ปอร์เช่ เปิดตัว “เคย์แมน” รุ่นใหม่ — ตัวรถเตี้ยลง เบา และปราดเปรียวขึ้น

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๑:๓๘
ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) ฉลองการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ “เคย์แมน” (Cayman) ที่งาน 2012 Los Angeles Auto Show โดยเคย์แมนรุ่นที่ 3 ได้รับการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว ด้วยตัวรถที่เตี้ยลงและยาวขึ้น, น้ำหนักเบา และรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพ และสมรรถนะสูงกว่าที่เคยมีมา ระยะห่างระหว่างล้อหน้าและล้อหลังที่กว้างขึ้น ช่วงล้อและล้อรถใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสมรรถนะในการขับเคลื่อนของรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นดังกล่าวอย่างเหนือระดับ เคย์แมนรุ่นใหม่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิมถึง 30 กก. ขึ้นอยู่กับโครงสร้างเฉพาะและอุปกรณ์เสริมเฉพาะ นอกจากนี้ เคย์แมนยังใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อยกว่ารถรุ่นก่อนๆกว่า 15% ต่อ 100 กิโลเมตร แม้จะมีรอบเครื่องยนต์ และสมรรถนะในการขับเคลื่อนสูงก็ตาม

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121128/579814 )

รถสปอร์ต 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นใหม่นี้ เปิดตัวในเวอร์ชั่นปอร์เช่ คลาสสิก 2 รุ่น ได้แก่ เคย์แมน และ เคย์แมน เอส โดยรถรุ่นแบบจำลองพื้นฐานขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแนวราบ 2.7 ลิตร ด้วยแรงขับเคลื่อน 275 แรงม้า (202 กิโลวัตต์) ซึ่งสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.4 วินาที ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เสริมเครื่องยนต์ และเร่งความเร็วสูงสุดได้ 266 กม./ชม. การใช้น้ำมันตามแบบมาตรฐานการขับขี่ใหม่ของ NEDC อยู่ระหว่าง 7.7 ลิตร/100 กม. ถึง 8.2 ลิตร/100 กม. ขึ้นอยู่กับการขับขี่ ขณะที่ปอร์เช่ เคย์แมน เอส เครื่องยนต์ 3.4 ลิตร มีแรงขับเคลื่อน 325 แรงม้า (239 กิโลวัตต์) ซึ่งสามารถเร่งความเร็วได้ดีที่สุดจากสภาพนิ่ง ถึง 100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.7 วินาที ด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสม เคย์แมน เอส สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุด 283 กม./ชม. และมีการใช้น้ำมันตามแบบมาตรฐานการขับขี่ใหม่ของ NEDC อยู่ระหว่าง 8.0 ลิตร/100 กม. ถึง 8.8 ลิตร/100 กม. ซึ่งขึ้นอยู่กับการขับขี่

ปอร์เช่ ยังยกระดับปอร์เช่ เคย์แมน ด้วยคุณสมบัติเสริมใหม่ๆ ให้กับรถสปอร์ตสองประตู เช่น ระบบเตือนก่อนการชน (Adaptive Cruise Control / ACC) เป็นครั้งแรก ซึ่งควบคุมระยะห่างจากรถคันข้างหน้า และความเร็วของยานพาหนะ รวมถึงระบบเสียง Burmester ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ คุณสมบัติพิเศษอื่นๆของเคย์แมน คือ ระบบเปิด-ปิดประตูและระบบการขับขี่โดยที่ไม่ต้องใช้กุญแจ ซึ่งถือเป็นอีกอ็อปชั่นหนึ่ง

ติดต่อ:

Dr. Ing. h.c. F. Porsche Aktiengesellschaft

ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสิ่งพิมพ์

หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์รถสปอร์ต

ฮอล์เกอร์ เอ็คฮารด์ท

โทร. +49(0)711-911-24959

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: ปอร์เช่ เอจี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา