รอบรู้ “ดีเอ็นเอ” แก้วไวน์ ลักซ์ชัวรี่ ซิตี้ไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนเมือง

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๗:๓๙
ถ้าคุณชื่นชอบ “ไดน์นิ่ง ไลฟ์สไตล์” แต่ต้องปวดหัวทุกครั้งกับการเตรียมงานเพื่อสร้างความประทับใจ ทั้งเรื่องคอนเซ็ปต์ที่ต้องโดดเด่นไม่เหมือนใคร, สไตล์เพลงที่เปิดคลอ หรืออาหารและเครื่องดื่ม เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสของมื้ออาหารของคุณให้อร่อยยิ่งขึ้น แถมสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนๆ ตลอดทั้งงาน เพียงแค่คุณรู้ว่าแก้วไวน์ใบใดเสริมสุนทรียรสและความกลมกล่อมให้รสชาติ “ไวน์” ของคุณโดดเด่นขึ้น

นายฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษรพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ดำเนินการก่อสร้าง “MODE” ดิ ไฮเอนด์ คอนโดมิเนียม สไตล์โลว์ไรส์ โลวเดนซิตี้ สุขุมวิท 61 กล่าวว่า “การสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเรื่องที่อยู่อาศัย หรือสิ่งของเครื่องใช้ แต่ยังสะท้อนในเรื่องไลฟ์สไตล์ในการเลือกใช้ชีวิตที่มีเอกลักษณ์และพิถีพิถันในทุกรายละเอียด โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Trendsetter) หรือกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง (Succeeders) ที่เปิดรับประสบการณ์ลักซ์ชัวรี่ ซิตี้ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่อยู่เสมอ อย่าง “ไดน์นิ่ง ไลฟ์สไตล์” ที่นิยมจัดงานในบรรยากาศท่ามกลางทิวทัศน์ของแสงไฟเมืองหลวงยามค่ำคืน ท่ามกลางแสงเทียนในร้านอาหารสุดหรู หรือในสนามสีเขียวของบ้าน ปัจจุบันเทรนด์การเปิดบ้านหรือคอนโดมิเนียมเพื่อจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กำลังได้รับความนิยมเนื่องจากฟังก์ชั่นและดีไซน์การออกแบบสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้มากขึ้น ทั้งความเป็นส่วนตัวเก็บเสียงภายในไม่ให้รบกวนผู้อื่น หรือความกว้างขวางของห้องนั่งเล่น ทำให้สร้างบรรยากาศความสนุกสนานของงานเลี้ยงได้ไม่ยาก นอกจากนี้ อุปกรณ์สำหรับงานเลี้ยงอย่างจาน ช้อน ส้อม หรือแก้ว ก็มีผลต่องานเลี้ยงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะแก้วไวน์ที่เพิ่มรสชาติไวน์ให้กลมกล่อมได้อย่างลงตัว”

“MODE” ดิ ไฮเอนด์ คอนโดมิเนียม จึงได้ร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟส์ให้กับลูกบ้าน เพื่อเรียนรู้เรื่องราวของไวน์และความพิเศษของแก้วไวน์วิธีในการเลือกใช้อย่างละเอียด เพื่ออรรถรสและสุนทรียรสสูงสุดของการดื่มด่ำ “ลักซ์ชัวรี่ ซิตี้ไลฟ์สไตล์” ผ่านกิจกรรม “ไวน์กลาสเทสติ้ง” หรือ “MODE Sukhumvit 61 Workshop MASTER CLASS : Wine Glass Tasting with RIEDEL”

นายอนุชิต แสงอ่อน ไวน์กลาสกูรูและแชมป์ประเทศไทย “Thailand Best Wine Sommelier” แบรนด์แก้วไวน์ “รีเดล - RIEDEL” กล่าวแนะนำว่า “การดื่มไวน์นับเป็นศิลปะชั้นสูงที่อยู่เคียงคู่กับวัฒนธรรมการเข้าสังคมของคนยุโรปมาตั้งแต่อดีต ซึ่งไวน์แต่ละชนิดก็มีรสชาติที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับพื้นที่การปลูก วิธีเก็บ และบ่มไวน์ จนได้ไวน์ รสเลิศพร้อมเสิรฟ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบบนโต๊ะอาหาร ซึ่งบางครั้งกลิ่นและรสชาติของไวน์ยังต้องคำนึงถึงความเหมาะสมระหว่างแก้วไวน์และพันธุ์องุ่นเปรียบได้กับการระบุ “ดีเอ็นเอ — DNA” ของไวน์และแก้วไวน์แต่ละชนิดที่ส่งเสริมเรื่องรสชาติและกลิ่นสัมผัสที่แตกต่างกัน เพิ่มจุดเด่นให้รสชาติและอโรมาของไวน์มีชีวิตมากขึ้น ซึ่งในบางครั้งถ้าจับคู่ไวน์กับแก้วผิดชนิดอาจสูญเสียรสชาติและกลิ่นหอมของไวน์ที่เป็นเอกลักษณ์ไปเช่นกัน”

สัมผัสความสดชื่นแห่งคาบสมุทรเมดิเตอร์เรเนียน กับแก้วไวน์ “VITIS Riesling Sauvignon Blanc”

แก้วไวน์ทรงสูงที่ถูกดีไซน์ให้ตัวแก้วเรียวยาวปากแคบ เหมาะสำหรับเสิร์ฟเคียงคู่ไวน์ขาวที่ผลิตจากองุ่นพันธุ์ “Sauvignon Blanc” ไวน์ขาวทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน พร้อมให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของผลไม้ตระกูลซิตรัส เช่น ส้ม หรือ มะนาว สร้างความสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าให้กับผู้ดื่ม รูปทรงของตัวแก้วไวน์ที่มีรูปร่างเรียวยาวค่อนข้างแคบ ทำให้สามารถบังคับทิศทางของไวน์ให้ไหลรินจากแก้วกระทบสู่ต่อมประสาทรับรสหวานที่ปลายลิ้นสร้างสมดุลของรสชาติไวน์ตั้งแต่แรกสัมผัส นอกจากนี้ รูปทรงของปากแก้วไวน์ที่ค่อนข้างแคบเป็นตัวช่วยให้ผู้ดื่มสามารถรับกลิ่นความหอมของไวน์ชนิดนี้ได้เต็มที่

หวานหอมดั่งลูกพีช ด้วยแก้วไวน์ “VITIS Chardonnay”

องุ่นสายพันธุ์ “Chardonnay” ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติหวานกลมกล่อม เมื่อนำมาบ่มเป็นไวน์ขาวจะให้รสชาติที่หวานพร้อมกลิ่นหอมนุ่มนวลของลูกพีชสุก น้ำผึ้ง หรือวานิลลา ซึ่งแก้วไวน์ที่เหมาะสำหรับไวน์ชนิดนี้ต้องมีลักษณะก้านแก้วสั้น ทรงแก้วค่อนข้างใหญ่และปากแก้วไวน์ที่กว้างเพื่อเปิดสัมผัสความหอมของกลิ่นไวน์ตั้งแต่ครั้งแรก สำหรับทรงแก้วที่ค่อนข้างใหญ่ช่วยสร้างความสมดุลให้กับไวน์ระหว่างหมุนวนในแก้ว เพื่อเพิ่มกลิ่นความหอมนุ่มนวลมากขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้ไวน์ไหลสู่ต่อมประสาทรับรสเปรี้ยวที่อยู่ด้านข้างให้เข้ากับรสหวานของไวน์ได้มากขึ้น พร้อมความรู้สึกชุ่มฉ่ำในคอหลังจากไวน์ผ่านไปแล้ว

ผสานกลิ่นคาราเมลและเบอร์รี่ ด้วยแก้วไวน์ “VITIS Pinot Noir”

ความสูงของแก้วประกอบกับตัวแก้วทรงใหญ่และขอบปากกว้าง นับเป็นแก้วไวน์ที่คู่ควรกับไวน์แดงอย่าง “Pinot Noir” องุ่นแดงเปลือกบางที่ผ่านการบ่มในถังไม้โอ๊ค ในเขตเมืองเบอร์กันดีของประเทศฝรั่งเศส จนได้ไวน์แดงคุณภาพเยี่ยม ด้วยความโดดเด่นของความเปรี้ยวเจือรสฝาดจากเปลือกองุ่น ซึ่งเมื่อหมุนวนในตัวแก้วไวน์ ใบใหญ่จะให้กลิ่นคาราเมลอ่อนๆ ผสานกลิ่นจากผลเบอร์รี่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ ด้วยดีไซน์ของขอบแก้วที่แคบนับเป็นตัวช่วยในการบังคับทิศทางไวน์ เพื่อให้รสชาติสัมผัสโดยตรงต่อมประสาทรับรสหวาน เพิ่มอรรถรสให้การดื่ม “Pinot Noir” ได้หอมหวานตั้งแต่แรกสัมผัส

รสชาติเข้มข้นทรงพลังของไวน์โลกใหม่ ผสานความกลมกล่อมด้วย “VITIS Cabernet”

ด้วยความเข้มข้นของรสชาติไวน์ที่เกิดจากการบ่มองุ่นสายพันธ์ “Cabernet Sauvignon” ทำให้ต้องสร้างสรรค์ความพิเศษของแก้วไวน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยรูปทรงค่อนข้างใหญ่ เพื่อให้รสชาติจัดจ้านของไวน์กระจายสู่ต่อมรับรสได้อย่างทั่วถึง พร้อมสร้างสมดุลของรสชาติเพื่อไม่ให้รสชาติใดรสชาติหนึ่งโดดเด่นออกมาเป็นพิเศษ โดยรสชาติไวน์แดง “Cabernet Sauvignon” มีความเข้มข้นผสมความฝาดของเปลือกองุ่นสูง รวมทั้งให้กลิ่นหอมของพริกหยวกที่เจือด้วยกลิ่นไม้เผาและกลิ่นช็อกโกแลต จึงเหมาะสมกับผู้ที่ต้องการกระตุ้นร่างกายและสร้างความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าในยามเย็น

การเลือกแก้วไวน์ให้เหมาะสมกับไวน์นั้นถือเป็นเรื่องถือเป็นความพิถีพิถันในการใช้ชีวิต การเช่นเดียวกับการเลือกที่อยู่อาศัยซึ่งต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เหนือระดับสามารถสะท้อนรสนิยม และความภาคภูมิใจในความสำเร็จของการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี ซึ่งโครงการ “MODE — โหมด” ดิ ไฮเอนด์ คอนโดมิเนียม สุขุมวิท 61 ได้ตอบสนองการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่รักการใช้ชีวิตในเมืองที่เน้นความเป็นส่วนตัว อยู่สบายและสามารถอาศัยอยู่ได้จริง พร้อมวัสดุคุณภาพดี มีความปลอดภัยทั้งในด้านโครงสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ในเมือง สามารถสะท้อนรสนิยมที่เหนือระดับ ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจให้แก่ความสำเร็จของชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา