SHUAA เผยโฉมโลโก้และกลยุทธ์ใหม่สู่สายตาชุมชนการเงินทั่วโลก

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๕๗
- ท่านโมฮัมเหม็ด อัล ไชบานี ได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ของ SHUAA ในงานซึ่งจัดขึ้นเพื่อเจ้าหน้าที่คนสำคัญของรัฐ ซีอีโอของธนาคารต่างๆ ผู้นำอุตสาหกรรม และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

- ท่านชีค มักตุม บิน ฮาเชอร์ อัล มักตุม ประธานบริหารบริษัท SHUAA ได้นำเสนอแผนการดำเนินงาน แผนการเงิน และกลยุทธ์ใหม่ในการเปิดตัวโลโก้ใหม่ครั้งนี้ด้วย

- ท่านชีคมักตุมกล่าวว่า “ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับปฏิกิริยาตอบสนองจากภาคธุรกิจและการเงิน เราสามารถปรับโครงสร้าง SHUAA ได้ในเวลาไม่ถึง 18 เดือน และเปลี่ยนเป็นองค์กรที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร และกลับมาสู่การเติบโตอีกครั้ง”

SHUAA Capital psc เปิดตัวโลโก้ใหม่ต่อสาธาณชนอย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีการเปิดตัวในงานส่วนตัวที่จัดขึ้นเพื่อเจ้าหน้าที่คนสำคัญของรัฐ ซีอีโอของธนาคารต่างๆ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทไปแล้ว ทั้งนี้ ในฐานะแขกผู้ทรงเกียรติของงาน ท่านโมฮัมเหม็ด อัล ไชบานี (HE Mohammed Al Shaibani) ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ Dubai Ruler's Court, รองประธาน Supreme Fiscal Committee of Dubai รวมถึงซีอีโอและกรรมการบริหาร Investment Corporation of Dubai ได้เปิดตัวโลโก้ใหม่พร้อมกับท่านชีค มักตุม บิน ฮาเชอร์ อัล มักตุม (HH Sheikh Maktoum bin Hasher Al Maktoum) ประธานบริหารบริษัท SHUAA

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121006/567409-a )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121006/567409-b )

ท่านชีค มักตุม กล่าวถึงการเปิดตัวโลโก้ใหม่ของ SHUAA ว่า “SHUAA อยู่ที่นี่มาตั้งแต่ปี 2522 และจะยังอยู่ที่นี่ต่อไป โลโก้ใหม่ของเราแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ใหม่และวัฒนธรรมของ SHUAA นอกจากนั้นยังตอกย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงบริษัทไปสู่องค์กรที่ให้บริการด้านวานิชธนกิจแบบบูรณาการและมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง การเปิดตัวโลโก้ใหม่ในวันนี้เป็นสัญญาณชัดเจนที่บ่งชี้ว่า บัดนี้เรามีความเชื่อมั่นในการเพิ่มวิสัยทัศน์ของเราในตลาด”

ในงานดังกล่าว ท่านชีค มักตุม บิน ฮาเชอร์ อัล มักตุม ได้นำเสนอกลยุทธ์ของ SHUAA ต่อผู้ชม โดยเฉพาะความสำเร็จของการปรับโครงสร้าง SHUAA และการก่อตั้งธุรกิจสินเชื่อขึ้นใหม่ นอกจากนั้นเขายังให้ความรู้เกี่ยวกับโมเดลการดำเนินงานใหม่ของ SHUAA รวมถึงการเปลี่ยนเป็นองค์กรที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง การให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ไปจนถึงการต่อยอดด้านการบริหารสินทรัพย์ วานิชธนกิจ และตลาดทุน ท้ายสุด ท่านชีคได้เน้นย้ำว่า SHUAA คาดหวังว่าจะใช้บัญชีงบดุลที่แข็งแกร่งเพื่อคว้าโอกาสการเติบโตและพลิกกลับมาทำกำไรได้อย่างยั่งยืน

SHUAA ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องแผนการดำเนินงาน แผนการเงิน และกลยุทธ์ใหม่ โดยเฉพาะการเปิดตัวธุรกิจสินเชื่อ ซึ่งจะทำให้ SHUAA เป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อในภูมิภาคทั้งสำหรับลูกค้าระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยธุรกิจสินเชื่อจะมีโครงสร้างหลัก 3 ส่วนคือ

- สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ที่พร้อมมอบสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบธุรกิจ SME ซึ่งมีส่วนในการสร้างจีดีพีของยูเออีกว่า 50% และสร้างงานกว่า 80% ในยูเออี แต่ได้รับเงินจากธนาคารเพียง 4%

- กองทุนสินเชื่อใหม่ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้มีส่วนร่วมในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของยูเออี นอกเหนือไปจากการจดทะเบียนซื้อขายหุ้นในตลาด เนื่องจากนักลงทุนเหล่านี้ยังไม่สามารถแสดงความแข็งแกร็งของเศรษฐกิจที่แท้จริงของยูเออีได้อย่างเต็มที่

- บริการให้คำปรึกษาเรื่องหนี้สินสำหรับ SME, ธุรกิจครอบครัว และกลุ่มบริษัทของครอบครัวใหญ่ ในด้านการปรับโครงสร้างบัญชีงบดุล และให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์การสรรหาเงินทุนในระยะยาว

สินเชื่อเป็นหนทางใหม่ที่จะทำให้ SHUAA สามารถนำเสนอบริการวานิชธนกิจแบบครบวงจรให้แก่ SME และกลุ่มบริษัทของครอบครัวที่ต้องการให้ช่วยแก้ปัญหาสินทรัพย์ขาดสภาพคล่องและต้องการแหล่งเงินทุนหลัก นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มว่าธุรกิจนี้จะได้ประสานงานกับบริการต่างๆของธุรกิจอื่น อาทิ บริการ discretionary portfolio management รวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการเงินสำหรับองค์กรธุรกิจและการควบรวมและซื้อกิจการ ขณะเดียวกันยังมีแนวโน้มว่า SHUAA จะได้ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อในเรื่องของหุ้นไอพีโอ เมื่อตลาดหุ้นฟื้นตัวแล้ว

ท่านชีค มักตุม บิน ฮาเชอร์ อัล มักตุม ประธานบริหารบริษัท SHUAA กล่าวว่า “ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับปฏิกิริยาตอบสนองจากภาคธุรกิจและการเงิน รวมถึงผู้ถือหุ้นของเรา เราสามารถปรับโครงสร้าง SHUAA ได้ในเวลาไม่ถึง 18 เดือน และกลับมาสู่การเติบโตอีกครั้ง นับเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อ ข้าพเจ้าเชื่อมั่นในกลยุทธ์ของเราจนกล้าที่จะประกาศว่าเราจะกลับมามีกำไรอีกครั้งในปี 2556 เรามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและกำลังจะฟื้นตัวขึ้นมาใหม่ในฐานะศูนย์กลางวานิชธนกิจชั้นเลิศของภูมิภาค”

ก่อนที่จะเผยโฉมโลโก้ใหม่ SHUAA ได้นำผู้ชมย้อนกลับไปเมื่อปี 2522 ซึ่งบริษัทถือกำเนิดขึ้นจาก Emiri Decree number 6 ของท่านชีค ราชิด อัล มักตุม (HH Sheikh Rashid Al Maktoum) ซึ่งเป็นผู้มองการณ์ไกลและริเริ่มโครงการโครงสร้างพื้นฐานมากมาย ซึ่งรวมถึงท่าอากาศยานดูไบ ท่าเรือพอร์ทราชิด และอาคารดูไบเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ นอกจากนั้นยังเป็นผู้ก่อตั้ง Arabian General Investment Corporation (AGICO) ในฐานะบริษัทด้านการลงทุนทั่วอาหรับ ในเบื้องต้น AGICO ดึงเงินทุนมาจากสภาหอการค้าต่างๆในภูมิภาคและนำเงินดังกล่าวไปลงทุนทั่วภูมิภาค เหมือนกับกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติในปัจจุบัน

ขณะที่ภาคเอกชนในภูมิภาคมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง SHUAA ก็กลายเป็นเสาหลักหนึ่งของโครงการสร้างพื้นฐานทางการเงินในภูมิภาคอาหรับ บริษัทเติมเต็มความต้องการทางเศรษฐกิจที่สำคัญนั่นคือการเพิ่มเงินทุนให้แก่ SME และนักลงทุนในแบบที่ธนาคารทั่วไปไม่สามารถทำได้ ปัจจุบันดูไบมีวิวัฒนาการอย่างรวดเร็วและเป็นที่สนใจของทั่วโลกภายใต้การนำของท่านชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตุม (HH Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum) และ SHUAA ก็กลายเป็นสถาบันแรกที่โปรโมทยูเออีและกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการลงทุน ไม่ใช่แค่แหล่งเงินทุนสำหรับการลงทุนเท่านั้น

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

SHUAA เปิดตัวโลโก้ใหม่เพื่อปรับเปลี่ยนสถานะและแสดงถึงความเป็นผู้นำในภาคการเงินให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในสายตาของผู้ถือหุ้น ลูกค้า และพนักงานของบริษัท ตลอดจนชุมชนการเงินทั่วโลก โดยโลโก้ใหม่มีการเพิ่มสีทองที่ไอคอนเพื่อแสดงถึงความเป็นเลิศ และมีตัวอักษรสีน้ำเงินที่ดูทันสมัยกว่าเดิม นอกจากนั้นไอคอนยังถูกหมุนเพื่อย้ำถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของบริษัท ส่วนคำว่า “Capital” ถูกตัดออกเพื่อให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์โดยรวมดูคล่องตัวมากขึ้น หัวใจสำคัญของโลโก้ใหม่คือไอคอนที่อยู่ข้างๆคำว่า SHUAA ซึ่งเป็นภาพวงกลมหลายวงค่อยๆใหญ่ขึ้น และเมื่อมองรวมๆจะเห็นเป็นลูกศรที่ชี้ขึ้นด้านบน โลโก้ใหม่สะท้อนถึงความเป็นเลิศ ความน่าเชื่อถือ และความต่อเนื่อง โลโก้ใหม่ของ SHUAA เป็นการวิวัฒนาการ ไม่ใช่การปฏิวัติโดยสิ้นเชิง นอกจากนั้นยังแสดงให้เห็นถึงโมเดลธุรกิจแบบบูรณาการและแนวทางในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดของ SHUAA ให้แก่ลูกค้า

ข้อควรระวังเกี่ยวกับข้อมูลคาดการณ์ล่วงหน้า

เอกสารฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้วและไม่สามารถรับประกันสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าอ้างอิงจากความเชื่อ การคาดการณ์ และการสันนิษฐานในปัจจุบันของเรา เกี่ยวกับธุรกิจในอนาคต แผนการและกลยุทธ์ในอนาคต การคาดการณ์ต่างๆ เหตุการณ์และแนวโน้มที่คาดว่าจะเกิดขึ้น สภาพเศรษฐกิจและปัจจัยในอนาคตอื่นๆ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามักใช้คำว่า “คาดหมาย” “คาดคะเน” “ตั้งใจ” “วางแผน” “เป้าหมาย” “วัตถุประสงค์” “แสวงหา” “เชื่อ” “ตั้งเป้า” “ประมาณการ” “คาดการณ์” “ทำนาย” “กลยุทธ์” “เป้าหมาย” “ทิศทาง” “อนาคต” “แนวโน้ม” “อาจจะ” “ควรจะ” “จะ” และคำอื่นๆที่อ้างอิงถึงอนาคต ตัวอย่างของข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าคือข้อความที่เรากล่าวถึง

ผลประกอบการที่คาดหวัง เช่น การเติบโตของรายได้และผลกำไร

ค่าใช้จ่ายและเงินทุนที่คาดว่าจะใช้ในปีงบการเงิน 2555 ถึง 2559

ความผันผวนในตลาดทุนและตลาดสินเชื่อในปัจจุบันหรืออนาคต รวมถึงสภาพตลาดในอนาคต

เนื่องจากข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเกี่ยวข้องกับอนาคต ดังนั้นจึงมีความไม่แน่นอน ความเสี่ยง และการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ ซึ่งอาจคาดเดาได้ยากและอยู่เหนือการควบคุม ผลลัพธ์และภาวะทางการเงินที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ดังนั้นคุณจึงไม่ควรยึดถือข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มากเกินไป ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์และภาวะทางการเงินที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้ามีอยู่หลายประการ อาทิ ความสามารถของเราในการควบคุมต้นทุนและรักษารายได้ให้เพียงพอ, สภาพเศรษฐกิจและการเงินในตลาดโลกและตลาดภูมิภาคซึ่งเราทำธุรกิจอยู่ ซึ่งรวมถึงความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และหลักทรัพย์ รวมถึงมูลค่าของสินทรัพย์, การดำเนินกลยุทธ์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงความสามารถของเราในการบริหารบัญชีงบดุลอย่างมีประสิทธิภาพและการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์, ความน่าเชื่อถือของนโยบาย ขั้นตอน และวิธีการบริหารความเสี่ยงของเรา, ความผันผวนอย่างต่อเนื่องในตลาดทุนหรือตลาดสินเชื่อ, การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงกฎหมายและระเบียบข้อบังคับต่างๆ ซึ่งรวมถึงการคุมเข้มอุตสาหกรรมบริการทางการเงินผ่านกระบวนการทางกฎหมายและการปรับปรุงระเบียบต่างๆ ตลอดจนการกำหนดมาตรฐานโดยหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆก็ตามในเอกสารฉบับนี้อ้างอิงจากข้อมูลที่เรามีในปัจจุบันเท่านั้น และทำขึ้น ณ วันที่ระบุในข่าว และไม่มีการรับรองหรือรับประกัน รวมถึงแสดงหรือกล่าวเป็นนัยเกี่ยวกับความถูกต้องแม่นยำ ความสมบูรณ์ หรือความเที่ยงตรงของข้อมูลและความคิดเห็นในเอกสารฉบับนี้ เราไม่มีภาระผูกพันหรือความรับผิดชอบที่จะต้องปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆต่อสาธารณะ แม้ว่าจะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือข้อมูลเพิ่มเติมใดๆก็ตาม

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โอลิเวอร์ ชูตซ์มานน์ (Oliver Schutzmann)

หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร

โทรศัพท์: +971-319-9872

มือถือ: +971-50-640-5722

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: SHUAA Capital psc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ