สมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ ทีมกรุ๊ป จัดเสวนา “รู้ทันน้ำ สัญญาณ และการป้องกัน” 27 กันยายนนี้

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๖:๒๙
สภาพภูมิอากาศของโลกปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย ส่งผลกระทบให้หลายพื้นที่ประสบภัยพิบัติ บางพื้นที่แห้งแล้งอย่างหนัก บางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ประเทศไทยเมื่อปี 2554 ก็ประสบปัญหาอุทกภัยรุนแรงและสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ดังนั้น การได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันเวลา จะช่วยให้สามารถวางแผนและบริหารจัดการเพื่อการป้องกันมิให้เกิดผลกระทบที่รุนแรงให้เกิดขึ้นได้ สมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ทีมกรุ๊ป องค์กรที่มีบุคคลากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาด้านวิศวกรรม รวมทั้งด้านการบริหารจัดการน้ำ ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการรับรู้ข้อมูลเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยน้ำในปี 2555 จึงได้ร่วมกันจัดการสัมมนาเรื่อง “รู้ทันน้ำ สัญญาณ และการป้องกัน” ขึ้น เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2555 เวลา 13:00 - 16:30 น. ณ อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ ห้องจูปิเตอร์ 5 - 7 เมืองทองธานี

สำหรับกำหนดการในการสัมมนาครั้งนี้ เวลา 13.30 น. ได้รับเกียรติจากคุณสุกิจ ศิรินรกุล นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวเปิดงาน และการเสวนาในหัวข้อ “รู้ทันน้ำ สัญญาณ และการป้องกัน” เวลา 13.40 - 15.30 น. โดยวิทยากร คุณชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ทีมกรุ๊ป และคุณธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินรายการโดย คุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์

ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาในครั้งนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมรับหนังสือ “รับรู้...สู้ภัยน้ำ” และ “ตัวตน คนวิศวะ มข.” ทั้งนี้ กรุณาแจ้งความจำนงในแบบตอบรับการเข้าร่วมสัมมนาล่วงหน้ามาได้ที่ สมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โทรสาร 0 2503 4009 หรือ ติดต่อ คุณวิภาพร สิงห์คำ ([email protected]) โทร.0 2503 4006-8 ต่อ 102 ภายในวันจันทร์ที่ 24 กันยายน ศกนี้

ติดต่อ:

ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและสื่อสารองค์กร ทีมกรุ๊ป 02 509 9000 ต่อ 2414

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest