ลงทุนที่เมียนมาร์ คว้าโอกาสธุรกิจ

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๑:๕๔
ทีมกรุ๊ป จัดสัมมนา “ลงทุนที่เมียนมาร์ คว้าโอกาสธุรกิจ” ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการทำธุรกิจในเมียนมาร์ ก่อนก้าวสู่การรวมกลุ่มประชาคมอาเซียน

ทีมกรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มบริษัทชั้นนำของประเทศมีความเชี่ยวชาญในหลายสาขา รวมทั้งการให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการครบวงจร เล็งเห็นความสำคัญของการลงทุนเพื่อขยายช่องทางธุรกิจ เดินหน้าขยายการลงทุนตลาดอาเซียน จัดตั้งบริษัทใหม่ในเครือทีมกรุ๊ป ลำดับที่ 15 คือ TOTAL BUSINESS SOLUTION CO., LTD หรือ TBS เป็นกิจการร่วมค้า (Joint Venture) ระหว่างทีมกรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาคนไทยกับวิศวกรที่ปรึกษาในประเทศพม่า ที่เข้าไปลงทุนเปิดบริษัทที่ปรึกษากับพม่าเป็นรายแรก มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เปิดให้บริการด้านที่ปรึกษาแบบครบวงจร ด้านการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจ โดย TBS พร้อมให้บริการที่ปรึกษาแก่ลูกค้าและนักลงทุน เริ่มตั้งแต่การศึกษาโอกาสในการลงทุน การประเมินความเหมาะสมโครงการ และการดำเนินโครงการ

ดร.ประเสริฐ ภัทรมัย ประธานกรรมการ ทีมกรุ๊ป เปิดเผยว่า พม่า หรือ เมียนมาร์ ในปัจจุบันเปิดประเทศต้อนรับนักลงทุนชาวต่างชาติให้เข้าไปดำเนินธุรกิจได้มากขึ้น และยังเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ที่สำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจอีกมาก ทำให้นานาประเทศต่างมุ่งความสนใจไปยังเมียนมาร์ ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่น่าจับตามมากที่สุดในการลงทุนเวลานี้ และในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ทำการค้าขายผ่านชายแดนมายาวนาน โดยในปี 2554 ที่ผ่านมา การค้าระหว่างไทยกับเมียนมาร์มีมูลค่ารวมสูงถึงกว่า 1.8 แสนล้านบาท และมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยไปเมียนมาร์มีมูลค่าสูงกว่า 8.5 หมื่นล้านบาท ทำให้ประเทศไทยไม่ควรปล่อยวางโอกาสการทำธุรกิจ และลงทุนในเมียนมาร์ รวมถึงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นประชาคมเศรษฐกิจในอาเซียนในปี 2558 ที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ

การจัดการสัมมนาในหัวข้อ “ลงทุนที่เมียนมาร์ คว้าโอกาสธุรกิจ” ในวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ระหว่างเวลา 13.30 -16.00 น. ณ ห้องไชน่า โรงแรมพลาซา แอทธินี รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯ) มีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ ผ่านข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่นักธุรกิจที่สนใจลงทุนในเมียนมาร์ ทั้งความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเมียนมาร์ ตั้งแต่ภาพรวมของประเทศ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม รวมทั้งโอกาสทางธุรกิจและขั้นตอนการเริ่มลงทุน ซึ่งจำเป็นต้องเข้าใจถึงกฏระเบียบต่างๆ โดยเฉพาะด้านการก่อตั้งบริษัท การจ้างงาน การทำธุรกรรมทางการเงิน รวมทั้งด้านระบบสาธารณูปโภค ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อการดำเนินธุรกิจในเมียนมาร์อย่างราบรื่น และประสบผลสำเร็จได้เป็นอย่างดี โดยได้รับเกียรติจาก นายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “เกาะติดสถานการณ์ในเมียนมาร์” และการเสวนา ในหัวข้อ “ลงทุนที่เมียนมาร์ คว้าโอกาสธุรกิจ” โดยมี Mr. Moe Myint Kyaw Chairman of Board of Directors, Total Business Solution Co., Ltd. President Myanmar Fishery Products Processors & Exporters Association, Republic of the Union of Myanmar. นายอำนาจ พรหมสูตร กรรมการบริหารอาวุโส ทีมกรุ๊ป ดร.จริยา บุณยะประภัศร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แมเนจเมนท์ โซลูชั่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นวิทยากร โดยมีนายอิศรินทร์ ภัทรมัย กรรมการบริหาร ทีมกรุ๊ป ให้เกียรติเป็นผู้ดำเนินรายการ สำหรับท่านที่สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม www.teamgroup.co.th

ติดต่อ:

ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและสื่อสารองค์กร ทีมกรุ๊ป โทร. 0 2509 9000 ต่อ 2414

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้