สปอร์ตไกด์: ลาลีกา สเปน 2012 ประจำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556

พุธ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๐:๔๒
“บีย่า” ออกโรงหมอกลับบ้านได้แล้ว

สาวก บาร์เซโลน่า โล่งอกเมื่อ ดาบิด บีย่า หัวหอกเลือดกระทิงดุ ออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาอาการปวดนิ่วในท่อไต ต่อจากการลงเล่นให้ 'เจ้าบุญทุ่ม' ในเกมต้อนชนะ เคตาเฟ่ 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ เผยพร้อมกลับมาซ้อมได้ทันทีในวันพุธนี้ ส่วนจะพร้อมลงสนามให้ทีมในนัดต่อไปได้หรือไม่นั้นจำเป็นต้องดูไปก่อนว่าสถานการณ์มีความคืบหน้าไปในทิศทางใด

ตามแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ "บาร์ซ่า" ระบุว่า "บีย่า ถูกนำตัวเข้าไปรักษาในโรงพยาบาล บาร์เซโลน่า เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการโรคไตอักเสบ ที่มีการบีบตัวทำให้เกิดอาการจุกเสียดเป็นพักๆ โดยนักเตะได้รับการรักษาด้วยการตัดนิ่วบริเวณท่อไตทิ้งไป และทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีพอที่จะออกจากโรงพยาบาลได้"

"บีย่า จะเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมในวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ จากนั้นก็ต้องดูความคืบหน้าของเขาว่าเป็นอย่างไรก่อนจะตัดสินใจว่าเขาจะพร้อมลงเล่นในเกมต่อไปนัดพบกับ กรานาด้า ได้หรือไม่"

ทั้งนี้ ดาวยิงทีมชาติสเปน วัย 31 ปี เล่นเต็ม 90 นาทีเป็นเพียงแค่ครั้งที่ 2 ในลีกฤดูกาลนี้ ในเกมไล่ต้อนเอาชนะ เคตาเฟ่ ขาดลอย 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา (ที่มา www.as.com) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

“มูรินโญ่” ชี้เกมดวลผีไม่ได้ประเมินความสำเร็จ “มาดริด”

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนดัง เรอัล มาดริด ชี้การต้องฟัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ใช่เกณฑ์วัดความสำเร็จทีมตนในซีซั่นนี้ แจงต้องให้จบฤดูกาลก่อนถึงจะตัดสินได้

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ยอดฝีมือของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลาลีกา สเปน ยืนยันว่า การดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 นัดเหย้า-เยือน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น ไม่ใช่เกณฑ์ชี้วัดความสำเร็จในฤดูกาลนี้ของ "ราชันชุดขาว" แต่อย่างใด

เวลานี้ มูรินโญ่ กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก หลังพา เรอัล มาดริด มีผลงานย่ำแย่ในลีก จนแทบหมดลุ้นป้องกันแชมป์แล้ว จากการที่มีคะแนนตามหลัง บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง ไกลถึง 16 แต้ม จนหลายๆ ฝ่ายมองว่า อนาคตของเขาตอนนี้ขึ้นอยู่กับผลงานในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม "เฮียมู" ไม่คิดเช่นนั้น

"ซีซั่นนี้เราต้องลงแข่งถึง 4 รายการ เราได้แชมป์ ซูเปอร์ คัพ (สแปนิช ซูเปอร์ คัพ) มาแล้ว แต่ก็เสียแชมป์ ลา ลีกา ไปเรียบร้อย ตอนนี้เราเหลือให้ลุ้นอีก 2 รายการ (แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ โกปา เดล เรย์) ซึ่งเราสามารถชนะหรือแพ้ก็ได้ เพราะฉะนั้นต้องรอให้จบซีซั่นก่อน ถึงจะตัดสินความสำเร็จของเราในซีซั่นนี้ได้" ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส ระบุ (ที่มา www.as.com) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

“โรนัลโด้” ตั้งเป้าแซง“ราอูล”ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุด”ราชัน”

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทัพ 'ราชันชุดขาว' เรอัล มาดริด ยอมรับมีความฝันจะก้าวขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรแทนที่ ราอูล กอนซาเลซ หลังจากแฮตทริกในเกมกับ เซบีย่า เมื่อวันเสาร์ ทำให้เขาขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ร่วม ในตารางดาวยิงสูงสุดแล้ว แต่เชื่อ ถ้าเขาทำลายสถิติไม่ได้ ก็จะมีนักเตะรุ่นต่อๆ ไปก้าวขึ้นมาทำได้อยู่ดี

ดาวเตะชาวโปรตุเกส ทำไปแล้ว 182 ประตู หลังทำแฮตทริกในเกมชนะ เซบีย่า 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา รั้งเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับ 6 ของสโมสร ร่วมกับ ปาโก้ เกนโต้ และเขาเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมที่จะทุบสถิติของ ราอูล

โรนัลโด้ กล่าวกับ อาส หนังสือพิมพ์แดนกระทิงดุ ว่า "ผมพูดเสมอว่าสถิติมีไว้ทำลาย ผมไม่ได้หมายความถึงแค่ตัวผม แต่หมายถึงนักเตะรุ่นต่อๆ ไปที่จะก้าวขึ้นมาด้วย ผมมีความสุขที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ และผมดีใจที่ได้บันทึกสถิติเหล่านี้ และผมอยากจะทำมันต่อไปเพื่อสักวันหนึ่งจะได้เป็นที่ 1"

ด้าน เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่ ผู้อำนวยการสโมสร เรอัล มาดริด และเจ้าของสถิติ 171 ประตูในเสื้อ "ราชันชุดขาว" กล่าวว่า "เราทุกคนภูมิใจมากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะ เรอัล มาดริด ผมหวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไปอีกหลายปี เพราะเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเราจริงๆ" (ที่มา www.marca.com) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น