ซานดร้า อี ปีเตอร์สัน ร่วมงานกับจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในตำแหน่งประธานกรรมการกลุ่มบริษัททั่วโลกและสมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๒๙
ซานดร้า อี ปีเตอร์สัน (Sandra E. Peterson) จะเข้าร่วมงานกับจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) (NYSE: JNJ) ในวันที่ 1 ธันวาคม 2555 ในตำแหน่งประธานกรรมการกลุ่มบริษัททั่วโลกและสมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท โดยมีหน้าที่ดูแลกลุ่มบริษัทสินค้าผู้บริโภค เทคโนโลยีสารสนเทศ และห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

ปัจจุบันปีเตอร์สันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไบเออร์ ครอปซายน์ เอจี (Bayer CropScience AG) ในยุโรป เธอมีประสบการณ์มากมายในระดับโลกด้านเภสัชกรรม เครื่องมือแพทย์ สินค้าผู้บริโภค สื่อกลางด้านสุขภาพ และการพัฒนากลยุทธ์ต่างๆ

“แซนดี้ ปีเตอร์สัน เป็นผู้นำระดับโลกที่มากด้วยประสบการณ์ เธอโดดเด่นในเรื่องการสร้างสรรค์กลยุทธ์ต่างๆ และมีประวัติด้านการขยายธุรกิจ” อเล็กซ์ กอร์สกี (Alex Gorsky) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว “เธอนำประสบการณ์ 25 ปีมาใช้ในตำแหน่งใหม่ ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของเธอในด้านการสร้างธุรกิจทั่วโลกที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวและให้ความสำคัญกับการเติบโต”

ปีเตอร์สันดำรงตำแหน่งปัจจุบันที่ไบเออร์มาตั้งแต่ปี 2553 ก่อนหน้านั้นเธอเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไบเออร์ เมดิคอล แคร์ (Bayer Medical Care) และกรรมการผู้จัดการแผนกโรคเบาหวาน บริษัท ไบเออร์ เฮลธ์แคร์ เอจี (Bayer HealthCare AG)

ก่อนที่จะร่วมงานกับไบเออร์ในปี 2548 ปีเตอร์สันใช้เวลา 5 ปีทำงานในตำแหน่งผู้บริหารบริษัท เมดโค เฮลธ์ โซลูชั่นส์ (Medco Health Solutions) และก่อนหน้านั้นเธอเคยเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนา รวมถึงกิจกรรมการจัดซื้อและการบริหารของบริษัท นาบิสโก อิงค์ (Nabisco, Inc.) รวมถึงเคยดูแลด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเงิน และกลยุทธ์ ของบริษัท เวิร์ลพูล คอร์ปอเรชั่น (Whirlpool Corporation) ทั้งนี้ เธอเริ่มทำงานครั้งแรกด้วยการให้คำปรึกษากับบริษัท แมคคินซีย์ แอนด์ คอมพานี อิงค์ (McKinsey & Company, Inc.)

ปีเตอร์สันสำเร็จการศึกษา B.A. (Government) จากมหาวิทยาลัยคอร์แนล และจบหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตสาขาเศรษฐศาสตร์ประยุกต์จากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน นอกจากนั้นเธอยังเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท ดัน แอนด์ แบรดสตรีท คอร์ปอเรชั่น (Dun & Bradstreet Corporation)

ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ในประเทศเยอรมนี และจะเดินทางไปประจำการที่สำนักงานใหญ่ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในเมืองนิวบรันส์วิค รัฐนิวเจอร์ซีย์

เกี่ยวกับจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

ห่วงใยโลก ห่วงใยทุกคน...เป็นปณิธานที่สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในหมู่พนักงานของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เราให้ความสำคัญกับการวิจัยและวิทยาศาสตร์ ด้วยการนำเสนอแนวคิด ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เพื่อพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน พนักงานกว่า 128,000 คนในเครือบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กว่า 250 แห่ง ทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านการดูแลสุขภาพมากมายเพื่อเข้าถึงชีวิตของผู้คนกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกทุกวัน

(ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มี “ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า” ตามกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มากเกินไป ข้อความเหล่านี้เป็นการคาดหมายเหตุการณ์ในอนาคต หากสมมติฐานเบื้องลึกได้รับการพิสูจน์ว่าไม่ถูกต้องหรือมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆเกิดขึ้น ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างจากที่จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คาดการณ์ไว้มาก ปัจจัยเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆมีอยู่มากมาย อาทิ สภาพการณ์ทั่วไปและการแข่งขันในอุตสาหกรรม, ปัจจัยทางเศรษฐกิจ อาทิ ความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยน, ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี, ผลิตภัณฑ์และสิทธิบัตรใหม่ของคู่แข่ง, ความท้าทายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งรวมถึงการขออนุญาตตามกฎหมาย, ความท้าทายเกี่ยวกับสิทธิบัตร, ผลลัพธ์เชิงลบจากการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือการกระทำของรัฐ, ผลกระทบจากการควบรวมธุรกิจ, ความลำบากทางการเงินและการล้มละลายของลูกค้าและซัพพลายเออร์, การเปลี่ยนกฎหมายและข้อบังคับต่างๆของภาครัฐ รวมถึงการปฏิรูประบบสาธารณสุขทั้งในและต่างประเทศ, แนวโน้มการควบคุมต้นทุนด้านสุขภาพ, การที่หน่วยงานรัฐเพิ่มความเข้มงวดกับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ, การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและรูปแบบการใช้จ่ายของผู้ซื้อผลิตภัณฑ์และบริการดูแลสุขภาพ, ความไม่มั่นคงทางการเงินของประเทศต่างๆและความเสี่ยงด้านเครดิตประเทศ, อุปสรรคต่างๆอันเป็นผลมาจากภัยธรรมชาติ, ปัญหาหรือความล่าช้าในการผลิต รวมถึงความกังวลเรื่องประสิทธิภาพหรือความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อันเป็นผลมาจากการเรียกคืนสินค้าหรือการดำเนินการตามกฎหมาย ปัจจัยเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ มีการระบุไว้ใน Exhibit 99 ในรายงานประจำปี Form 10-K ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประจำปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดวันที่ 1 มกราคม 2555 สามารถดูสำเนาของรายงาน Form 10-K รวมถึงเอกสารอื่นที่ยื่นในภายหลังไดที่ www.sec.gov , www.jnj.com หรือติดต่อขอจากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ทั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า แม้ว่าจะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือข้อมูลเพิ่มเติมใดๆก็ตาม)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้