จุฬาฯ เปิด Outdoor Museum เวทีศิลปะบนผนัง Graffiti และ Street Arts ดึง 11 ศิลปินชั้นนำมารังสรรค์ผลงานใน Siam Street Fest

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๕๓
สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ 11 ศิลปิน Graffiti และ Street Art ชั้นนำของไทยและเป็นที่ยอมรับจากต่างชาต มารังสรรค์ผลงานใน 11 พื้นที่รอบสยามสแควร์ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมด่วน วันที่ 22-23 ธันวาคมนี้เท่านั้น

คุณกชกร วรอาคม นักศิลปะบำบัด และการออกแบบ จากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด และอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรม จุฬาฯ เจ้าของโครงการ กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของกิจกรรมนี้ เกิดจากยุทธศาสตร์ที่สยามสแควร์ได้มีนโยบายการปรับภูมิทัศน์ทั้งหมดของสยามสแควร์ให้เป็นพื้นที่รองรับกิจกรรมของคนเมือง ถนนคนเดิน และเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยมีกลยุทธ์แรกที่ทรงพลังและง่ายต่อการรับรู้คือการใช้ศิลปะมาเป็นสื่อบุกเบิกในการเข้าถึงและเปลี่ยนแปลงพื้นที่และมุมมองของสยามสแควร์”

แนวคิดหลักของกิจกรรมนี้ คือการเปิดมุมมองใหม่ของสยาม โดยปรับเปลี่ยนพื้นที่สยามแสควร์ให้มีศักยภาพเป็นเหมือน Outdoor Museum ด้วย Street art / Art on Wall พื้นที่บนผนังที่ถูกมองข้ามหรือทรุดโทรมในสยามสแควร์จากฝีมือศิลปินมืออาชีพและพลังของความคิดสร้างสรรค์ จะเปลี่ยนผนัง11ผนังในสยามให้กลายเป็นงานศิลปะชิ้นเอกทั้งยังสะท้อนมุมมองของศิลปินต่อสยามในtheme "the alternative future of siam square" อยากให้กิจกรรมนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงออกทางสังคมผ่านสื่อศิลปะอย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์ความน่าจะเป็นให้สยามสแควร์อันเป็นเหมือนพื้นที่ของวัยรุ่นในทุกยุคทุกสมัย

กลุ่มศิลปิน graffiti และ street art ชั้นนำของไทย นำทีมโดย คุณพัชรพล แตงรื่น (อเล็กซ์) เจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัล และมีผลงานในต่างประเทศมากมาย อาทิ อเมริกา ออสเตรเลีย เป็นต้น คุณอลงกรณ์ มรรคผล (ไผ่) คุณวิมลมณี ถาดพลกรัง (โรส) และศิลปินท่านอื่นๆ ได้แก่ คุณรัตตา อนันต์ภาดา (Ise) คุณตวงพร รุ่งเรือง (ปลา) คุณดนัยพัฒน์ เลิศพุทธิตระการ (บอน) คุณราชันย์ กล่อมเกลี้ยง (ก้อง) คุณฟ้าวลัย ศิริสมพล (ฝ้าย) คุณวันประชา ธิติไพศาล (เอก) คุณต่อลาภ อินทรเรืองศร (ต่อ) คุณกิจจา ยามันสะบีดิน (เด๊ะ) อาจารย์พริม พิศลยบุตร และ LANDPROCESS จะเริ่มเข้ามาปฏิบัติการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษาขั้นตอนการทำงานระหว่างวันนี้ จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม โดยเฉพาะวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 จะมีการโชว์เทคนิคการ paint ในหลากหลายรูปแบบของศิลปินชื่อดัง เช่น คุณ Alex คุณไผ่ คุณโรส และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมชมงานมีส่วนร่วมสร้างงานศิลปะและแสดงแนวความคิดเกี่ยวกับอนาคตของสยามสแควร์ แบบ Participatory Art บนผนังของทีม LANDPROCESS (ข้างswensen) ด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณพัชรา คงสุผล (กวาง) โทรศัพท์ 091 189 6817

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital