25 อันดับบุคคลผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในตลาดการเงินของอาเซียน

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๐:๑๑
รายละเอียดจากการตีพิมพ์ในเดือนพฤศจิกายนของอัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย

นิตยสาร อัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย (Alpha Southeast Asia) เปิดเผยรายชื่อผู้บริหารองค์กรด้านการลงทุน การธนาคาร และบริษัทที่เป็นอิสระที่สุดในภาคเอกชนทั่วภูมิภาคอาเซียน ในนิตยสารฉบับเดือนพฤศจิกายน

จากการประเมินผลอย่างเข้มข้นในช่วงระยะเวลา 8 เดือน ซึ่งประกอบด้วยการพิจารณาบุคคลสำคัญมากกว่า 60 ท่านจากทั่วภูมิภาค และการสำรวจตรวจสอบในวงกว้าง ในที่สุด รายชื่อรอบสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกบุคคลต้นแบบขององค์กร และธนาคาร สู่ 25 อันดับบุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายชื่อดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลผู้ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากกับตลาดการเงินในอีก 10 ปีข้างหน้า และก่อให้เกิดอิทธิพลผ่านทางเจตคติ การกระทำ และการตัดสินใจทางธุรกิจ รายงานพูดถึงเรื่องราวส่วนตัว และอธิบายให้เห็นว่าบุคคลเหล่านี้มีความพิเศษอย่างไร ซึ่งอันที่จริงแล้วพวกเขาก็ไม่ได้ต่างไปจากคนอื่นๆมากเท่าไหร่ หลายคนเป็นผู้ที่ชื่นชอบกอล์ฟ หนึ่งในนั้นเป็นสถาปนิกผู้ผิดหวัง ขณะที่อีกคนเป็นนักเต้นแท็ป แดนซ์ อีกคนเก็บซ่อนความทะเยอทะยานไว้เพื่อบวชเป็นพระ

เรื่องราวเหล่านี้ทำให้ผู้อ่านเข้าใจถึงวงในของการจัดการองค์กรที่น่ายกย่องมากที่สุด การคาดการณ์ที่สำคัญมากที่สุด เว็บลิงค์ที่ชื่นชอบ ผู้สื่อข่าวที่น่ายกย่องมากที่สุด หนังสือที่น่าอ่านมากที่สุด และแผนการณ์ภายหลังเกษียณ

ซิดดิค บาซาร์วาลา ผู้ตีพิมพ์ของอัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย กล่าวว่า “เราได้คัดเลือกบุคคลผู้ที่เราคิดว่าสามารถจุดประกายปฏิกริยาลูกโซ่ กำหนดสถานการณ์ซึ่งจะจารึกผลงานของพวกเขาไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ หรือคงอยู่เป็นมรดกแห่งกาลเวลา”

บุคคลผู้ทรงอำนาจ 4 ท่านจากประเทศไทยใน 25 อันดับสุดยอด ได้แก่:

- ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่แห่งบริษัท ปตท. ได้รับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- นาย เทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. สผ. ได้รับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออกฉียงใต้

- นาง กรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด และผู้หญิงที่มีอำนาจมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- นาย ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานผลิตภัณฑ์บรรษัทและผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย ได้รับตำแหน่งนายธนาคารพาณิชย์องค์กรชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

นิตยสาร อัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย ซึ่งตีพิมพ์ปีละ 10 ครั้ง เป็นนิตยสารด้านการลงทุนสถาบันฉบับเดียวที่มุ่งเน้นตลาดการเงินของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นนิตยสารสำหรับนักลงทุน และบริษัทต่างๆ อัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย เป็นเวทีที่ทรงอำนาจสำหรับบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สนใจริเริ่ม และทำการลงทุนโดยตรงกับนักลงทุนระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ