Cinram ร่วมใช้โปรแกรมการออกใบอนุญาต Blu-ray Disc(TM) ของ One-Blue

พุธ ๒๓ มกราคม ๒๐๑๓ ๐๙:๐๘
บริษัท วัน-บลู แอลแอลซี (One-Blue, LLC) ประกาศว่า บริษัท ซินรัม กรุ๊ป อิงค์ (Cinram Group, Inc) ร่วมใช้โปรแกรมการออกใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ One-Blue Blu-ray Disc(TM) (BD) ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาต ซินรัมได้ลงนามในสัญญาลิขสิทธิ์แผ่นหนัง BD-ROM และ/หรือ แผ่นดิสก์เก็บข้อมูล ซึ่งทำให้ซินรัมได้รับสิทธิบัตรสำคัญที่จำเป็นต่อมาตรฐานของ Blu-ray Disc(TM) จากผู้ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ชั้นนำ อาทิ ไซเบอร์ลิงค์, เดล, ฟูจิตสึ, ฮิวเลต-แพ็คการ์ด, ฮาตาชิ, เจวีซี เคนวู้ด, แอลจี อิเล็กทรอนิกส์, พานาโซนิค, ไพโอเนียร์, ฟิลิปส์, ซัมซุง, ชาร์ป, โซนี่, ไทโย ยูเดน และยามาฮ่า

วิลเลี่ยม เจ เลอนีฮาน (William J. Lenihan) ผู้อำนวยการฝ่ายการออกใบอนุญาตไอพี (IP Licensing) บริษัทวัน-บลู กล่าวว่า “ซินรัม เป็นบริษัทที่ได้รับการคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะใช้โปรแกรมลิขสิทธิ์แผ่นหนัง/BD-ROM ของวัน-บลู”

วัน-บลู ทำหน้าที่ในการบริหารโปรแกรมการออกใบอนุญาตสำหรับสิทธิบัตรที่จำเป็นของผลิตภัณฑ์ Blu-ray Disc(TM) นอกจากนี้ วัน-บลูยังเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ของบริษัทผู้ที่ได้รับใบอนุญาตรายอื่นๆอีกด้วย สำหรับผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์นั้น ลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ครอบคลุมสิทธิบัตรที่สำคัญของ Blu-ray Disc(TM) ทั้งแผ่นซีดี ดีวีดี และสำหรับผลิตภัณฑ์แผ่นดิสก์ ขณะที่ใบอนุญาตก็ครอบคลุมสิทธิบัตรที่สำคัญของ Blu-ray Disc(TM)

แนวทางแห่งนวัตกรรมเพื่อการออกสิทธิบัตรของวัน-บลูนั้น ประกอบด้วยการออกใบอนุญาตแบบจำแนกหมวดหมู่ การออกใบอนุญาตตามจริง และค่าธรรมเนียมบนพื้นฐานของผลิตภัณฑ์ วัน-บลู บริหารจัดการสิทธิบัตร BD กว่า 10,000 รายการ และจนถึงวันนี้ได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนสิทธิบัตร และ/หรือทำสัญญาใบอนุญาตไปแล้ว 76 รายการ โดยมีผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน 15 รายจากทั่วโลกที่ได้รับใบอนุญาต

หากบริษัทใดสนใจจะขอใบอนุญาตสำหรับผลิตภัณฑ์ Blu-ray Disc(TM) หนึ่งรายการหรือมากกว่านั้นโดยใช้โปรแกรมใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ของวัน-บลู หรือสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมการออกใบอนุญาตวัน-บลู และอัตราค่าลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้อง สามารถติดต่อวัน-บลู แอลแอลซี ได้ที่ http://www.one-blue.com

เกี่ยวกับ วัน-บลู

ในฐานะตัวแทนผู้จัดหาเทคโนโลยี Blu-ray Disc(TM) แบบครบวงจรชั้นนำของอุตสาหกรรม วัน-บลู แอลแอลซี ให้บริการจัดหาใบอนุญาตสิทธิบัตรจากเจ้าของสิทธิบัตร IP ผลิตภัณฑ์ บลู-เรย์, ดีวีดี และ ซีดี โดยวัน-บลู มีบทบาทในการรับประกันการบังคับใช้สิทธิบัตรอย่างเข้มงวดสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตและผู้ออกใบอนุญาต และรับประกันศักยภาพในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตบลู-เรย์ ดิสก์ทั้งหมด โปรแกรมสิทธิบัตรของวัน-บลู ถูกกำหนดขึ้นมา เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และช่วยให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลดต้นทุนค่าลิขสิทธิ์และธุรกรรมลง อีกทั้งยังสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการออกใบอนุญาตสิทธิบัตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดต่อ:

แอนดรูว์ แม็คเลแลน

โทร. +1-617-897-8270

อีเมล: [email protected]

แอชลีย์ ทีเทลบัม

โทร. +1-212-223-3190

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4