ปภ.เตือน 3 จว.ภาคใต้ตอนบนรับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ช่วง15 — 18 พ.ย.55

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๓:๔๔
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนพื้นที่ภาคใต้ตอนบนโดยเฉพาะเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ช่วงวันที่ 15 — 18 พฤศจิกายน 2555

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า มีพายุดีเปรสชั่นก่อตัวบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนลงสู่อ่าวไทยตอนบนในช่วงวันที่ 16 — 17 พฤศจิกายน 2555 ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 15 — 18 พฤศจิกายน 2555 บริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง

ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบนบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูง 2 — 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาและริมชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ที่อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันดินโคลนถล่มและคลื่นซัดฝั่ง ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ชาวเรือและผู้ประกอบการท่องเที่ยวทางทะเลให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า ปภ. ได้ประสานให้จังหวัดที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่นเคลื่อนตัวผ่าน แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง จัดชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์ เครื่องจักรกลประจำจุดเสี่ยงพร้อมให้การช่วยเหลือทันทีที่เกิดภัย รวมทั้งแจ้งเตือนผู้ประกอบการท่องเที่ยวริมชายฝั่งทะเลและผู้ประกอบการที่มีฐานผลิตกลางทะเลให้เตรียมพร้อมรับมือพายุลมแรง ปฏิบัติตามแผนอพยพ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและบุคลากรเป็นหลัก และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จะได้ดำเนินการตามแผนและอพยพออกจากพื้นที่ ได้ทันท่วงที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4