คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง สมิตา อนันด์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธุรกิจให้คำปรึกษาด้านความเป็นผู้นำและบุคลากรที่มีศักยภาพสูงในอินเดีย

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๐๗
คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) (NYSE:KFY) ผู้นำของโลกด้านการบริหารจัดการบุคลากรที่มีศักยภาพสูง ประกาศแต่งตั้งนางสาวสมิตา อนันด์ (Smita Anand) ดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนอาวุโสและกรรมการผู้จัดการธุรกิจให้คำปรึกษาด้านความเป็นผู้นำและบุคลากรที่มีศักยภาพสูง (Leadership and Talent Consulting: LTC) ในประเทศอินเดีย

นางสาวอนันด์จะประจำอยู่ที่สำนักงานคอร์น/เฟอร์รี่ในเมืองกูร์กาวน์ และจะเป็นผู้นำในการให้บริการสรรหาซีอีโอและผู้บริหารในเอเชีย ขณะเดียวกันก็จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ LTC พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าทั่วตลาดอินเดีย

นาฟนิต ซิงห์ (Navnit Singh) ประธานและกรรมการผู้จัดการสำนักงานคอร์น/เฟอร์รี่ อินเดีย กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปีในการให้คำปรึกษาด้านการบริหารและความเป็นผู้นำทางธุรกิจทั่วอินเดีย ตะวันออกกลาง จีน และอีกหลายประเทศทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก สมิตาจะเป็นบุคลากรชั้นเลิศที่มาช่วยเสริมทีมงานในอินเดีย ขณะที่ลูกค้ามาขอคำปรึกษาจากเราเพื่อช่วยให้พวกเขาเข้าใจการตอบสนองต่อตลาดบุคลากรที่มีศักยภาพสูงซึ่งเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”

ในฐานะผู้ฝึกสอนและที่ปรึกษาด้านความเป็นผู้นำ นางสาวอนันด์ได้ให้คำปรึกษาแก่ประธาน สมาชิกคณะกรรมการบริหาร และนักธุรกิจชั้นนำหลายคนทั่วเอเชีย ทั้งในเรื่องของการสืบทอดตำแหน่ง บุคลากรที่มีศักยภาพสูง ตลอดจนการวางแนวธุรกิจ นอกจากนั้นเธอยังช่วยผู้นำมากมายในเอเชียในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ อาทิ จุดพลิกผันทางธุรกิจ การเติบโต การควบรวมกิจการ และการขยายธุรกิจในระดับสากล

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับคอร์น/เฟอร์รี่ นางสาวอนันด์เคยดำรงตำแหน่งประธานบริษัท iDiscoveri Leadership ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับความปเนผู้นำและ “การเรียนรู้ตลอดชีวิต” ในอินเดีย ก่อนหน้านั้นเธอเป็นกรรมการระดับภูมิภาคของธุรกิจให้คำปรึกษาในเอเชียแปซิฟิก บริษัทเออน ฮิววิท (Aon-Hewitt) เธอประจำอยู่ที่เซี่ยงไฮ้และรับผิดชอบด้านการวางกลยุทธ์และการบรรลุเป้าหมายของลูกค้า ธุรกิจ คุณภาพ และทีมงานในหลายพื้นที่ครอบคลุม 10 ประเทศและสำนักงาน 18 แห่ง

ก่อนหน้านั้นนางสาวอนันด์ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริการทุนมนุษย์บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PricewaterhouseCoopers) ในอินเดีย และเคยเป็นที่ปรึกษาอาวุโสบริษัทเอินส์ท แอนด์ ยัง (Ernst & Young) ด้วย

“การสืบทอดตำแหน่งซีอีโอเป็นหนึ่งในสุดยอดความท้าทายในเอเชียในปัจจุบัน ผู้นำรุ่นปัจจุบันเตรียมส่งมอบตำแหน่งให้ผู้นำรุ่นต่อไป นางสาวสมิตาจะมีบทบาทสำคัญที่จะทำให้เรามีอิทธิพลมากขึ้นต่อการส่งมอบตำแหน่งซีอีโอทั่วภูมิภาคนี้” อินทรานิล รอย (Indranil Roy) กรรมการผู้จัดการธุรกิจให้คำปรึกษาด้านความเป็นผู้นำและบุคลากรที่มีศักยภาพสูงประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท คอร์น/เฟอร์รี่ กล่าว “ในอินเดีย เรามีทีมงานที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว และสมิตาจะมีบทบาทสำคัญในการยกระดับการทำงานในอินเดียให้ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่เธอจะมาร่วมทำงานกับเรา”

นางสาวอนันด์สำเร็จการศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์จากมหาวิทยาลัยอัลลาฮาบัด และสำเร็จการศึกษาศิลปศาสตรบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยลักเนาว์ นอกจากนั้นเธอยังได้รับการฝึกอบรมและได้รับการรับรองให้ใช้เครื่องมือในการประเมินผลต่างๆ อาทิ Human Synergistics, FACET 5, Hogan Assessments และ MBTI

เกี่ยวกับ คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชียแปซิฟิก

คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งดำเนินธุรกิจทั่วทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นสำหรับบริหารจัดการบุคลากรที่มีศักยภาพสูง คอร์น/เฟอร์รี่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ลอสแองเจลิส เป็นบริษัทสรรหาผู้บริหารรายใหญ่แห่งแรกของโลกที่เปิดดำเนินการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเริ่มเปิดทำการที่กรุงโตเกียวในปี 2516 ปัจจุบันมีสำนักงาน 18 แห่งในศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญทั่วภูมิภาค คอร์น/เฟอร์รี่ นำเสนอโซลูชั่นหลากหลายรูปแบบที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถดึงดูด มีปฏิสัมพันธ์ พัฒนา และรักษาบุคลากรที่มีศักยภาพสูงเอาไว้ได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kornferry.com และสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นผู้นำทางความคิด ทรัพย์สินทางปัญญา และงานวิจัย กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kornferryinstitute.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024