เฟดเอ็กซ์และเด็กนักเรียนร่วมจัดงาน“เด็กๆ เดินทางปลอดภัยเพราะผู้ใหญ่ใจดี”

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๘:๒๖
เมื่อเร็วๆนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิเซฟคิด ประเทศไทย จัดงาน “เด็กๆ เดินทางปลอดภัยเพราะผู้ใหญ่ใจดี”ในกรุงเทพฯ

เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส บริษัทขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์คอร์ป(หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คว่าFDX) ได้นำนักเรียน คุณครู พร้อมอาสาสมัครเฟดเอ็กซ์กว่า 500คนเดินรณรงค์สร้างความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ทางเท้า จากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการInternational Safe Kids Walk This Way Week โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และการใช้ทางเท้าตลอดจนชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นของการสวมใส่หมวกกันน็อกสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ระหว่างการเดินรณรงค์ นักเรียนและคุณครูได้ชูป้ายข้อความเพื่อรณรงค์สร้างความปลอดภัยให้แก่บุคคลทั่วไปอีกด้วย

จากการศึกษาของศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก (CSIP) ในช่วงพ.ศ.2542 — 2543 พบว่า ในประเทศไทย อุบัติเหตุจากการจราจรเป็นสาเหตุสำคัญอันดับสองของการเสียชีวิตของเด็ก โดยเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ราว 700 - 900 รายต้องจบชีวิตลง ยิ่งไปกว่านั้นในทุกๆปี มีเด็กจำนวน 21,000 ราย ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และมากกว่าร้อยละ 23.8 ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นอายุต่ำกว่า 10 ปี อุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาระหว่าง 16:00 - 18:00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เด็กๆ เดินทางกลับบ้าน

มร. เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวถึงงาน ‘Walk for Awareness’ในครั้งนี้ว่า ความปลอดภัยของเด็กๆถือเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญยิ่งในชุมชน

“การที่เด็กๆต้องเสี่ยงกับอุบัติเหตุจากการเดินทางเท้านั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้า” มร.คาร์เด็น กล่าว “เฟดเอ็กซ์จึงมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ แต่ไม่เพียงแค่นั้นเราหวังว่าสิ่งที่เราทำจะยังสามารถส่งต่อไปถึงชุมชนต่างๆในประเทศไทยได้อีกด้วย”

เฟดเอ็กซ์ได้ร่วมกับองค์กรเซฟคิดส์ก่อตั้งโครงการ “WalkThis Way” ในประเทศไทยขึ้น ในปี 2553โดยมุ่งสร้างเครือข่ายกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้น

International Safe Kids Week ในกรุงเทพฯ ถือเป็นอีกหนึ่งในสามโครงการที่ได้จัดขึ้นระหว่างเฟดเอ็กซ์ และมูลนิธิเซฟคิดส์ ประเทศไทย รวมทั้งอีกสองโครงการคือ นิทรรศการ PHOTOVOICE และโครงการ Walk This Way หรือ โครงการเดินเพื่อความปลอดภัยโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อในการส่งเสริมความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเยาวชน

เกี่ยวกับโครงการ Safe Kids Walk This Way

โครงการ Walk This Way จัดทำขึ้นโดยองค์การ Safe Kids Worldwide ร่วมกับเฟดเอ็กซ์สหรัฐอเมริกาในปี 2542 โดยมีการดำเนินงานร่วมกับนักเรียนกว่า 1 ล้านคนในโรงเรียนหลายพันแห่งในประเทศบราซิล แคนาดา จีน เกาหลี ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา การดำเนินงานของโครงการ Walk This Way มีหลากหลายด้าน ได้แก่ การศึกษา ความปลอดภัยซึ่งครอบคลุมถึงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในพื้นที่ที่เด็กๆ ใช้เดิน และการวิจัยและการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้มุ่งส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้าของเด็กๆ

เฟดเอ็กซ์เป็นผู้สนับสนุนโครงการ Safe Kids Walk This Wayโดยให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย ช่วยรวบรวมข้อมูลการวิจัยเพื่อนำมาจัดทำเป็นเอกสารรวบรวมปัญหาเกี่ยวกับ ความปลอดภัยในการเดินเท้าของเด็กๆ และให้การสนับสนุนทางการเงินแก่องค์การ Safe Kids Worldwide ซึ่งดูแลและสนับสนุนทีมอาสาสมัครที่ออกปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้าในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังจัดส่งอาสาสมัครจัดฝึกอบรมให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยในการใช้ถนนแก่นักเรียนในห้องเรียน ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงนำเด็กๆ เดินทางไปและกลับจากโรงเรียนในวันส่งเสริมเดินไปโรงเรียนระดับโลก (International Walk to School Day) และร่วมเป็นกรรมการส่งเสริม ความปลอดภัยในการเดินเท้าภายในโรงเรียนต่างๆ และทุกเดือนตุลาคมของทุกปีมีอาสาสมัครเฟดเอ็กซ์กว่า 1,000 คนในมากกว่า 150 เมืองทั่วโลกร่วมมือกับโครงการ Safe Kids เพื่อดูแลและสร้างความปลอดภัยให้แก่เด็กๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Walk This Way สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.usa.safekids.org/wtw

เกี่ยวกับเซฟคิดส์ เวิล์ดวายด์ (Safe Kids Worldwide)

เซฟคิดส์ เวิล์ดวายด์ (Safe Kids Worldwide) เป็นเครือข่ายทั่วโลกขององค์รกรที่มีพันธกิจในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในเด็กที่มีอายุระหว่าง 1 — 14 ปี อันเป็นสาเหตุของการตายและพิการ โดยมีสมาชิกกว่า 18 ประเทศ พันธมิตรกว่า 600 รายทั่วสหรัฐอเมริกา รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย นักการศึกษา บริษัท มูลนิธิ รัฐบาลประเทศต่างๆ และอาสาสมัครร่วมมือกันให้ความรู้และดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ครัวเรือนต่างๆสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.safekids.org/worldwide/

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลาสู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลกเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลกเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัดพร้อมรับประกันคืนเงิน[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์คอร์ป

เฟดเอ็กซ์คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซและบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 43,000 ล้านเหรียญสหรัฐเฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพเฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลกโดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000 รายให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรมและความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัดตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วนท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่news.fedex.com

[1]ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้