“ออคิด สลิงชอท” จับมือ พาร์ทเนอร์ใหม่ “คอนซัลติ้ง ทูลส์” เสริมแบรนด์เข้ม โชว์เครื่องมือทรงพลัง “Facet 5” เค้นศักยภาพ “คนเก่งคนดี”

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๐๕
ออคิด สลิงชอท” ตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากรและองค์กร เปิดตัว พันธมิตรธุรกิจใหม่จากอังกฤษ “คอนซัลติ้ง ทูลส์” กูรูชื่อดังในหมู่องค์กรชั้นนำทั่วโลก มาเสริมทัพด้านการสร้างกระบวน การและโปรดักส์ใหม่ๆ ตอบสนองลูกค้าในเมืองไทยสวนกระแสวิกฤติเศรษฐกิจโลก พร้อมเสริมแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ยิ่งขึ้น มั่นใจทุกธุรกิจยังให้ความสำคัญและลงทุนในเรื่องบุคคลากร พร้อมแนะนำเครื่องมือช่วยเค้นศักยภาพคนและ องค์กร “Facet 5” ผลิตภัณฑ์ใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ได้รับการเชื่อถือด้วยงานวิจัยรองรับ

นายอภิวุฒิ พิมลแสงสุริยา กรรมการบริหาร บริษัท ออคิด สลิงชอท จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากร และ ภาวะผู้นำ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า ด้วยการเพิ่มพูนศักยภาพของพนักงานและองค์กร อย่างเต็มที่ โดยการสรรหาเครื่องมือและกระบวนการใหม่ๆเพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยประสบการณ์ ในความเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ซึ่งในปีนี้บริษัทฯได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรรายใหม่จากประเทศ อังกฤษเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งราย โดยได้เซ็นสัญญากับบริษัท คอนซัลติ้ง ทูลส์ จำกัด (Consulting Tools) เพื่อร่วมกันสร้างคุณค่าในการ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์แก่องค์กรธุรกิจในประเทศไทย ด้วยเครื่องมือและกระบวนการวัดประเมินที่ดีที่สุดมาประยุกต์ใช้ในการ สร้างคน ทีม และองค์กร ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพพนักงานในระดับต่างๆ และผู้นำให้มี ประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ บริษัท คอนซัลติ้ง ทูลส์ เป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีกระบวนการและเครื่องมือใหม่ๆที่ทรงประสิทธิภาพ ผ่านการทดสอบเป็นที่ยอมรับและใช้กันอยู่ในองค์กรธุรกิจใหญ่ๆ ชั้นนำของโลก อาทิ Goodyear, Samsung, Deloitte, Aon Hewitt, Unilever และ Pepsico ซึ่งมีความพึงพอใจในเครื่องมือและกระบวนการที่สะดวกและใช้งานง่าย มีงานวิจัยรองรับชัดเจน มีการวัดประเมินที่น่าเชื่อถือ

“คอนซัลติ้ง ทูลส์ จะทำหน้าที่สนับสนุนเครื่องมือ องค์ความรู้ งานวิจัยและการดูแลด้านคุณภาพผ่านการรับรองที่ปรึกษา (Certifying Consultants) ให้ออคิด สลิงชอท ในขณะที่เรามีหน้าที่ถ่ายทอดและให้คำปรึกษาไปสู่ลูกค้าด้วยความเชี่ยวชาญ ของทีมที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์สูง มีความเข้าใจในรูปแบบองค์กรไทยอย่างลึกซึ้ง จึงนับเป็นความร่วมมือในการให้บริการ ลูกค้าอย่างลงตัว” กรรมการบริหารกล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

แนวโน้มการดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาในประเทศไทยยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก แม้ปัจจุบันธุรกิจด้านนี้จะมีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะการที่บริษัทเราเน้นการถ่ายทอดความรู้ให้ลูกค้าพึ่งพาตนเองได้ จึงจำเป็นต้องพยายามปรับปรุงเครื่องมือและกระบวน การต่างๆให้ทันสมัยอยู่เสมอ ขณะที่ลูกค้าเองก็มีความรู้มากขึ้นและมีความต้องการที่ปรึกษามืออาชีพ ดังนั้น บริษัทที่ปรึกษาต้องมี กระบวนการในการทำงาน และเครื่องมือที่มีมาตรฐานเชื่อถือได้ด้วย เพื่อรักษาคุณภาพในการให้บริการ

ด้าน มร. ไนเจล อีแวนส์ Senior Business Psychologist บริษัท คอนซัลติ้ง ทูลส์ จำกัด เปิดเผยถึงความสนใจในการ ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับออคิด สลิงชอทในครั้งนี้ว่า ตลาดด้านพัฒนาทรัพยากรบุคคลในไทย มีความหลากหลายและ เติบโตมากที่สุดในเอเชีย ซึ่งออคิด สลิงชอท มีความน่าเชื่อจากชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในตลาดทั้งในท้องถิ่นและระดับนานาชาติ อีกทั้ง มีการเติบโตทางการตลาดอย่างรวดเร็วจึงน่าสนใจร่วมดำเนินธุรกิจด้วย ที่สำคัญ ออคิด สลิงชอท มีคุณสมบัติที่เหมาะสมมีความ เชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาบุคลากร องค์กร และภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารระดับสูง ทีมงานมีศักยภาพมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องต่างๆ ของธุรกิจ รวมทั้งสะสมประสบการณ์มานานสามารถให้บริการตอบสนอง และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า มาอย่างต่อเนื่อง

ความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ ยังรวมถึงการแนะนำเครื่องมือใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยงานบริหารทรัพยากรบุคคลชื่อ “Facet 5” ที่มุ่งเฟ้นหาคนที่มีศักยภาพและคุณสมบัติเหมาะสมกับงาน (Right People) ซึ่งสอดคล้องกับ สถานการณ์ เศรษฐกิจโลกขณะนี้ ซึ่ง Facet 5 เป็นเครื่องมือประสิทธิภาพสูงที่ให้ความถูกต้อง แม่นยำ ชัดเจน สามารถประยุกต์ใช้ได้ หลากหลายการใช้งานเช่น การพัฒนาศักยภาพของ “คน” การสรรหาบุคลากรที่เหมาะสม การเรียนรู้รูปแบบวิธีการบริหาร การ กระตุ้นจูงใจ รวมถึงการสร้างทีมให้มีประสิทธิภาพ

“ขณะที่ทั่วโลกกำลังวิตกต่อปัญหาเศรษฐกิจที่อาจส่งผลกระทบต่อการจ้างงานที่ลดลงตามมา แต่ในระยะยาว ความต้องการคนมีคุณภาพ (Talent Worker) ยังคงเพิ่มมากขึ้นเนื่องมาจากการขึ้นมาแทนที่ผู้บริหารที่จะเกษียณ การเติบโต ไม่ทันการณ์ของผู้บริหารระดับกลาง ตลอดจนโอกาสในการจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้นหากก้าวสู่ประชาคมเศรฐกิจอาเซียน (AEC) ปัจจัยเหล่านี้จะนำไปสู่ การแย่งชิงบุคคลากรกันอย่างเข้มข้น การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลจึงจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือ และกระบวนการที่เหมาะสมมีความน่าเชื่อถือ เพื่อตอบโจทย์ขององค์กรที่ต้องการลงทุนในการพัฒนาและรักษาคนเก่งคนดี เอาไว้” นายอภิวุฒิ กล่าวในที่สุด

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณนวพร ใหม่มงคล

การตลาดและสื่อสารองค์กร

โทร. 0-2719-6458

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest