เปิดฉากแล้ว“หมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013” ครั้งแรกของประเทศ

พุธ ๒๓ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๗:๔๖
เปิดฉากแล้ว สำหรับการแข่งขัน “หมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, ศูนย์วิเคราะห์ศักยภาพปัญญธารา ในกลุ่ม ซีพี ออลล์, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋, บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมพันธมิตรในระหว่าง 19 มกราคม - 27 เมษายน 2556 โดยขุนพลหมากล้อม 26 ทีม ทั้งไทยและต่างชาติ การแข่งขันจัดขึ้นในทุกวันเสาร์ของเดือน ไปจนถึง 27 เมษายนนี้ ณ ชั้น 11 ตึกซีพี ทาวเวอร์ ถนนสีลม เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแชมป์หมากล้อมลีกระดับตำนาน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านบาท

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขัน “หมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013” (Thailand 15 Dan GO League 2013) ร่วมกับพันธมิตรหลากหลายองค์กร ซึ่งจะเป็นกีฬาในรูปแบบ “ลีก”ครั้งแรกของประเทศไทยโดยทีมนักกีฬาไทยสมัครเข้าแข่งขันจำนวน 20 ทีมและมีทีมตัวแทนจาก 7ประเทศเข้าร่วม ได้แก่มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ไต้หวัน, เกาหลี, ลาว และไทย โดยมีนักกีฬาหมากล้อมระดับสุดยอดฝีมือของไทยและอาเซียนมาร่วมประชันฝีมือมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาตลอดจนเป็นเวทีพัฒนาศักยภาพนักกีฬาหมากล้อมไทยให้มีระดับฝีมือสูงขึ้น พร้อมเผยแพร่และยกระดับวงการกีฬาหมากล้อมให้ก้าวสู่ระดับอาเซียนอย่างได้เต็มภาคภูมิ

การแข่งขัน จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 26 ทีมๆ ละ 5 คน (สำรอง 1คน) แบ่งเป็น 2 สาย ได้แก่ สายขาวและ สายดำแข่งแบบพบกันหมด โดยทีมในอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสายจะมาพบกันอีกครั้งในการแข่งขันกระดานสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะเลิศ ส่วนนักกีฬาต่างชาติจะจัดแข่งขันทางออนไลน์ โดยมีเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท

“รู้สึกยินดีมากที่เห็นคนรุ่นใหม่สนใจกีฬาชนิดนี้กันมากขึ้น โดยเฉพาะทีมนักกีฬาไทยเห็นได้ว่าหลายทีมมีฝีมือและประสบการณ์การแข่งขันมากมาย ขออวยพรให้ทุกทีมพบความสำเร็จดังที่หวังไว้สิ่งสำคัญขอฝากคติของหมากล้อมอย่างหนึ่งไว้เป็นข้อคิดว่า“หากยิ่งอยากเอาชนะ จะยิ่งแพ้” และ “ถ้ามุ่งชนะในสนามรบ ก็จะแพ้สงคราม” โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนให้คนไทยมาช่วยกันส่งแรงเชียร์เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาไทยสู้ศึกในครั้งนี้ด้วย” นายก่อศักดิ์ กล่าว

ร่วมส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทย เพื่อลุ้นว่าทีมใดจะคว้าแชมป์ระดับลีกได้ในศึก“หมากล้อม ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะลีก 2013”ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 มกราคม - 27 เมษายน 2556 ณ ชั้น 11 อาคารซีพี ทาวเวอร์ ถนนสีลม ผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.thaigogenius.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน