย่างเข้า 1 ปีแรกน้องเอลล่าจะเริ่มพูดเป็นคำๆ ได้ เทคนิคการฝึก 2 ภาษาคือ จะเน้นคำไหนภาษาอังกฤษง่ายกว่าสั้นกว่าสอนเป็นอังกฤษก่อนค่ะ ขอให้เค้าจำและรู้ก็พอว่าอะไรเป็นอะไรค่ะ

“ศักยภาพในตัวเด็กมีทุกคนค่ะ อยู่ที่พ่อแม่และคนในครอบครัวแล้วค่ะ ว่าจะช่วยส่งเสริมเค้าอย่างไรบ้าง แต่สิ่งที่เหมียวเลือกคือ การให้เวลากับลูกค่ะ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กอายุ 0 — 3 ปีมากที่สุดค่ะ ให้เวลาเค้าสักเล็กน้อยต่อวันดีกว่าไม่มีเวลาให้เค้าเลย สิ่งที่เค้าอยากเห็น อยากเล่น อยากรัก อยากกอด อยากหอม อยากฟัง ก็คือ “ พ่อแม่ ” นะคะ”

ดร.สุธาวัลย์ หาญขจรสุข อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างศักยภาพ ศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับพัฒนาการของเด็ก สิ่งที่พิสูจน์ได้ในวันนี้คือ คุณพ่อคุณแม่สามารถเสริมสร้างความเก่งให้ลูกได้ โดยการดูแล จัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพล้ำหน้าที่ตรงกับความถนัดของเด็ก และที่สำคัญคือให้ลูกได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ และดื่มนมเสริม สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของลูกน้อยเกิดจากความใส่ใจของคุณพ่อคุณแม่ในเรื่องโภชนาการของลูกด้วย

“น้องเอลล่า แสดงความสามารถบนเวทีให้ผู้ชมได้เห็นค่อนข้างชัดเจน ประกอบกับคุณแม่นำเสนอเรื่องราวของน้องได้ดี แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในการสอนพัฒนาการของเด็ก ทำให้เราเห็นองค์ประกอบของครอบครัวที่ พ่อ แม่ ลูก ร่วมมือกันทำกิจกรรมต่างๆ ถือเป็นตัวอย่างที่ดี อยากให้สังคมไทยมีภาพของคุณพ่อเข้ามามีบทบาทแบบนี้มากๆ สิ่งหนึ่งที่น้องมีความโดดเด่นมากคือ การดำน้ำ ซึ่งถือว่ายากสำหรับเด็กแต่ในอีกทฤษฎีหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับน้ำอยู่แล้วตั้งแต่อยู่ในครรภ์ แต่น้องเอลล่ามีพัฒนาการในการว่ายน้ำคือ เปลี่ยนอุปกรณ์ไปตามวัย เป็นการเสริมว่านอกจากความแข็งแรงแล้ว เด็กยังมีความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ขี้กลัว กล้าแสดงออก อารมณ์ดี มีสติปัญญาที่ดี สิ่งเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือเป็นสิ่งสำคัญในการที่เขาจะไปทางไหนก็ได้ เขาพร้อมเป็นได้ทุกอย่างแล้วแต่พ่อแม่จะใส่อะไรให้ หรือจะช่วยพัฒนาต่อไปจนโต”

ด้านคุณแม่มือผู้ทุ่มเท กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ ซึ่งได้ให้เกียรติมาเป็นคณะกรรมการวันนี้ กล่าวว่า นอกจากการเฟ้นหาความถนัดของลูกน้อยเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพให้ถึงที่สุดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากไม่แพ้กันคือ การดูแลเอาใจใส่ด้านโภชนาการ สารอาหารต่างๆ ที่ช่วยสร้างศักยภาพเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากที่เราต้องใส่ใจเพื่อจะได้ช่วยลูกให้มีพัฒนาการแข็งแรงสมบูรณ์

“กบให้น้องณดาดื่มนมเอส-26 สูตรใหม่ ซึ่งกบคิดว่ามีส่วนช่วยได้มากทีเดียว เพราะมอบสารอาหารหลากหลายชนิดที่ทำงานร่วมกันเพื่อเสริมสร้างศักยภาพล้ำหน้าครบทุกมิติ ทั้ง สมอง-สายตา พลังการเรียนรู้ ร่างกายแข็งแรง และมีพัฒนาการสมวัย งานนี้แม้จะมี Super Kid The Millionaire เพียงคนเดียวแต่กบมั่นใจว่าลูกๆ ของทุกคนเป็นสุดยอดหนูน้อยในดวงใจของคุณพ่อคุณแม่อย่างแน่นอน ขอให้น้องๆ สนุกกับการเรียนรู้ สุขภาพแข็งแรงสมวัย ส่วนน้องณดาเอง กบก็จะให้เขาค่อยๆ เติบโตอย่างสมวัย และมีศักยภาพล้ำหน้านิดๆ ก็ยิ่งดีค่ะ” คุณแม่คนสวย กล่าว

ศักยภาพที่ล้ำหน้าไปอีกขั้นของลูกรักสร้างได้ตั้งแต่วันนี้ เพียงมองหาสัญลักษณ์รหัสศักยภาพ 10-5-5-10 จากนมผง เอส-26 โปรเกรส โกลด์ สูตรใหม่ สูตรพัฒนาไปอีกขั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นมผงเอส-26 โปรเกรส โกลด์ สูตรใหม่ สูตรพัฒนาไปอีกขั้นนี้ ได้ที่ เอส-26 คลับ โทร. 02 640 2288 ทุกวันจันทร์ — อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นมผงเอส-26 โปรเกรส โกลด์ สูตรใหม่ สูตรพัฒนาไปอีกขั้นนี้ ได้ที่ เอส-26 คลับ โทร. 02 640 2288 ทุกวันจันทร์ — อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้