“Thailand Hip Hop Dance Championship” เข้มข้น นักเต้นตบเท้าเตรียมลุ้นแชมป์รอบตัดเชือก ซิวตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย มุ่งสู่เวทีฮิฟฮอฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๓
กลายเป็นเวทีประกวดเต้นฮิฟฮอฟที่น่าจับตามองมากที่สุดเวลานี้ สำหรับ “ Thailand Hip Hop Dance Championship ” เวทีเฟ้นหาสุดยอดตัวแทนประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันเต้นฮิฟฮอฟชิงแชมป์โลก ณ เวที “ Hip Hop International ” ( HHI ) เวทีการแข่งขันเต้น Hip Hop ชิงแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเข้าชิงชัยกับทีมแข่งขันกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

โดยในปีนี้ประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในนาม “ Hip Hop International Thailand ” เพื่อหาตัวแทนแชมป์ประเทศไทยจากเวทีภายในประเทศไปประกาศศักดาถึงความสามารถของคนไทยในเวทีระดับโลก โดยมี “ ครูมิกซ์-ทฤฆมน ยอดจันทร์ ” ผู้จัดและเจ้าของลิขสิทธ์หนึ่งเดียวในเมืองไทย พูดถึงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ นับเป็นความภูมิใจของคนไทยที่ปีนี้เราได้ลิขสิทธ์ในการจัดการแข่งขันที่ถูกต้องตามหลักสากล จากที่ปีก่อนๆ มีเด็กไทยจำนวนหนึ่งที่พยายามผลักดันตัวเองให้ไปสู่ความฝันด้วยตัวเอง มิกซ์เห็นถึงความพยายามและความตั้งใจของน้องๆ ซึ่งในปีนี้เราจะร่วมเฟ้นหาและผลักดันทำให้ฝันของน้องๆเป็นจริง ซึ่งเราจะเป็นพี่เลี้ยงให้ ”

ด้าน “นุ้ย-เกศรินทร์” หนึ่งในคณะกรรมการการคัดเลือกนักเต้นตัวแทนประเทศไทยประจำปีนี้ พูดถึงกฎกติกาการตัดสินว่า “ ในเรื่องของการตัดสินทางคณะกรรมการจากประเทศไทยทุกคนต้องผ่านการอบรมจากคณะกรรมการจาก “ Hip Hop International ” ( HHI ) เพราะเราจะใช้เกณฑ์การตัดสินสากลที่เหมือนกันทั่วโลก ซึ่งตรงนี้นุ้ยมองว่า เวที Thailand Hip Hop Dance Championship เป็นโอกาสที่ดีที่จะพัฒนาวงการเต้นของเมืองไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล เพราะเยาวชนไทยส่วนใหญ่มีความสามารถ แต่ไม่มีโอกาสหรือผู้สนับสนุน ดังนั้นในตอนนี้โอกาสมารอทุกคนอยู่ตรงหน้าแล้ว ต้องรีบคว้านะคะ ”

“ D Maniac(ดีมานิแอค) ” พูดถึงประสบการณ์ในฐานะที่เคยไปตามฝันที่เวที Hip Hop International มาแล้วว่า “พวกเรารวมตัวกันเพราะใจรักในการเต้น พวกเราจึงผลักดันตัวเองหาทางไปแข่งขันด้วยตัวเอง สิ่งที่เราภาคภูมิใจที่สุด คือเราอยู่ที่อันดับที่ 15 ของโลก และเป้าหมายที่ฝันไว้ก็คือ เราอยากไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ ให้ชาวโลกเห็นว่าคนไทยก็ทำได้โดยไม่แพ้ชาติใดในโลก ”

โดยการประกวดและตัดสินจะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 - 27 พฤษภาคม 2556 และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ณ MCC HALL ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ภายในงานพบกับกิจกรรมพิเศษมากมาย และปิดท้ายความมันส์ด้วย มินิคอนเสิร์ตจาก ฮั่น เดอะสตาร์ ร่วมส่งกำลังใจให้นักเต้นตัวแทนชาวไทยก้าวสู่เวทีสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ร่วมติดตามความเคลื่อนไหว และเป็นกำลังใจให้นักเต้นตัวแทนประเทศไทย ได้ที่ www.facebook.com/hiphopinternationalthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest