“แมคฟิว่า” ส่ง “ฟิวี่แอด” ตีตลาดสื่อออนไลน์ ขายแบบ Real Time Bidding ตั้งเป้าสิ้นปีทะลุ 100 ลบ.

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๓๙
แมคฟิว่า” (MCFIVA) ดิจิทัลเอเจนซี่ระดับแนวหน้าของประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านการวางแผนกลยุทธ์และสื่อดิจิทัลครบวงจร ทุ่มงบกว่า 18 ล้านบาท ลอนช์ “ฟีวี่แอด” (FIVIAD) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการซื้อสื่อออนไลน์แบบ Real Time Bidding รายแรกรายเดียวในไทย หวังเจาะกลุ่มนักการตลาดยุคใหม่ ที่ต้องการผลลัพธ์จากการโฆษณาที่สูงกว่าคู่แข่ง ตั้งเป้าสิ้นปี ทะลุ 100 ล้านบาท พร้อมลั่นมั่นใจ “ฟีวี่แอด” ปฏิวัติวงการสื่อแน่นอน เพราะเปลี่ยนตลาดโฆษณาออนไลน์เป็นตลาดหุ้น

ดร.ศุภชัย ปาจริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคฟิว่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าสื่อดิจิทัลมีบทบาทมากขึ้นและเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ต่างๆ เพิ่มการลงทุนในสื่อดิจิทัลมากยิ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และผู้บริโภคเองตื่นตัวและใช้เวลาอยู่กับโลกดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น โฆษณาจึงเป็นสิ่งที่เติบโตตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ปัจจุบันเทคโนโลยีการนำเสนอโฆษณาออนไลน์ก้าวหน้าไปไกลมาก และเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้คือ Real Time Bidding หรือ RTB ซึ่งเป็นการซื้อสื่อโฆษณาออนไลน์แบบ Real time ที่นำเอาข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์และผู้ชมเว็บไซต์มารวมกัน ผนวกกับการเสนอราคาแบบตลาดหุ้น ประโยชน์ที่เกิดขึ้นคือ ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเลือกทีละเว็บไซต์ เพราะระบบจะเลือกเว็บไซต์จากข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์มาที่ตรงตามกลุ่มลูกค้าให้ ผ่านเทคโนโลยี Machine Learning ทำให้สะดวกขึ้น และสามารถใช้ลดต้นทุนงบโฆษณา และใช้งบประมาณได้เกิดประโยชน์สูงสุดจาก Optimization and Re-marketing strategy ด้านผู้ขายโฆษณาได้ราคาโฆษณาที่ดีที่สุด ส่วนผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของตนเอง ดังนั้น “ฟีวี่แอด” จะช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อสื่อดิจิทัลให้ประหยัด มีประสิทธิภาพและโปร่งใสมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ ดร.ศุภชัย ปาจริยานนท์ ยังกล่าวว่า “ฟีวี่แอด” ได้รับผลตอบรับดีมาก “ลูกค้าทุกรายที่ได้ใช้งานนั้นมีการใช้บริการซ้ำและเพิ่มงบประมาณในการซื้อสื่อมากขึ้น ปีนี้บริษัทฯ จะรุกกลุ่มแบนเนอร์ในช่วงแรกก่อนจะขยายฐานไปสู่กลุ่มวิโอ และโมบายอื่นๆ ตั้งเป้า “ฟีวี่แอด” สิ้นปีนี้ว่าจะสูงถึง 100 ล้านบาท และจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งที่ผ่านมาโดยภาพรวมตลาดโฆษณาโดยรวมมีมูลค่า 110,000 ล้านบาท โดยสื่ออินเตอร์เน็ตมีมูลค่า 5,500 ล้านบาท เราคาดการณ์ว่าตลาดโฆษณาออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี Real Time Bidding จะมีมูลค่า 200 ล้านบาทหรือประมาณ 4% ของสื่ออินเตอร์เน็ตภายในสิ้นปี 2555 และเติบโตเป็น 400 ล้านบาทในปี 2556”

ด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของ “ฟีวี่แอด” นั้น ผู้บริหารแมคฟิว่าเผยว่า “เราเจาะกลุ่มนักการตลาดยุคใหม่ ที่ต้องการกลยุทธ์ในการซื้อสื่อดิจิทัลเน้นผลลัพธ์จากการโฆษณาที่สูงกว่าคู่แข่ง ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง คือ เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ พร้อมเน้นกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้า โดยใช้การใช้ดีแล้วบอกต่อ พิสูจน์จากผลลัพธ์ที่ได้ใช้งานจริง ในช่วงแรกแมคฟิว่าจะเชิญลูกค้าปัจจุบันได้สิทธิ์ใช้ก่อนเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดและบอกต่อ ผ่านการทุ่มงบกว่า 50% ของบริษัทฯ ในการบุกตลาดและประชาสัมพันธ์ “ฟีวี่แอด” ในปีนี้”

แมคฟิว่าก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2545 ภายใต้แนวคิด Digital Playground เน้นความคิดนอกกรอบ ที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยรวมทีมงานครีเอทีฟมือรางวัลและนักกลยุทธ์การตลาดมืออาชีพ พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ จนกลายเป็นแคมเปญโฆษณาที่ทุกคนพูดถึง นำพาบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีลูกค้าชั้นแนวหน้าอาทิ โตโยต้า ไทยเบฟ ไมโครซอฟท์ วีซ่า สายการบินแอร์ฟรานซ์ เอไอเอส ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีนโยบายในการพัฒนาสินค้าและการบริการอย่างไม่หยุดนิ่ง ปัจจุบันขยายการให้บริการทั้งในและต่างประเทศ ด้วยพนักงานกว่า 40 ชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4