ปตท. เปิดตัวแอพฯใหม่รายแรกของโลก “Drive Awake” จาก Caf? Amazon ให้คุณขับรถเที่ยวช่วงหยุดยาวอย่างปลอดภัย พร้อมอุ่นใจด้วยคู่มือการเดินทางตลอดเส้นทาง

ศุกร์ ๑๒ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๐:๐๐
นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า Caf Amazon และ BBDO Proximity Thailand เอเจนซี่ดิจิตอลที่มีเครือข่ายทั่วโลก ได้ร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ “Drive Awake” เพื่อความปลอดภัยสำหรับนักเดินทางทุกท่าน ในช่วงวันหยุดยาว แอพนี้จะช่วยดูแลผู้ขับขี่ไม่ให้เผลอหลับใน ตื่นตัวมีสติ จนถึงที่หมาย ด้วยฟังก์ชั่นล้ำสมัย ปลุกคนขับแล้วนำทางให้ไปพักดื่มกาแฟอย่างทันใจ

ทั้งนี้ “Drive Awake” เป็นแอพพลิเคชั่นแรกของโลกที่สามารถตรวจจับอาการของคนขับที่มีแนวโน้มหลับใน แล้วปลุกให้ตื่นได้ โดยแอพฯ นี้ เมื่อเปิดใช้งานและวางไว้ในบริเวณที่สามารถตรวจจับตาของคนขับ เมื่อคนขับมีแนวโน้มหลับใน แอพฯจะส่งเสียงนกแก้วปลุก พร้อมแนะนำเส้นทางไปยังร้าน Caf? Amazon ที่ใกล้ที่สุด ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์ iPhone4S และ iPhone5 ได้อย่างง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจากแอพสโตร์ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้

นอกจากนี้ เพื่อการขับรถท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจไปอีกขั้น ปตท. ยังมอบคู่มือ “เดินทางอุ่นใจ…ไปกับ ปตท.” ให้กับผู้ที่เติมน้ำมันตั้งแต่ 800 บาท ขึ้นไป ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. 400 แห่งทั่วประเทศที่ร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ศกนี้ไปจนกว่าของจะหมด คู่มือดังกล่าวจะประกอบด้วยข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับนักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือตามเส้นทางสายหลักทั่วประเทศ รวมถึงสถานีตำรวจ โรงพยาบาล ศูนย์บริการประชาชน อู่ซ่อมรถยนต์ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ร้าน Caf? Amazon และร้านค้าที่น่าสนใจอื่นๆ ยังมีเกร็ดความรู้หรือข้อควรปฏิบัติในการขับรถในสถานการณ์ต่างๆ เป็นต้น

นายสรัญ เพิ่มเติมว่า ปตท. ยังได้เตรียมความพร้อมให้สถานีบริการน้ำมันของ ปตท. PTT Life Station กว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศ เป็นจุดพักรถเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ที่ต้องขับรถทางไกล ด้วยบริการห้องน้ำที่สะอาด กาแฟที่เข้มข้นจาก Caf? Amazon และบริการธุรกิจเสริมอื่นๆ ซึ่งจะตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ก่อนการขับรถทางไกล สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือการตรวจสอบความพร้อมของรถยนต์และความพร้อมของผู้ขับขี่ โดยตรวจสอบสภาพรถ และพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ดื่มสุราในขณะขับขี่ รวมถึงมีมารยาทในการขับรถและให้อภัยซึ่งกันและกัน เชื่อว่าหากผู้ใช้รถยนต์ต่างมีน้ำใจให้กัน ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้มาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4