“หมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013”ครั้งแรกในเมืองไทย เปิดตัว20 ขุนพลนักกีฬา ก่อนสู้ศึกใหญ่ 19 ม.ค.-27 เม.ย.นี้

อังคาร ๑๕ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๐:๐๕
สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, ศูนย์วิเคราะห์ศักยภาพปัญญธารา ในกลุ่มซีพี ออลล์, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋, บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมพันธมิตร จัดงานเปิดตัว“สุดยอดขุนพลทีมนักกีฬาหมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013”(Thailand Go League 2013) แนะนำนักกีฬายอดฝีมือไทย20 ทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อร่วมเผยกลยุทธ์ เทคนิคการวางหมากให้ชนะคู่ต่อสู้ รวมทั้งฉายาสุดเก๋ของแต่ละทีมก่อนลงสนามสู้ศึกแข่งขันหมากล้อมลีกระดับนานาชาติที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 มกราคม - 27 เมษายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านบาท

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทยกล่าวว่า หลังจากที่ทางสมาคมฯ ได้จัดแถลงข่าวประกาศจัด “การแข่งขันกีฬาหมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013” (Thailand 15 Dan GO League 2013) โดยร่วมมือกับพันธมิตรหลายองค์กร เมื่อปลายปี 2555 ที่ผ่านมาซึ่งจะจัดในรูปแบบ “ลีก”เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ระหว่างวันที่ 19 ม.ค.-27 เม.ย. 56ซึ่งรายการดังกล่าวมีทีมตัวแทนจาก 7ประเทศเข้าร่วม คือ มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ไต้หวัน เกาหลี ลาว และไทย เพื่อให้เป็นกีฬาที่รวบรวมนักกีฬาหมากล้อมระดับสุดยอดฝีมือของไทยและอาเซียนมาร่วมประชันฝีมือมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาตลอดจนเป็นเวทีพัฒนาศักยภาพนักกีฬาหมากล้อมไทยให้มีระดับฝีมือสูงขึ้น พร้อมเผยแพร่และยกระดับวงการกีฬาหมากล้อมให้สามารถก้าวสู่ระดับอาเซียนได้อย่างเต็มภาคภูมิ

“ผลตอบรับในขณะนี้เป็นที่น่าพอใจมาก จากการตื่นตัวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในหมู่ผู้เข้าแข่งขันในลีกครั้งนี้ ส่งผลให้มีสุดยอดฝีมือนักหมากล้อมจากเมืองไทยและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 27 ทีม แบ่งเป็นนักกีฬาจากไทย 20 ทีม นักกีฬาจากต่างประเทศ 7 ทีม รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสเห็นคนรุ่นใหม่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันหมากล้อมไม่ใช่กีฬาที่แข่งกันตามวัยวุฒิ แต่จะแข่งขันตามระดับฝีมือ หรือ ‘ดั้ง’สีสันที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง คือ “ฉายา”ของแต่ละทีมที่จะสื่อถึงเอกลักษณ์เฉพาะ อาทิ มารกระบี่หมากล้อม (แสวงพ่าย) ,killer, เทพหมากเมา, ราชันไร้มงกุฎ, นักพลิกกระดาน,แมวภูเขา,ขุนพลไร้พ่าย ฯลฯเป็นต้น ซึ่งมีหลายทีมที่มีประสบการณ์แข่งขันมากมาย สามารถสร้างชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ โดยคว้าแชมป์และมีรางวัลต่าง ๆ การันตีมาหลายเวทีแข่งขัน”

สำหรับงานเปิดตัว “สุดยอดขุนพลทีมนักกีฬาหมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013” (Thailand Go League 2013)” อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแนะนำนักกีฬาไทยจำนวน20 ทีม ที่เตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน “หมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013” ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ให้เป็นที่รู้จักแล้ว แต่ละทีมยังพร้อมเผยกลยุทธ์สำคัญ เกี่ยวกับเทคนิคการวางหมาก การวางแผน วิธีการแก้เกม วิธีคิดกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่แฝงด้วยปรัชญามากมาย ทั้งเรื่องของศาสตร์และศิลป์จากความเก่งกาจของนักหมากล้อมในแต่ละดั้ง รวมทั้งฉายาที่น่าสนใจของแต่ละทีม เป็นต้นซึ่งคาดว่าการแข่งขันนี้จะสร้างความสนุกท้าทาย และความตื่นเต้นให้กับผู้แข่งขันและผู้ชมอย่างแน่นอนโดยสมาคมฯมีความมั่นใจว่านักกีฬาหมากล้อมไทยจะสามารถคว้ารางวัลและจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จึงขอให้เตรียมพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ด้วยการมีวินัยและน้ำใจนักกีฬาและแสดงความสามารถทางการเล่นอย่างเต็มที่จึงขออวยพรให้ทุกทีมพบความสำเร็จ และสิ่งสำคัญขอฝากข้อคิดไว้ว่ากีฬาหมากล้อมคือ“หากยิ่งอยากเอาชนะ จะยิ่งแพ้” และ “ถ้ามุ่งชนะในสนามรบ ก็จะแพ้สงคราม”นายก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

เตรียมส่งแรงเชียร์และกำลังใจให้กับทีมนักกีฬาไทยเหล่านี้ใน“การแข่งขันกีฬาหมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะลีก 2013” (Thailand 15 Dan GO League 2013)ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 มกราคม - 27 เมษายน 2556 ณ ชั้น 11 อาคารซีพี ทาวเวอร์ ถนนสีลมหรือติดตามผลการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.thaigogenius.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4