EMBALLAGE 2012: งานนิทรรศการนานาชาติด้านเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์: 40 ปี แห่งความสำเร็จ

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๓๖
เตรียมพบกับงานแสดงนิทรรศการด้านการบรรจุภัณฑ์นานาชาติ EMBALLAGE (อองบาลาจ) ครั้งที่ 40 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Paris Nord Villepinte ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 22 พฤศจิกายน 2012 โดยในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ 1,300 ราย ซึ่ง 48% เป็นผู้จัดจากนานาชาติ และผู้เข้าชมงานที่ประมาณการว่าจะมีจำนวนมากถึง 89,000 ราย โดยไฮไลต์ของงานในปีนี้จะอยู่ที่พลังแห่งนวัตกรรมของภาคบรรจุภัณฑ์

ตลอดสี่วันของการจัดงาน ท่านจะได้สัมผัสกับนวัตกรรม ความรู้ความชำนาญ และเครื่องมือสำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ซึ่งได้คิดค้นขึ้น เพื่อสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในสายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ตั้งแต่ในส่วนของวัตถุดิบไปจนถึงสินค้าสำเร็จรูป และที่ขาดไม่ได้คือเครื่องจักรที่ใช้ในงานบรรจุภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

PACK SMART - นวัตกรรมและโซลูชั่น: ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้!

V?ronique Sestri?res ผู้อำนวยการจัดงานแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ กล่าวว่า "EMBALLAGE 2012 จะเป็นงานที่น่าทึ่เนื่องจากเป็นงานที่รวมโซลูชันในการพัฒนาอัจฉริยภาพเพื่ออุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในทุกด้านอย่างแท้จริง"

นวัตกรรมการบรรจุภัณฑ์ได้กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่มีส่วนสนับสนุนความก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจสำหรับอุตสาหกรรมของผู้ใช้งานทุกภาคอุตสาหกรรมมากอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน งานนิทรรศการครั้งที่ 40 นี้จึงเป็นเวทีทางการค้า การค้นหาแหล่งผลิตหรือ

ซัพพลายเออร์ และแรงบันดาลใจสำหรับภาคอุตสาหกรรมแต่ละภาค

เติบโตโดยได้แรงหนุนจากตลาดเกิดใหม่

จากผลการวิจัยตลาดล่าสุดที่จัดทำขึ้นโดย Pira International1 ระบุว่า การผลิตบรรจุภัณฑ์ทั่วโลกคาดว่ามีมูลค่าประมาณ 670,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2010 นั้น จะเติบโตสูงถึง 820,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2016

การเติบโตนี้ส่วนใหญ่เป็นผลสืบเนื่องจากการพัฒนาเมือง การลงทุนในด้านการก่อสร้าง การพัฒนาภาคสาธารณสุข และการเติบโตของเศรษฐกิจเกิดใหม่และเศรษฐกิจที่มีการปฏิรูปให้เป็นไปตามกลไกตลาด อย่างเช่น ในประเทศจีน อินเดีย บราซิล และบางประเทศในยุโรปตะวันออก กำลังซื้อที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งเสริมความต้องการในส่วนของอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัวเรือน ซึ่งรวมไปถึงวัสดุสิ้นเปลือง และบรรจุภัณฑ์ สำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ของฝรั่งเศสนั้นมีอัตราการเติบโตที่ประมาณ 10% ในปี 2010

การบรรจุภัณฑ์ในยุโรปในปัจจุบันมีแนวโน้มเป็นแบบ "ออลอินวัน"

งาน EMBALLAGE 2012 ซึ่งจัดโดย Comexposium ได้ทำการสำรวจผู้บริโภคชาวยุโรปในประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และสเปน ด้วยความช่วยเหลือของบริษัทวิจัย OpinionWay2 ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้ พบว่า ชาวยุโรป 65% มีความเห็นว่า บรรจุภัณฑ์มีทั้ง "ด้านที่เย้ายวนและบริสุทธิ์ในตัวมันเอง" และ 92% แสดงความเห็นว่า "บรรจุภัณฑ์เป็นสิ่งที่ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ขณะที่ 65% คิดว่า บรรจุภัณฑ์เป็น "สิ่งที่ทั้งสวยงามและมีประโยชน์"

1 ที่มา: The Future of Global Packaging, SmithersPira, มกราคม 2012

2 การสำรวจได้จัดทำขึ้นจากการสุ่มถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 2,047 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ประกอบด้วยชาวฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี และสเปน โดยมีการกำหนดสัดส่วนตามเพศ อายุ และอาชีพ และจัดกลุ่มตามภูมิภาค สามารถดูผลการสำรวจได้ที่ www.emballageweb.com

EMBALLAGE ครั้งที่ 40: พบกับพลังแห่งนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ ได้ที่ฮอลล์ 6

โซน "I love Pack, since 1947" เป็นส่วนแสดงนิทรรศการพิเศษที่ไม่เคยจัดขึ้นมาก่อน เป็นการนำเสนอบรรจุภัณฑ์ในเชิงสัญลักษณ์ ที่ส่งผลลัพธ์อย่างลึกซึ้งต่อค่านิยมด้านการบริโภคและสร้างค่านิยมใหม่ให้กับผู้ใช้

PACK INNOVATION จะเป็นเวทีสำหรับนวัตกรรมล่าสุดของผู้ร่วมแสดงงาน ที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการให้มาจัดแสดงสู่สายตาสื่อระดับโลก และคณะกรรมการ Pack Experts จะทำหน้าที่ตัดสินผู้ชนะรางวัลนวัตกรรมดีเด่น (Pack Experts’ Innovation Awards)

EMBALLAGE TV เวทีเฉพาะสำหรับนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ เป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ซึ่งจะนำเสนอข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการบรรจุภัณฑ์ เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. -18.00 น.

PACK VISION จะมอบเวทีอีกครั้งให้กับวาระการประชุมว่าด้วยเรื่องอนาคตของการบรรจุภัณฑ์

Remarkable Packaging& Alternatives exhibition (ส่วนนิทรรศการการบรรจุภัณฑ์และทางเลือกใหม่ที่น่าจับตามอง)ในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรจุภัณฑ์ที่แปลกใหม่และน่าประทับใจ จากมุมมองของสถาบันออกแบบหกแห่งที่มีวัฒนธรรมต่างกัน

และสุดท้าย โปรแกรมการประชุมซึ่งเน้นที่เรื่องมุมมองเชิงเทคนิคของบรรจุภัณฑ์ จัดขึ้นโดย SYMOP Forum

19 - 22 พฤศจิกายน 2012 ศูนย์แสดงสินค้า Paris Nord Villepinte ประเทศฝรั่งเศส

พบกับผู้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ 1,300 รายจาก 47 ประเทศ และผู้เยี่ยมชมงาน 89,000 คน

จัดพร้อมกับงาน MANUTENTION Equipment & Systems exhibition (งานแสดงนิทรรศการอุปกรณ์และระบบ)

EMBALLAGE จัดขึ้นโดยกลุ่ม COMEXPOSIUM ซึ่งเป็นบริษัทออแกไนเซอร์ผู้จัดงานอีเวนต์ชั้นนำในยุโรป โดย COMEXPOSIUM เป็นผู้จัดงานเทรดแฟร์และงานนิทรรศการต่างๆ ทั้งสำหรับผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปรวม 136 งาน ครอบคลุม 17 ภาคกิจกรรม ในทุกๆ ปี COMEXPOSIUM จะมีโอกาสต้อนรับผู้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ 36,000 ราย ซึ่งหนึ่งในสามเป็นผู้ร่วมจัดแสดงจากทั่วโลก และผู้เยี่ยมชมงาน 3.3 ล้านคน โดยในจำนวนนี้ 3.3 ล้านคนเป็นผู้ชมชาวต่างชาติ COMEXPOSIUM มีพนักงานมากกว่า 400 คน และได้ประกาศตัวเลขรายได้ที่ 208 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2010 COMEXPOSIUM คือผู้ทำหน้าที่จัดงานอีเวนต์ที่ใหญ่สุดที่จัดขึ้นในฝรั่งเศสห้างานจากทั้งหมด 10 งาน ได้แก่ งาน SIAL, Intermat, Equip'Auto, SIMA และ Foire de Paris

ชมข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน EMBALLAGE: http://emballage-pressroom.com/en/

@SalonEmballage, EMBALLAGE-Packaging Exhibition — Paris EMBALLAGE Web TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ