โนเกีย และ deadmau5 จุดประกายลอนดอนด้วยการแสดง “This is Lumia”

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๐:๓๒
โนเกียเปิดตัวสมาร์ทโฟน ลูเมีย รุ่นใหม่พร้อมกันหลายรุ่น พร้อมด้วยการแสดงแสงสีและดนตรีแบบใหม่

โนเกียร่วมกับ deadmau5 เปิดตัวโทรศัพท์มือถือลูเมีย (Lumia) ใหม่ 2 รุ่น เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมด้วยชุดการแสดงแสงสีและดนตรีในชื่อ “ThisIsLumia” สุดตระการตา

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121128/579688 )

1 ปีพอดิบพอดี หลังจากที่โนเกียได้สร้างสรรการแสดงแสงสีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ชาวลอนดอนเคยสัมผัส นั่นคือการฉายแสงแบบ 4 มิติ ทั่วทั้งอาคารมิลล์แบงก์ (Millbank Tower) โดยโนเกียได้เปลี่ยนโฉมทั้งย่านของลอนดอนเมื่อคืนที่ผ่านมาให้เป็นการแสดงแสงสีที่นำเสนอโดย deadmau5

การแสดงของโนเกียครอบคลุมทุกตารางนิ้วของย่านจตุรัสแฟลตไอรอนในเซาธ์วาร์ค ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อสร้างสรรคความมีชีวิตชีวาเป็นชุดๆตามการกำหนดของ deadmau5 ผู้คนที่เดินทางมายังย่านจตุรัสแฟลตไอรอนจะเห็นเพียงถนนสายปกติของลอนดอน และในขณะที่บทเพลงเริ่มบรรเลง เทคโนโลยีของ deadmau5 จะแปรเปลี่ยนเป็นเสมือนเครื่องดนตรีชิ้นหนึ่ง

อดัม จอห์สัน ผู้อำนวยการตลาดผู้บริโภค (อังกฤษและไอร์แลนด์) ของโนเกีย กล่าวว่า “เราต้องการทำอะไรที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวโนเกีย ลูเมีย ใหม่ พร้อมกันหลายรุ่น การแสดงได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันที่สดใสของโทรศัพท์ โนเกีย ลูเมีย 920 ซึ่งมีความสามารถใช้งานได้ในที่ที่มีแสงสว่างต่ำ และเราต้องการจัดงานที่แสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์ในอนาคตที่น่าตื่นเต้นเช่นนี้ และยังคงแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีความโดดเด่นกว่าบรรดาโทรศัพท์มือถือสีดำที่ดูจืดชืดในปัจจุบัน”

deadmau5 เปิดเผยว่า “การแสดงบนอาคารมิลล์แบงก์เป็นประสบการณ์ที่สุดยอด นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้กลับมาที่ลอนดอน เพื่อทำงานร่วมกับโนเกียอีกครั้ง การแสดงครั้งใหม่นี้เป็นแนวความคิดที่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา แต่ทั้งสองการแสดงต่างก็สร้างแรงบันดาลใจและความท้าทายด้านเทคโนโลยีเช่นเดียวกัน”

โนเกีย ลูเมีย 920 เป็นสมาร์ทโฟนชั้นนำบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ของโนเกีย ซึ่งมีฟีเจอร์ที่ล้ำยุคมากมายในนวัตกรรมการถ่ายภาพ PureView ของโนเกีย การใช้เทคโนโลยี floating lens ในกล้องของโนเกีย ลูเมีย ช่วยให้สามารถเพิ่มแสงสว่างในภาพถ่ายได้มากกว่าสมาร์ทโฟนอื่นๆถึง 5 เท่าโดยไม่ต้องใช้แฟลชช่วย ทำให้ภาพถ่ายมีความคมชัด สว่าง ตลอดทั้งการถ่ายวิดีโอภายในอาคารและในเวลากลางคืนที่สามารถชดเชยการสั่นไหวของมือในขณะกำลังถ่ายภาพ

คอเนอร์ เพียซ รองประธานของโนเกีย กล่าวว่า “เราคิดว่าลูเมีย 920 เป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่น่าตื่นเต้นที่สุดของโนเกีย ซึ่งได้รวมเอานวัตกรรมใหม่ๆอย่างแท้จริงหลายอย่างไว้ด้วยกัน เช่น การชาร์จไฟแบบไร้สาย หน้าจอที่สามารถปรับสีและแสงสว่างได้เองตามสภาพแสงอาทิตย์ หน้าจอสัมผัสที่ยังทำงานได้ในขณะใส่ถุงมือ และเหนืออื่นใดก็คือความสวยงาม เช่น เดียวการแสดงชุด “This is Lumia” ที่ 920 สวยงามจริงๆ”

สามารถชมวิดีโอบันทึกการแสดงได้ที่ facebook.com/nokiauk

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

โนเกีย

โนเกียเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผลิตภัณฑ์ของโนเกียได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนทั่วโลก ในทุกๆวัน ประชาชนกว่า 1.3 พันล้านคนใช้โนเกียในการบันทึกและแบ่งปันประสบการณ์ เข้าถึงข้อมูล ค้นหาเส้นทาง หรือเพียงแค่พูดคุยกับอีกฝ่าย นวัตกรรมเทคโนโลยีและการออกแบบของโนเกียช่วยให้โนเกียเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นรู้จักมากที่สุดในโลก

สามารถเยี่ยมชมเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nokia.com/about-nokia

http://www.nokia.co.uk

http://www.nokia.com/press

แหล่งข่าว: โนเกีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?