ผู้บริหารและพนักงานธนาคารดอยช์แบงก์ร่วมบูรณะโรงเรียนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมใหญ่

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๐:๓๖
คณะผู้บริหารและพนักงานฝ่ายลูกค้าสถาบัน ภาคพื้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธนาคารดอยช์แบงก์ กว่า 110 ชีวิตจากทั่วเอเชีย เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อช่วยบูรณะและซ่อมแซมโรงเรียนวัดมงคลพุการาม จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนังจากน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา

ทีมผู้บริหารและพนักงานธนาคารดอยช์แบงก์ ได้ตัดสินใจเปลี่ยนกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ภายในบริษัท ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมารวมตัวกันเพื่อประเมินผลการดำเนินงาน และวางแผนธุรกิจของปีถัดไปเหมือนอย่างที่เคยทำกันในทุกๆ ปี และปีนี้ได้เปลี่ยนเป็นการเชิญพนักงานกว่า 110 คนจากทั่วเอเชียมาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมและเด็กไทย นำทีมโดยมร. มาซิโอ คีลลิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสถาบันประจำภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก โดยผู้บริหารและพนักงานทั้งหมดได้ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวเดินทางมาประเทศไทย เพื่อจัดกิจกรรมสร้างเสริมความสัมพันธ์ในองค์กร โดยให้พนักงานลงพื้นที่เป็นอาสาสมัครช่วยบูรณะโรงเรียนวัดมงคลพุการาม จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ประสบปัญหาด้านทุนทรัพย์ และยังไม่ได้รับการบูรณะอย่างสมบูรณ์แบบ และนอกจากนี้ยังได้บริจาคอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และเงินอีกจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ในการพัฒนาโรงเรียนต่อไปอีกด้วย

โรงเรียนวัดมงคลพุการามมีนักเรียนชั้นประถมทั้งหมด 78 คน ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาน้ำท่วมตั้งแต่ปีที่แล้ว โรงเรียนแห่งนี้ก็ไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอในการบูรณะอาคารและบริเวณโรงเรียนได้ด้วยตัวเอง ธนาคารดอยช์แบงก์ได้ทำกิจกรรมนี้ร่วมกับโครงการโรงเรียนของหนู ซึ่งเป็นโครงการที่ทำร่วมมือทั้งอาสาสมัครและองค์กรภาคเอกชน เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้นให้กับเด็กผู้ยากไร้ในโรงเรียนที่ห่างไกลความเจริญทั่วประเทศไทย

“ที่ธนาคารดอยช์แบงก์ เราเชื่อเป็นอย่างมากในการมอบสิ่งที่ดีให้กับสังคมที่เราอาศัยและทำงานอยู่ พนักงานของเราทุกคนไม่เพียงอยากประสบความสำเร็จตามเป้าหมายการทำงานที่ทีมตั้งไว้ แต่เราอยากเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในภาพรวมของสังคมด้วย” มร. มาซิโอ คีลลิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสถาบัน ประจำภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก กล่าว

และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พนักงานธนาคารดอยช์แบงก์ สาขากรุงเทพฯ ได้ร่วมมือกันทาสีห้องสมุดและห้องคอมพิวเตอร์ใหม่ที่โรงเรียนบ้านบ่อน้ำ จ.ลพบุรี โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อทำให้เด็กยากไร้และชาวบ้านได้มีห้องสมุดและห้องคอมพิวเตอร์ไว้ค้นคว้าหาความรู้ ซึ่งเป้าหมายของธนาคารดอยช์แบงก์ก็คือต้องการให้เด็กๆ ได้รับการพัฒนาศักยภาพและพรสวรรค์ รวมไปถึงโครงการมอบทุนการศึกษาระยะยาวให้กับเด็กผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ในภาคเหนืออีกด้วย โดยทางธนาคารดอยช์แบงก์ได้ร่วมกับมูลนิธิหมอเสม พริ้งพวงแก้ว ซึ่งปัจจุบันได้ดูแลเด็กกำพร้าและเด็กผู้ติดเชื้อเอดส์กว่า 300 คน

“นี่ถือเป็นอีกครั้ง ที่กิจกรรมนี้ได้เป็นตัวอย่างที่ดีของการทำความดีเพื่อสังคม โดยให้พนักงานของเราร่วมมือกันใช้เวลาส่วนตัว มาช่วยทั้งกำลังกายและได้มอบทั้งเงิน และแรงงานเพื่อสร้างพลังบวกและสิ่งที่ดีๆแก่สังคม และเราก็อยากจะทำแบบนี้ต่อไปอีกในทุกๆ ปี” มร.คีลลิ่งกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ