“เนติพงศ์” หวด 3 อันเดอร์รั้งที่ 3 ร่วมศึกเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ

อังคาร ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๑:๔๘
เนติพงศ์ ศรีทอง สวิงดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 19 ปี กู้หน้าคนไทยหวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 3 ร่วม ขณะที่ผู้นำเป็นของ กวน เทียน หลัง สวิงหนุ่มจากแดนมังกร ที่โชว์พัตเตอร์ร้อนถึง 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการแข่งขัน “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,231 หลา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” จัดโดย เอเชีย แปซิฟิก กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (APGC) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และอาร์แอนด์เอ มีนักกอล์ฟสมัครเล่นจากเอเชียเข้าแข่งขัน 120 คน จากประเทศที่เป็นสมาชิก 36 ประเทศ ซึ่งทั้งนี้นักกอล์ฟแต่ละประเทศจะได้รับเชิญจำนวน 2—6 คนขึ้นอยู่กับอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (WAGR) เป็นหลัก สำหรับประเทศไทยในฐานะประเทศเจ้าภาพได้สิทธิส่งนักกอล์ฟสมัครเล่นเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 10 คน ได้แก่ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, เนติพงศ์ ศรีทอง, แดนไท บุญมา, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์, จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ, ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล, น่านฟ้า สมนึก, ปฤณ ศิริสมหมาย, นิรันดร์ แซ่อึ้ง และสมปราชญ์ รัตนสุวรรณ

ผู้ชนะเลิศการแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” จะได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ของโลก “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้แชมป์และรองอันดับ 1 ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย เพื่อชิงสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย

รอบแรกของการชิงชัยนักกอล์ฟไทยที่ทำสกอร์ดีที่สุดเป็นของ เจมส์-เนติพงศ์ ศรีทอง สวิงทีมชาติวัย 19 ปี นักศึกษาปี 1 คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เจ้าของแชมป์สมัครเล่นไทยแลนด์โอเพ่น 2012 ที่หวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 จาก 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ตามหลัง กวน เทียนหลัง ผู้นำชาวจีน อยู่ 3 สโตรค ขณะที่นักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ ทำคะแนนดังนี้ แดนไท บุญมา 2 อันเดอร์พาร์ 70 เข้ามาในอันดับ 6 ร่วมกับปฤณ ศิริสมหมาย, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ 1 อันเดอร์พาร์ 71อันดับ 10 ร่วม, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และชนะโชค เดชภิรัตนมงคล 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 20 ร่วม ,น่านฟ้า สมนึก 2 โอเวอร์พาร์ 74 อันดับ 27 ร่วม, จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ 3 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 35 ร่วม, นิรันดร์ แซ่อึ้ง 5 โอแวอร์พาร์ 77 อันดับ 49 ร่วม และสมปราชญ์ รัตนสุวรรณ 7 โอเวอร์พาร์ 79 อันดับ 70 ร่วม

เนติพงศ์ กล่าวว่า “ผมลงแข่งรายการนี้เป็นปีที่ 2 โดยปีที่แล้วได้อันดับ 17 ที่สิงคโปร์ ดีใจครับที่ได้เล่นรายการใหญ่ๆ อีกครั้งหลังจากคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นประเภทนักกอล์ฟสมัครเล่น เมื่อต้นปีที่ผ่านมา วันนี้เล่นได้ดีหมดถ้าไม่ออนก็ชิพไปเก็บได้ ออกสตาร์ทไป 5 หลุมแรกต้องประคองเอาพาร์ เพราะลมแรงมาก หวังตีสแควร์พาร์ก็หรูแล้วครับ แต่เมื่อไทยเป็นเจ้าภาพผมก็จะพยามยามเล่นให้ดีที่สุดครับ” นักกอล์ฟสมัครเล่นหมายเลข 145 ของโลกกล่าว

ทางด้าน ฮิเดกิ มัตสุยาม่า นักกอล์ฟวัย 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยโทโฮคุ ฟูกูชิ เจ้าของอันดับหนึ่งนักกอล์ฟสมัครเล่นโลกมุ่งมั่นคว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 3 หลังจากได้แชมป์ติดต่อกันถึง 2 สมัย ในปี 2553 ที่ญี่ปุ่น และปีที่แล้วที่สิงคโปร์ ออกสตาร์ทในวันแรกเก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับที่ 11 ร่วม เจ้าตัวกล่าวว่า “เกมโดยรวมพอใจ ตั้งเป้าทำแฮตทรก็รู้สึกกดดันเล็กน้อย ตอนซ้อมลมไม่แรง แต่วันแข่งจริงลมแรง ทำให้สนามมีความยากขึ้น ผมมั่นใจมากขึ้นตลอดเวลา เพราะเล่นมาแล้วทั่วโลก มารายการนี้พกความมั่นใจมาเต็มร้อย”

ทางด้านผู้นำชาวจีนซึ่งลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “รายการนี้มีแต่นักกอล์ฟฝีมือดี เล่นได้โดดเด่น แต่ผมเองก็คงเล่นเต็มที่ เพราะใครๆ ก็อยากจะชนะ และได้ไปแข่งเดอะ มาสเตอร์ส กันทั้งกัน และแม้เป็นการแข่งขันครั้งแรกของผม ก็ไม่รู้สึกตื่นเต้น ขอเพียงมุ่งมั่นกับการเล่นของตัวเองมากกว่า และวันนี้เล่นได้ดี ตั้งใจทุกช็อต มีโอกาสต้องทำให้ได้ สนามดีมากและรู้สึกดีที่ได้มา โดยเฉพาะหลุม 17 ที่มีกรีนกลางน้ำเป็นหลุมที่ท้าทาย เพราะต้องนั่งเรือไปเล่นให้จบหลุม อีก 3 วันที่เหลือผมคิดว่ารับมือได้อย่างไม่น่ามีปัญหา”

รายละเอียดเพิ่มเติมและผลการแข่งขันแบบ Live Score สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.aacgolf.com

การแข่งขัน “เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นการแข่งขันระดับสมัครเล่นที่แพร่ภาพมากที่สุดไปยัง 150 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัท เอเชีย ทัวร์ มีเดียจะแพร่ภาพด้วยระบบไฮ เด็บฟินิชั่น ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแพร่ภาพการแข่งขันรายการนี้ด้วยระบบนี้ และจะแพร่ภาพการแข่งขันสดวันละ 2 ชั่วโมงทุกวัน นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สรุปการแข่งขัน 30 นาทีออกอากาศหลังการแข่งขันอีกด้วย สำหรับประเทศไทยรับชมผ่านช่อง อีเอสพีเอ็นสตาร์ สปอร์ต ทั้ง 4 วันในเวลา 15.00 - 17.00 น. และในอีกหลากหลายประเทศทั่วทวีปเอเชีย นอกจากนี้ยังสามารถรับชมผ่านเวบไซด์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันได้ที่ www.AACgolf.com. อีกด้วย

รายการนี้จะถ่ายทอดสดในประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ในช่วงเวลา 04.00-06.00 น. ตามเวลาภาคตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอีเอสพีเอ็นยูจะถ่ายทอดสดในวันที่ 1-2 พฤศจิกายน และในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน จะถ่ายทอดสดผ่านช่อง อีเอสพีเอ็น 2 ส่วนผู้ออกอากาศรายอื่นๆ ได้แก่ อีเอสพีเอ็นในแถบละตินอเมริกา, ซูเปอร์สปอร์ตในทวีปแอฟริกา, ทีเอสเอ็นจากประเทศแคนาดา, สกายสปอร์ตในประเทศเครือจักรภพอังกฤษ และซีเอ็นบีซี จากทวีปยุโรป โดยที่ผู้ออกอากาศทั้งหมดจะถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ในเว็บไซต์ www.aacgolf.com

ผลการแข่งขันรอบแรก

65 กวน เทียนหลัง (จีน) 32-34

68 แดเนียล เพียซ (นิวซีแลนด์) 37-31

69 เนติพงศ์ ศรีทอง 36-33, เสนาปา ชิกการันแกปปา (อินเดีย) 35-34, ลี ซุ มิน (เกาหลี) 35-34

70 แดนไท บุญมา 36-34, โอลิเวอร์ กอสส์ (ออสเตรเลีย) 34-36, โลว์ ไค จี (มาเลเซีย) 34-36, ปฤณ ศิริสมหมาย 34-36

71 โจนาธาน วู (สิงคโปร์) 36-35, มิกูมิ โฮริกาว่า(ญี่ปุ่น) 35-36, เบร็ท เดรวิท(ออสเตรเลีย) 35-36, ฮิเดกิ มัตสุยาม่า (ญี่ปุ่น) 36-35,ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ 36-35, ซีเชง เตา(จีน) 34-38, โวแกน แมคคอล (นิวซีแลนด์) 34-38

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

ในปี 2009 เอเชีย แปซิฟิก กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (APGC) เดอะ มาสเตอร์ส และอาร์แอนด์เอ ร่วมจัดตั้งจากการแข่งขันกอล์ฟรายการเอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า เอเชียน อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ วัตถุประสงค์เพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟในเอเชีย เป็นจุดศูนย์รวมให้นักกอล์ฟสมัครเล่นสามารถพัฒนาเกมกอล์ฟทั่วโลก

ฮาน ชาง วอน จากเกาหลีใต้ แชมป์เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ คนแรก ซึ่งเปิดฉากแข่งขันเป็นครั้งแรกที่สนามมิชชั่น ฮิลส์ กอล์ฟ คลับ ประเทศจีน ต่อมา ฮิเดกิ มัตซูยามา จากประเทศญี่ปุ่น คว้าแชมป์ในปี 2011 ที่สนามคาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ชานเมืองโตเกียว และเป็นแชมป์อีกครั้งในปี 2011 สนามสิงคโปร์ ไอร์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์

ผู้ขนะจะได้สิทธิแข่งขันในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส ในปีถัดไป และยังจะได้รับสิทธิ์ร่วมกับรองแชมป์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชีย เพื่อไปเล่นในรายการ ดิ โอเพ่น ในปีถัดไปอีกด้วย

และในแต่ละปี บัตรเชิญสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันจะส่งไปให้ผู้เล่นชั้นนำของประเทศสมาชิก APGC แต่ละประเทศจะได้สิทธิ์ส่งผู้เล่นเข้าแข่งขันได้ 2 คนโดยอัตโนมัติ ซึ่งดูจากอันดับโลกสมัครเล่นของ WAGR หากประเทศนั้น มีผู้เล่นเพียงคนเดียวหรือไม่มีผู้เล่นคนใดที่อยู่ในอันดับของ WAGR ประเทศนั้นสามารถส่งรายชื่อนักกอล์ฟสมัครเล่น ที่มี แฮนดิแคปไม่เกิน 5.4 เข้าร่วมแข่งขันได้

ส่วนผู้เล่นที่เหลือจะได้รับการคัดเลือกจากอันดับโลกสมัครเล่น WAGR ซึ่งแต่ละประเทศสามารถมีผู้เล่นเข้าร่วมโครงการได้ไม่เกิน 6 คน ยกเว้นประเทศเจ้าภาพสามารถส่งผู้เล่นเข้าแข่งขันได้ 10 คน

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท ทรอปิคอล โฮสพิทอลิตี้ แมเนจเมนท์ จำกัด โทร 0-2939-5512-3

เภาพังงา 089-939-3199 / ชลวิทย์ 087-715-8883

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ