กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน แถลงข่าวจัดงานครบรอบ60ปี เชิญชวนเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเยาวชนดีคืนสู่สังคม

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๐๑
กรมพินิจฯจัดงาน 60 ปี เผยผลงานสู่สาธารณะ ขอสังคมให้โอกาสเด็กก้าวพลาดได้มีพื้นที่ยืนในสังคม ชวนผู้ใหญ่ใจดี หากบริจาคเงินเพื่อบำบัดแก้ไขเด็กในวันนี้ไม่สูญเปล่า นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้สองเท่า

นายฐานิส ศรียะพันธ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรมพินิจฯ กำหนดจัดโครงการ “กรมพินิจฯ 60 ปี สร้างเยาวชนดีคืนสู่สังคม” ในวันที่ 7 มีนาคม 2556 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจากพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานและการบำบัดดูแลแก้ไขพฤติกรรมเด็กและเยาวชนให้เป็นที่ประจักษ์ของสังคม อีกทั้งเป็นการนำเสนอแนวทางในการดำเนินการในอนาคตให้สาธารณชนได้รับทราบ และการสร้างความภาคภูมิใจแก่บุคลากรในองค์กร ภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการ ผลงาน ผลิตภัณฑ์และการแสดงของเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความดูแล รวมถึงการเปิดตัว "วีรบุรุษ" ที่เคยได้รับการฝึกและอบรมจากหน่วยงานในสังกัดกรมพินิจฯ มาถ่ายทอดการนำแนวทางที่ได้รับการสั่งสอนและประสบการณ์ไปใช้ในการดำรงใช้ชีวิตจนประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นตัวอย่างที่จะสอนน้อง ๆ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กที่ก้าวพลาดได้รับรู้ว่า ครอบครัวและสังคมยังรัก เป็นห่วง และให้อภัย ในการกลับตนเป็นคนดี อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมพินิจฯ ย้ำว่า อยากให้ทุกภาคส่วนของสังคมให้ความสนใจและร่วมกันเอาใจใส่กับปัญหาเด็กและเยาวชน เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันเด็กและเยาวชน ขาด "ทักษะชีวิต"และครอบครัวถือเป็นส่วนสำคัญในการที่จะช่วยขัดเกลา เพราะหากปฏิบัติต่อเด็กไม่ดี เด็กก็จะปฏิบัติต่อสังคมไม่ดี ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ซึ่งทางกรมพินิจฯได้พยายามดึงนักจิตวิทยา คณะกรรมการสหวิชาชีพต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลเด็กและเยาวชน ขณะเดียวกันทางกรมพินิจฯต้องขอบคุณ "ผู้ใหญ่ใจดี"จากภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมบริจาคเงินและทรัพย์สินให้กับทางกรมพินิจฯ ที่ใช้ในกิจกรรมฟื้นฟู บำบัด และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เด็กเหล่านี้เป็นคนดีคืนสู่สังคม

ในโอกาสนี้กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนใคร่ขอเชิญชวนท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเยาวชนดีคืนสู่สังคมด้วยการบริจาคเงินหรือทรัพย์สินให้โครงการฝึกอบรมอาชีพและการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู ทั้งนี้ ตามพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ 541) พ.ศ. 2555 กำหนดให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีเงินได้ นิติบุคคล เป็นจำนวนสองเท่าของจำนวนที่บริจาค

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0 2141 6491 — 2 หรือสถานพินิจฯ และศูนย์ฝึกฯ ใกล้บ้านท่าน หรือบริจาคผ่านธนาคารธนชาต สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ เลขบัญชี 150 — 6 -00772 — 6 ชื่อบัญชี “โครงการฝึกอาชีพและการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟูและสงเคราะห์เด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน”

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0 2141 6491 — 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ