วัน-บลู ยื่นฟ้อง อิมเมชั่น คอร์ป ข้อหาละเมิดสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์บลู-เรย์ ดิสก์

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๒๕
วัน-บลู แอลแอลซี (One-Blue, LLC) ผู้ให้บริการครบวงจรด้านใบอนุญาตสิทธิบัตรจากผู้ให้บริการเทคโนโลยีบลู-เรย์ ดิสก์ (Blu-ray Disc(TM)) ชั้นนำ ประกาศว่า วัน-บลูและเจ้าของสิทธิบัตรวัน-บลูกลุ่มหนึ่งได้ยื่นฟ้อง อิมเมชั่น คอร์ปอเรชั่น (Imation Corporation) (NYSE:IMN) ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรที่จำเป็นต่อการผลิตผลิตภัณฑ์บลู-เรย์ ดิสก์

คำร้องที่ยื่นต่อศาลแขวงรัฐเดลาแวร์แห่งสหรัฐอเมริการะบุว่า อิมเมชั่น คอร์ป ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บลู-เรย์ ดิสก์ ภายใต้แบรนด์อิมเมชั่น (Imation) ทีดีเค (TDK) และเมโมเร็กซ์ (Memorex) ได้กระทำการละเมิดสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาจำนวน 6 รายการตามหมายเลขสิทธิบัตรดังนี้ 7,290,272; 7,389,520; 7,292,509; 7,123,567; 7,349,309; และ 7,158,472 โดยสิทธิบัตรเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมการอนุญาตใช้สิทธิของวัน-บลู

วิลเลียม เจ เลอนิแฮน (William J. Lenihan) ผู้อำนวยการฝ่าย IP Licensing ของวัน-บลู กล่าวว่า “ระบบแบ่งปันการใช้สิทธิบัตรของวัน-บลูช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถขอใบอนุญาตสำหรับผลิตภัณฑ์บลู-เรย์ ดิสก์ผ่านทางกลไกที่ยุติธรรมและคุ้มค่า เราได้ฟ้องร้องดำเนินคดีการละเมิดสิทธิบัตรในครั้งนี้เพื่อรักษาสิทธิให้แก่สมาชิกระบบแบ่งปันการใช้สิทธิบัตรของวัน-บลู อันได้แก่ผู้ออกใบอนุญาตและผู้ได้รับอนุญาตซึ่งเป็นผู้ผลิตและขายผลิตภัณฑ์บลู-เรย์ ดิสก์ เรามีหน้าที่สร้างความมั่นใจว่าทุกบริษัทที่จัดจำหน่ายสินค้าบลู-เรย์ ดิสก์ ให้ความเคารพต่อสิทธิบัตรที่จำเป็นในระบบแบ่งปันการใช้สิทธิบัตรของวัน-บลู”

เกี่ยวกับวัน-บลู

วัน-บลู แอลแอลซี เป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้านสิทธิบัตรที่จำเป็นต่อมาตรฐานบลู-เรย์ ดิสก์ จากเจ้าของลิขสิทธิ์ชั้นนำ ได้แก่ ไซเบอร์ลิงค์, เดลล์, ฟูจิตสึ, ฮิวเลตต์-แพคการ์ด, ฮิตาชิ คอนซูมเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์, เจวีซี, เคนวูด, แอลจี อิเล็กทรอนิกส์, พานาโซนิค, ไพโอเนียร์, ฟิลิปส์, ซัมซุง, ชาร์ป, โซนี่, ไทโย ยูเดน และยามาฮ่า โดยเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้ง 15 รายนี้ได้จดสิทธิบัตรสำหรับผลิตภัณฑ์บลู-เรย์ ดิสก์ทั่วโลกมากกว่า 10,000 รายการที่จำเป็นต่อมาตรฐานของบลูเรย์ ดีวีดี และซีดี ทั้งนี้ วัน-บลูให้บริการออกใบอนุญาตสิทธิบัตรสำหรับผลิตภัณฑ์บลู-เรย์ ดิสก์หลากหลายประเภท อาทิ เครื่องเล่นแผ่นดิสก์ เครื่องบันทึก ไดรฟ์เล่นแผ่นดิสก์ ไดรฟ์บันทึกแผ่นดิสก์ ซอฟต์แวร์ พีซี แผ่นดิสก์ที่บรรจุข้อมูลก่อนการบันทึก และแผ่นดิสก์สำหรับบันทึกข้อมูล วัน-บลูมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดกว้างและส่งเสริมการแข่งขันอย่างเสมอภาคให้กับผู้ได้รับใบอนุญาตทุกรายของวัน-บลู โดยระบบแบ่งปันการใช้สิทธิบัตรของวัน-บลูได้รับการพัฒนาขึ้นตามแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม พร้อมนำเสนอค่าลิขสิทธิ์และต้นทุนการทำธุรกรรมที่ย่อมเยา รวมถึงขั้นตอนการออกใบอนุญาตใช้สิทธิบัตรที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกาศฉบับนี้ กรุณาติดต่อ

Mr. William J. Lenihan

Director, IP Licensing

One-Blue, LLC

555 Madison Avenue

New York, NY 10022

(212) 223-4685

ติดต่อ:

แอนดรูว์ แม็คเลลแลน (Andrew MacLellan)

โทร. 617-897-8270

อีเมล [email protected]

แอชลีย์ ไทเทลบอม (Ashley Teitelbaum)

โทร. 212-223-3190

อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4