นิวมอนท์ขึ้นทำเนียบดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ระดับโลก 6 ปีซ้อน

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๔๑
บริษัท นิวมอนท์ ไมนิง คอร์ปอเรชั่น (Newmont Mining Corporation) (NYSE:NEM) ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ระดับโลก (DJSI World) เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ดัชนี DJSI World ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความยั่งยืนที่สำคัญของดาวโจนส์ ประกอบด้วยรายชื่อของบริษัทจากทั่วโลกประมาณ 300 บริษัทที่ได้รับการประเมินให้เป็นผู้นำด้านการแสดงศักยภาพทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมอย่างยั่งยืน เมื่อปี 2550 นิวมอนท์ได้กลายเป็นบริษัททองคำแห่งแรกที่มีชื่อติดอยู่ในดัชนี DJSI World นอกเหนือไปจากการติดอันดับดัชนี DJSI North America เป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2549

“นิวมอนท์รู้สึกยินดีที่ได้ขึ้นทำเนียบดัชนี DJSI อีกครั้งหนึ่ง ในฐานะหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านความยั่งยืน” นายริชาร์ด โอเบรียน (Richard O’Brien) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิวมอนท์กล่าว “การมีรายชื่ออยู่ในดัชนี DJSI World ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพนักงานและผู้รับเหมาของเราทั่วโลก ที่ได้พยายามพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัย การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด”

ดัชนี DJSI World ติดตามศักยภาพของบริษัทชั้นนำกว่า 2,500 บริษัททั่วโลก ด้วยการประเมินการแสดงศักยภาพด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมของแต่ละบริษัทในระยะยาวอย่างอิสระ จากนั้นจึงคัดเลือกบริษัทที่แสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด 10% จากกลุ่มอุตสาหกรรม 57 ประเภท

ดัชนี DJSI ประเมินบริษัทต่างๆ โดยอ้างอิงจากเกณฑ์การประเมินที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงความโปร่งใส บรรษัทภิบาล การบริหารจัดการความเสี่งและวิกฤต การบริหารจัดการและการแสดงศักยภาพด้านสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของผู้ถือหุ้น การพัฒนาชุมชน การบริหารจัดการพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ ทรัพยากรบุคคล และความปลอดภัย

เมื่อเดือนเมษายน นิวมอนท์เป็นหนึ่งในบริษัททำเหมืองแร่เพียง 2 แห่งที่ติดอันดับท็อป 50 ในรายชื่อ 100 บรรษัทพลเมืองยอดเยี่ยมประจำปีของนิตยสาร Corporate Responsibility

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงศักยภาพเชิงสิ่งแวดล้อมและสังคมของนิวมอนท์ได้ในรายงานความยั่งยืนประจำปีของบริษัทที่ใช้ชื่อว่า Beyond the Mine ทั้งนี้ รายงานฉบับดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาของบริษัทในฐานะสมาชิกผู้จัดตั้งสภาการทำเหมืองแร่และโลหะระหว่างประเทศ (International Council on Mining and Metals) และสอดคล้องกับพันธสัญญาต่างๆ ภายใต้หลักการสัญญาโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations’ Global Compact) และหลักการปฏิบัติตามความสมัครใจว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและสิทธิมนุษยชน (Voluntary Principles on Security and Human Rights)

สำหรับข่าวและข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับนิวมอนท์ ติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

เกี่ยวกับนิวมอนท์

นิวมอนท์ ( www.newmont.com ) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2464 และจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2468 เป็นหนึ่งในบริษัททองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่โคโลราโด บริษัทมีพนักงานและผู้รับเหมากว่า 43,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะปฏิบัติงานหลักๆอยู่ในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เปรู อินโดนีเซีย นิวซีแลนด์ และกาน่า นิวมอนท์เป็นบริษัททองคำเพียงบริษัทเดียวที่มีรายชื่ออยู่ในดัชนี S&P 500 และได้กลายเป็นบริษัททองคำแห่งแรกที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในรายชื่อดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ระดับโลกในปี 2550 ศักยภาพระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมของนิวมอนท์สะท้อนผ่านมาตรฐานระดับสูงในด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ตลอดจนการสร้างคุณค่าและโอกาสให้แก่ชุมชนท้องถิ่นและผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4