เอลส์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค”

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๔๒
อดีตแชมป์เมเจอร์ 4 สมัย เออร์นี่ เอลส์ โปรจากแอฟริกาใต้ กลับมาใช้พัตเตอร์สั้นหวังคว้าแชมป์แรกของปี 2556 ในรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” พรีเซนต์ บาย ปตท. ครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐฯ

เออร์นี่ เอลส์ ลงแข่งขันรายการนี้ร่วมกับโปรดังจากเอเชี่ยนทัวร์ อย่าง ยาง ยอง อึน นักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่ได้รับชัยชนะในรายการเมเจอร์, ไมเคิล แคมป์แบล, กิรเดช อภิบาลรัตน์, ธงชัย ใจดี, อานนท์ ว่องวานิช, กากันจีต บุลลาร์, อเนียบัน ลาฮิรี ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่

โปรดาวดังชาวญี่ปุ่น เท็ดซึจิ ฮิรัทซุกะ ที่ชนะถึง 9 รายการทั้งในเอเชียและญี่ปุ่นผู้เล่นหน้าใหม่ของเอเชี่ยนทัวร์ในปีที่แล้ว มาซาโนริ โคบายาชิ และ เคนนิจิ คูโบยา ต่างพร้อมลงดวลวงสวิงในรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ซึ่งถือ เป็นการเฉลิมฉลองวาระ 10 ปีของเอเชี่ยนทัวร์ด้วยเช่นกัน

เออร์นี่ เอลส์ เจ้าของสมญานาม “บิ๊ก อีซี่” จากวงสวิงที่นุ่มนวลของเขา และยังทำผลงานได้ไม่ดีในฤดูกาลนี้ ในขณะนี้เขาอยากคืนฟอร์มให้ทันการแข่งขันเดอะมาสเตอร์สที่กำลังใกล้เข้ามา

“ผมค่อนข้างออกตัวช้าในฤดุกาล 2013 ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ทั้งที่ซ้อมอย่างมาก ผมต้องคืนฟอร์ม และทำผลงานให้ดี ที่ผ่านมาผลงานปานกลาง ต้องดีขึ้นกว่านี้และจะเป็นการเริ่มตันที่ดีที่การแข่งขันครั้งนี้ “

ด้วยประเด็นเรื่องการใช้พัตเตอร์แบบยาว และเอลส์คว้าแชมป์ บริติช โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วด้วยการใช้พัตเตอร์แบบนี้ ในการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” แต่เขาจะใช้พัตเตอร์แบบสั้นในครั้งนี้ เขากล่าวต่อว่า “ผมจะใช้พัตเตอร์แบบสั้นเป็นครั้งแรกหลังจากไม่ได้ใช้มานาน และหากผมชนะในรายการด้วยพัตเตอร์สั้น ผมก็จะกลับไปใช้พัตเตอร์แบบยาวในการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส อยู่ดี เพราะกรีนที่นั้นเร็วมาก แต่หลังจากจบ เดอะ มาสเตอร์ส ผมอาจกลับไปใช้พัตเตอร์แบบสั้นอีก ผมจะใช้การแข่งขัน“เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ในการปรับการเล่นก่อนการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส แต่ผมจะผ่อนคลายให้มากขึ้น ผมเคยกดดันตนเองมากเกินไป ผมจะสนุกกับเกมมากขึ้น ผมพยายามที่จะชนะเป็นอย่างมาก และหวังว่าจะทำได้ดีในปีนี้”

ส่วนโปรไทยอย่าง กริเดช อภิบาลรัตน์ วัย 23 ปี ที่เพิ่งได้แชมป์รายการ เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพ่น กล่าวว่า “ผมจะพยายามจบให้ได้ที่สกอร์ดีๆ อันดับต้นๆ บางทีผมอาจจะได้รับชัยชนะสองครั้งติดต่อกันก็ได้”

“ผมรู้สึกดีกับฟอร์มของตัวเองตั้งแต่ต้นปี สนามที่นี่ก็เหมาะกับการเล่นเกมของผมด้วย หลังจากที่ได้ออกไปลงแข่งในสนามต่างๆ มาเป็นเวลา 2 ปี ผมยังคงอยู่ในอันดับของเอเชี่ยน ทัวร์ แต่ก็ไม่เคยได้รับชัยชนะ อาจจะเป็นเพราะว่าผมอาจจะคิดเยอะเกินไป ผมมักจะคิดว่าวงสวิงของผมมีบางอย่างผิดปกติ แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ดีเข้าที่ดีแล้ว”

รายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) บริษัท ล็อกซเล่ย์ไวร์เลส จำกัด บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เจ. อาร์. ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท สแตนดาร์ด ทัวร์ จำกัด บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี บริษัท ฟีนิกซ์ แอพพาเรล แอนด์ แอคเซสซอรี่ส์ จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

คุณศรีเพ็ชรรัตน์ หมอนทอง (เปิ้ล)

บริษัท ยูทู เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 086-0442444

Email. [email protected] , [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024