ระบบ ExAblate Neuro ของอินไซเทค ผ่านการรับรองมาตรฐาน CE ของยุโรปสำหรับใช้รักษาโรคระบบประสาทในสมอง

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๖
ExAblate สามารถใช้รักษาโรคสั่นแบบไม่มีสาเหตุ โรคพาร์กินสัน และอาการเจ็บปวดที่เกี่ยวเนื่องกับระบบประสาทได้

บริษัท อินไซเทค จำกัด (InSightec Ltd.) ประกาศว่า ExAblate Neuro ซึ่งเป็นระบบอัลตราซาวด์ภายในกะโหลกศีรษะ ผ่านการรับรองมาตรฐาน CE ของยุโรปสำหรับใช้รักษาโรคระบบประสาทในสมอง ซึ่งรวมถึงโรคสั่นแบบไม่มีสาเหตุ (essential tremor) โรคพาร์กินสัน และอาการเจ็บปวดที่เกี่ยวเนื่องกับระบบประสาท

ปัจจุบันมีผู้ป่วยหลายล้านคนที่เป็นโรคระบบประสาทซึ่งทำให้เกิดภาวะทุพพลภาพและส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย รวมถึงผู้ดูแล ทางเลือกอื่นๆในการรักษาสำหรับผู้ป่วยที่ไม่ตอบสนองต่อยา ประกอบด้วยการรักษาด้วยวิธีกระตุ้นสมองส่วนลึก การผ่าตัดด้วยคลื่นวิทยุ และรังสีรักษา ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เกิดแผลหรือมีกัมมันตรังสีเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงหลายประการ เช่นการได้รับกัมมันตรังสีในระดับสูง รวมถึงการเกิดโรคแทรกซ้อนและผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ อาทิ การติดเชื้อ เลือดออก และเนื้อเยื่อสมองบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

http://www.insightec.com/ExAblate-Neuro-CE.html

“ExAblate มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาโรคทางสมอง เพราะเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ติดตามการรักษาได้แบบเรียลไทม์ และสามารถรักษาได้โดยไม่ทำให้เกิดแผล เราหวังว่าผู้คนจำนวนมากที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคระบบประสาทจะได้ประโยชน์จากการรักษาด้วยระบบนี้” ดร.โคบี วอร์ทแมน (Dr. Kobi Vortman) ประธานบริษัทอินไซเทค กล่าว “ผลจากการศึกษาทางคลินิกแสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องทนทุกข์มานานหลายปีเพราะโรคระบบประสาท มีอาการดีขึ้นทันทีเมื่อรักษาด้วยระบบนี้ซึ่งมีความปลอดภัยสูง ตอนนี้ผู้ป่วยเหล่านี้สามารถทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้น และพึ่งพาผู้ดูแลที่ไม่ใช่สมาชิกในครอบครัวน้อยลง”

“ExAblate(R) Neuro เป็นการรักษาที่ไม่ทำให้เกิดแผลและไม่มีกัมมันตรังสี ระบบนี้จะรักษาเนื้อเยื่อที่อยู่ลึกลงไปในสมองโดยที่กะโหลกศีรษะไม่ได้รับความเสียหาย การรักษาด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ตามภาพจาก MRI (MRI-guided Focused Ultrasound หรือ MRgFUS) เป็นการผสมผสานคลื่นอัลตราซาวด์เพื่อการรักษากับการนำทางโดยภาพจาก MRI ที่มีความต่อเนื่อง” เอยาล ซาดิคาริโอ (Eyal Zadicario) รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาและผู้อำนวยการโครงการ Neuro ของอินไซเทค กล่าว “ MRI ทำให้แพทย์สามารถมองเห็นภาพ วางแผน กำหนดแนวทาง ติดตามผล และควบคุมการรักษาได้ ขณะที่คลื่นอัลตราซาวด์จะทำลายเนื้อเยื่อในสมองที่เป็นเป้าหมาย”

เมื่อไม่นานมานี้ ExAblate เพิ่งได้รับการรับรองเป็นครั้งที่ 2 จากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) สำหรับใช้ในการบรรเทาความเจ็บปวดจากการที่มะเร็งแพร่กระจายไปยังกระดูกในผู้ป่วยที่ไม่สามารถหรือไม่ต้องการใช้รังสีรักษา ส่วนในครั้งแรกนั้น FDA อนุมัติให้ใช้ ExAblate ในการรักษาโรคเนื้องอกมดลูกได้ในปี 2547

เกี่ยวกับอินไซเทค

บริษัท อินไซเทค จำกัด เป็นบริษัทเอกชนภายใต้การลงทุนร่วมกันของบริษัท เอลบิท อิมเมจจิง (Elbit Imaging), เจนเนอรัล อิเลคทริค (General Electric) และเมดิเทค แอดไวเซอร์ส (MediTech Advisors) อินไซเทคก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2542 และเป็นผู้พัฒนา ExAblate เพื่อปรับปรุงเทคโนโลยี MRgFUS ให้เป็นเทคโลยีที่ใช้ได้จริงในทางคลินิก ทั้งนี้ ExAblate ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายทั้งในด้านนวัตกรรมและความสามารถในการช่วยเหลือมนุษยชาติ ทั้งรางวัล Technology Innovation Awards จากวอลล์สตรีทเจอร์นัล และรางวัล IST grand prize จากสหภาพยุโรป และเมื่อไม่นานมานี้นิตยสารไทม์สยังยกย่องให้ Focused Ultrasound เป็น “ 1 ใน 50 สุดยอดการสร้างสรรค์” สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์รักษาต่างๆและภาวะมะเร็งแพร่กระจายไปที่กระดูกได้ที่ http://www.insightec.com

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

ลินน์ โกลัมบิค (Lynn Golumbic)

โทร: +972-4-813-1380

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: อินไซเทค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้